Giải thích về ecid-ibss-ibec và ecid/shsh blob của Saurik

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi Dtube, 19 Tháng chín 2009.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dtube Administrator

    Từ lúc iphone 3GS ra đời (firmware 3.0) thì đã có 1 thay đổi trong vấn đề restore firmware. Thay đổi đó là trong quá trình cài đặt firmware gốc vào máy thì iTunes sẽ liên lạc với server ở Apple để sign firmware. Vấn đề sign firmware này chỉ áp dụng vào cho máy iphone 3GS mà thôi. Những iphone đời trước không ảnh huởng.

    Mỗi lần khi Apple tung ra firmware mới (3.0.1 , 3.1 và v.v..) thì lập tức firmware cũ sẽ không thể restore vào máy được nữa vì Apple server ngưng cung cấp "chữ ký".

    Chữ ký đó gồm có ecid/ibec/ibss và một số information khác dùng để restore. Mỗi máy đều có một ECID riêng và chúng ta có thể lấy ECID bằng cách đưa iphone vào restore mode và kiểm tra thông số trong USB. (xem bài chỉ cách lấy ecid ở đây http://www.gsm.vn/forum/main/t155505/ - bước số 1, không download certificate).

    IBEC và IBSS thì hiện ra trong lúc mình bắt đầu restore.

    shsh là những chi tiết liên quan đến từng bộ phần mềm trong quá trình restore cộng với ECID của mỗi máy. Vì thế Saurik gọi là ecid/shsh

    Muốn có thể restore firmware trên iphone 3GS, chúng ta cần phải có đủ hết tất cả những chi tiết đó.

    Vậy những chi tiết đó là gì?. Trước đây không lâu, tôi có đưa cái restore log lên diễn đàn nhưng không thấy ai hỏi gì cả nên hôm nay tôi cố gắng giải thích.




    Những dòng chữ mầu đỏ ở trên chính là những thông tin nằm trong shsh+ecid của máy và cần thiết để có trong giai đoạn restore. Như các bạn đã thấy, itunes liên lạc với gs.apple.com để sign firmware.

    Trước đây 1 số anh em đã lưu trữ ibec/ibss hoặc purplera1ndy file. Nhưng lúc này không thể dùng được để restore firmware tại vì còn thiếu rất nhiều chi tiết (chữ đỏ ở trên) để hoàn tất restore. Dùng những gì mình đang có và đi ngược lại để lấy những thiếu sót thì có thể làm được nhưng cần nhiều thời gian hơn để nghiên cứu . Hy vọng dân hacker sẽ làm ra tool để bù vào thiếu sót này :D. Theo tôi biết thì việc này đang được thành viên trong Dev Team test và tôi có hỏi người đó (xin phép không nói tên) nhưng người đó chỉ trả lời là "bí mật" :D

    Trước 1 ngày trước khi Apple đưa ra firmware 3.1 thì Saurik đã update Cydia và cho người dùng sign firmware 3.0 để lưu trữ ecid/shsh trên server của Saurik. Vì thời gian quá ngắn nên chỉ có khoảng 50,000 người may mắn sign kịp. Những người này có thể restore lại 3.0 mặc dù apple không còn sign fw này nữa. Tại sao làm được thì tôi đã giải thích ở đây (bài số 5) http://www.gsm.vn/forum/main/t155505/

    Hiện nay thì chỉ có firmware 3.1 từ Apple, vậy thì chúng ta có thể lấy ecid/shsh + fw 3.1 không ? ? -- Đương nhiên là được. Hiện tại Cydia chưa update để làm việc này nhưng cũng sẽ sớm có. Ngoài ra, hiện có một tool để làm việc này và sắp sửa hoàn tất xong. Với tool này bạn có thể lưu trữ ngay trên máy vi tính của mình và có thể restore mà không cần kết nối với internet :D. Khi nào hoàn tất xong tôi sẽ thông báo.

    Những người đang dùng iphone 3GS vui lòng lấy trước ECID và để sẵn nhé. Lưu lại số này nhé vì sẽ còn dùng đi dùng lại.

    Hiện tại baseband 05.xx.xx nằm trong firmware 3.1 không unlock được. Chính vì thế có lấy đươc ecid/shsh+fw 3.1 thì cũng vô dụng trong lúc này. Tool tôi đề cập ở trên chỉ làm cho vui và để chứng minh + tìm hiểu mà thôi. Hy vọng nó sẽ giúp đỡ người dùng iphone sau này.

    Và cuối cùng tôi xin giải thích cho những người đang dùng iphone 3GS + ultrasnow. Những người này không có ecid/shsh thì cách duy nhất để restore là chờ đợi đến khi nào pwnagetool có thể dùng cho iphone 3GS. Những người này duy nhất chỉ có thể dùng custom firmware (custom ipsw) để restore mà thôi. Nếu máy các bạn đang dùng mà cần restore thì vui lòng chờ đợi, tuyệt đối không động vào firmware 3.1+ gốc nhé.

    Sept 18, 2009 - post bài ở trên.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.