2014: Một năm buồn cho các nhà sản xuất điện thoại xứ Hàn

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 7 Tháng mười một 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn- Theo Bộ Thương Mại, Công nghiệp và Năng lượng của Hàn Quốc cho biết, tổng số lượng smartphone xuất khẩu của nước này đã giảm đến 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân của sự sụt giảm này do ảnh hưởng từ việc ra mắt iPhone 6 của Apple cùng sự trỗi dậy của các hãng điện thoại Trung Quốc.
    Cụ thể, số lượng smartphone xuất khẩu sang Châu Âu đã giảm tới 65,47%, từ 495 triệu USD xuống còn 161 triệu USD. Ở thị trường Nhật Bản, doanh số xuất khẩu cũng tuột dốc không phanh từ 219 triệu USD xuống còn 110 triệu USD, giảm 49,77%.

    Ở các thị trường còn lại, tình hình cũng không sáng sủa hơn. Lượng smartphone Hàn Quốc xuất khẩu vào khu vực Đông Nam Á giảm từ 64 triệu USD xuống còn 20 triệu USD, còn ở Trung Quốc con số này là từ 40 triệu USD xuống còn 21 triệu USD.
    [​IMG]


    Mỹ là điểm sáng duy nhất trong bức tranh xuất khẩu smartphone của Hàn Quốc năm nay. Theo đó, số lượng smartphone xuất khẩu sang Mỹ tăng từ 510 triệu USD lên 600 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 10 năm 2014, tương đương với 17,64%. Tuy nhiên, con số này chẳng thấm vào đâu khi so với mức tăng trưởng 82,14% trong giai đoạn từ tháng 10 năm 2012 đển tháng 10 năm 2013.

    Tháng 10 vừa qua được xem là mùa cao điểm của các hãng sản xuất điện thoại vì nó bắt đầu mùa mua sắm cuối năm ở các nước phát triển. Nhưng các hãng điện thoại Hàn Quốc được cho là “đang đứng ngồi không yên” vì việc ra mắt của mẫu iPhone 6 và 6 Plus hồi tháng trước.

    Trên thực tế, các hãng sản xuất điện thoại như Samsung, LG đang bị rơi vào thế “trên đe dưới búa”. Ở phân khúc smartphone cao cấp, họ vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của Apple, còn ở phân khúc cấp thấp và thậm chí là điện thoại phổ thông, họ đang đối mặt với thế lực mới nổi là Xiaomi, một nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc.

    Trong Quý 3 vừa qua, Xiaomi đã được xếp hạng là nhà sản xuất smartphone đứng thứ ba và là nhà sản xuất điện thoại đứng thứ năm trên toàn thế giới. Mặc dù vẫn giữ vị trí dẫn đầu, nhưng đã hai Quý liên tiếp Samsung không đạt được mục tiêu phá vỡ cột mốc hơn 80 triệu thiết bị được bán ra như đã từng làm hồi Quý 1. Còn LG Electronics, dù đã bán được 16,8 triệu smartphone trong Quý 3, nhưng vẫn còn bị bỏ xa so với con số 19 triệu của Xiaomi.

    Theo một chuyên gia trong ngành sản xuất di động nhận định, Samsung đang cố gắng chiếm thị phần ở thị trường Trung Quốc bằng hai mẫu điện thoại tầm trung là Galaxy A3 và A5. Nhưng thực tế là ngày càng nhiều người Trung Quốc chuộng các sản phẩm smartphone do nước họ sản xuất. “Môt khi các công ty Trung Quốc gia nhập thị trường với các mẫu điện thoại cấu hình cao nhưng giá rẻ hơn, sẽ rất khó cho các nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc.”, vị này cho biết thêm.

    Theo BusinessKorea
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười một 2014
     
    Tags: Samsung, LG, Apple, Xiaomi
  2. minhthi153

    minhthi153 Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    1
    mình vẫn thích điện thoại hàn quốc, phong cách rất teen còn hãng Trung Quốc hì mình chả thích tí nào.