15 năm phát triển SMS

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 26 Tháng bảy 2007.

  1. Lightblue Amie

    15 năm phát triển SMS


    (Theo Mobilenet) - Ngành điện thoại di động vừa kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trung tâm dịch vụ tin nhắn (SMSC) đầu tiên. SMS là ứng dụng có ý nghĩa quan trọng nhất trong ngành điện thoại di động. SMS lần đầu được Acision giới thiệu năm 1992 như một sản phẩm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao tính tin cậy của ngành công nghiệp điện thoại di động đang trên đà phát triển.


    [​IMG]
    SMS là ứng dụng quan trọng nhất trong ngành công nghiệp điện thoại di động

    Acision cho biết, hãng đã nâng cấp cơ sở hạ tầng của SMSC từ SMSC cơ sở, nhằm hoàn thiện hơn thế hệ thứ hai – cấu trúc SMSC dựa trên IP, tập trung vào IP SMSC của Acision. Dịch vụ này cho phép quản lý tin nhắn, phát triển nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác, tốc độ lưu chuyển tin nhắn lên tới 16.000 tin/giây.

    Việc nâng cấp các trung tâm SMS chưa bao giờ ngừng lại. Các hệ thống truyền thông đa phương tiện sử dụng các nền tảng co bản giúp những nhà điều hành mạng cải tiến chất lượng dịch vụ, đồng thời giúp giảm thiểu chi phí. Ngày nay, giá trị của nó trên thị trường lớn hơn bao giờ hết.

    Vào năm 1992, phiên bản SMSC 1.0 có khả năng truyền 10 tin nhắn/giây. Sau đó, nó liên tục được cải tiến để nâng cao khả năng truyền, độ tin cậy và tính thân thiện. Tới năm 1999, ngành điện thoại di động được chứng kiến sự ra mắt của SMSC chất lượng cao đầu tiên với khả năng truyền gấp 50 lần, tương đương 500 tin nhắn/giây; tất nhiên hệ thống này vẫn được giới thiệu bởi Acision. Tốc độ đó ngày nay lại gấp 32 lần nữa nhờ IP SMSC, phiên bản mới nhất của Acision.

    Bất chấp sự phát triển chóng mặt của thị trường dịch vụ gia tăng giành cho điện thoại di động, SMS vẫn là dịch vụ giá trị gia tăng quan trọng nhất đối với các nhà điều hành mạng. Đối với những nhà điều hành mong muốn cung cấp cho các thuê bao những dịch vụ tin nhắn chất lượng cao, thì các dạng nền tảng SMS hỗn hợp và liên kết cho phép họ có thể hiệu chỉnh dung lượng truyền SMS để đáp ứng nhu cầu của mình.

    Chính phạm vi ứng dụng là điều làm cho các dịch vụ sms có chi phí thấp, thích nghi với cả thị trường đã và đang phát triển. Thậm chí ở những thị trường phát triển nhất như là Tây Âu, nơi dịch vụ SMS đã xâm nhập được 90%, thì các dịch vụ SMS đều có khả năng “sống” cao đối với các nhà điều hành đang mong muốn trở nên nổi bật giữa các dịch vụ tin nhắn chất lượng cao.

    Steven van Zanen, phụ trách mảng marketing tại Acision phát biểu: “Dịch vụ nhắn tin qua điện thoại góp phần đáng kể vào tổng doanh thu từ dịch vụ điện thoại di động của hầu như tất cả các nhà điều hành mạng lưới trên toàn cầu, và sự cải tiến mang tính hiện tượng của các trung tâm hệ thống SMS trong suốt 15 năm qua là nhân tố trực tiếp tạo nên sự thành công toàn diện của SMS.”