Cam translator (nhận dạng text qua camera) và cách tra từ điển offline

Thảo luận trong 'Android: Ứng Dụng' bắt đầu bởi tienlbhoc, 11 Tháng tám 2011.

  1. tienlbhoc Thành viên

    Cam translator là một phần mềm nhận dạng văn bản qua camera khá tốt nhưng trước đây chỉ hỗ trợ tra xong rồi thì copy hoặc gửi lên mạng tra cứu hoặc share qua thư, tin nhắn .. mà tra cứu trên các từ điển offline thì chưa thấy có. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn cách send data của nó sang cho mSPDict (của mình ;)).
    Quá trình cài đặt bình thường , không có gì lạ, các bạn open nó lên sẽ có giao diện hiển thị camera, bấm vào nút ngôn ngữ ở phía trên đầu màn hình để chọn ngôn ngữ nhận dạng và ngôn ngữ dịch (chắc cho google translate), tớ để nó cả 2 đều là tiếng anh rồi bấm ok vì chỉ quan tâm đến nhận dạng còn google thì không dùng.
    Tiếp theo các bạn chọn 1 văn bản tiếng anh nào đó chữ font bình thường, to to 1 tí cho dễ nhận dạng, ánh sáng đủ, ăn uống trước cho khỏi run tay rồi bấm cái nút hình máy ảnh ở phía trên bên tay phải màn hình, nó sẽ ra dạng như hình sau
    Nhớ chọn ngôn ngữ English - English như trong hình

    [​IMG]

    Các bạn phóng to cho dễ chọn từ rồi bấm các nút được chỉ ở mũi tên đỏ trên hình rồi chọn mSPDict trong list share via (lưu ý mSPDict phải phiên bản 2.2 trở lên)
    [​IMG]

    Tra xong back lại tra từ khác.

    Còn đây là link down Cam translator
    Mã:
    http://www.mediafire.com/?k58xu27k8l6q5u7
    mSPDict
    Mã:
    http://gsm.vn/f605/mspdict-tu-dien-khong-thieu-cho-nguoi-dung-android-255828/
    Video cam translator
    Khỉ Con and quanqw like this.