Gsm.vn - Khoảng tám năm trước đây, nhân viên của Facebook, khi đó còn rất ít nên có thể dễ dàng ngồi lại với nhau, bắt đầu học cách tổ chức nhân viên theo phong cách "Hỏi - Đáp" với Giám đốc điều hành và người sáng lập Mark Zuckerberg. Hôm thứ Năm vừa rồi, công chúng đã được phép tham gia vào truyền thống này lần đầu tiên, như Zuckerberg và các nhà quản lý khác trả lời trực tiếp câu hỏi trên trang sự kiện của Facebook từ một số độc giả. "Tôi chưa bao giờ muốn Facebook trở nên dễ thương. Tôi khônng phải là người dễ thương". Facebook có thể đã "mất đi sự quyến rũ", một trong những độc giả nói như vậy, nhưng đó là vì Zuckerberg muốn tập trung vào tính năng của Facebook nhằm tạo thuận lợi cho việc giao tiếp và kết nối trở thành thói quen, đơn giản như bật một bóng đèn hay mở một vòi nước. Những điều đó không nhất thiết phải "dễ thương", Zuckerberg giải thích, mà là những điều "mọi người có thể tin tưởng". Facebook có kế hoạch sử dụng máy bay năng lượng mặt trời giúp truy cập Internet. Đó là một sự theo đuổi của tương lai, nhưng Zuckerberg tin rằng đó là trách nhiệm của Facebook khi trở dịch vụ Internet phổ biến nhất thế giới nhằm truyền bá Internet cho 4 đến 4,5 tỷ người không được kết nối. Dự án này, được gọi là Internet.org, là sự hợp tác với những gã khổng lồ công nghệ khác để giúp thế giới truy cập Internet với giá cả phải chăng. COO Sheryl Sandberg đưa người dùng trở thành một trong những phần đóng góp "chính" của cô trên Facebook. "Một trong những đóng góp chính của tôi là tôi đã đi khắp nơi, nói với mọi người rằng thực ra Mark có nhiều hơn một chiếc T-shirt, điều đó khiến mọi người yên tâm hơn", Sandberg nói, khi đề cập đến việc tại sao Zuckerberg thường xuyên chỉ mặc một chiếc áo T-shirt. Lý do tại sao Zuckerberg luôn mặc một chiếc áo T-shirt. "Tôi đang ở một vị trí thực sự may mắn khi thức dậy mỗi ngày và được phục vụ cho hơn 1 tỷ người, và tôi cảm thấy như đang không làm công việc của mình nếu phải tiêu tốn năng lượng vào việc quyết định mặc cái gì", Zuckerberg nói. "Mặc dù việc đó nghe khá ngớ ngẩn cho lý do tôi chỉ mặc chiếc T-shirt xam mỗi ngày, nhưng đó sự thật." Trung bình người dùng nhìn thấy ít hơn 10% câu chuyện của mình trên Facebook newsfeed. Zuckerberg cho biết người sử dụng Facebook trung bình chỉ nhìn thấy khoảng 100 trên 1500 câu chuyện mỗi ngày trên newsfeed của họ. Việc giám sát Newsfeed - mà Zuckerberg hy vọng sẽ trở thành "tờ báo cá nhân hoàn hảo cho tất cả mọi người trên thế giới" - là một phần lý do tại sao các doanh nghiệp phàn nàn rằng trang Facebook miễn phí của họ đang ngày càng tiếp cận được ít người đọc hơn. Zuckerberg nhận thấy phim The Social Network có thể "gây tổn thương" Không giống như những gì bộ phim đoạt giải Oscar cho thấy, hấp dẫn phụ nữ không phải là một trong những lý do Zuckerberg bắt đầu Facebook. Thực tế, ông cho biết khi đó đang hẹn hò với Priscilla Chan - vợ của ông - vào thời điểm đó. Đó là một vai diễn khiến Zuckerberg "tổn thương", như ông nói sứ mệnh của Facebook là đầu tiên và quan trọng nhất để giúp mọi người kết nối với những người thân yêu của họ. Zuckerberg không muốn bạn nghĩ chỉ có anh ấy khi bạn nghĩ về Facebook. "Một trong những điều tôi nghĩ rằng các phương tiện truyền thông đã sai về các công ty hoặc các phát minh là họ cố gắng khiến nó có vẻ giống như chỉ có một người làm điều đó", Zuckerberg nói. Ông chỉ ra các đồng nghiệp của ông cũng đang tham gia vào buổi "Hỏi - Đáp" như một minh chứng về việc lãnh đạo nhiều người trong Facebook, và nói với các sinh viên rằng một trong những chìa khóa thành công của mình là nhận được sự ủng hộ của những người xung quanh. Theo Time.