Đó là số liệu được bà Cheryl Cheng - Giám đốc quảng cáo công ty tiếp thị di động Inmobi đưa ra tại diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu (MMA Forum Việt Nam 2012) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, diễn ra vào ngày 25/10 vừa qua. Ông Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng giám đốc IDG Ventures Vietnam phát biểu tại diễn đàn. Với thị trường châu Á Thái Bình Dương, bà Cheryl cũng cho biết những con số ấn tượng về hành vi người dùng di động tại khu vực này như 29% người dùng có hành vi sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin khi đang xem truyền hình, 10% có thói quen dùng điện thoại đọc lại email đã xem một cách vô thức (như một thói quen - pv), gần 2/3 kết nối di động tại khu vực này được thực hiện bởi phụ nữ. Di động ngày càng là công cụ không thiết yếu mỗi người. Người dùng có thể sử dụng thiết bị này tại bất kỳ đâu, tại bất kỳ lúc nào. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các nhà quảng cáo, cũng như các nhãn hàng có những chiến lược tiếp thị hiệu quả đến người dùng. Việt Nam được xem là điểm "nóng" phát triển ngành di động trong khu vực. Đặc biệt, Việt Nam được xem là thị trường "nóng" tại Đông Nam Á về thiết bị di động với số lượng thuê bao hơn 120 triệu (theo Tổng cục Thống kê công bố đầu tháng 8/2012). Nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Cimigo, trong số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam, đã có tới 56% người truy cập internet qua chiếc điện thoại di động. Tỷ lệ lướt web trên di động được thống kê vượt qua cả TV (25%) và PC (18%) khi đạt đến 35%. Những con số do Opera Software thu thập được qua trình duyệt web di động của mình. Tại diễn đàn MMA Việt Nam 2012 lần này, ông Fabrizo Caruso - Phó chủ tịch cao cấp Opera Software ASA châu Á cũng chia sẽ những số liệu mà công ty này thống kê được thông qua trình duyệt di động của mình (Opera mini). Theo đó iPhone là thiết bị giúp các nhà quảng cáo kiếm được nhiều tiền nhất, người dùng thường bỏ nhiều thời gian để tương tác nhiều nhất với những video và hình ảnh trên di động. Cũng theo ông Fabrizo, Đông Nam Á (SEA) là một trong những khu vực có tỉ lệ lướt web qua di động cao nhất thế giới, và xu hướng này có chiều hướng ngày càng tăng. Đồng tình với quan điểm này, ông Visha Bali - Giám đốc điều hành nhóm ngành viễn thông tại công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết, tuy Đông Nam Á có tốc độ phát triển di động rất cao song lại còn rất sơ khai. Cụ thể tại Việt Nam, phần lớn các hình thức quảng cáo trên di động được thực hiện thông qua tin nhắn (sms). Trong tương lai với sự phổ biến của smartphone, các nhà quảng cáo sẽ có nhiều "đất" hơn để sáng tạo và cho ra những sản phẩm tiếp thị chất lượng. Đặc biệt ông cho biết ứng dụng dịch vụ địa điểm (location base service) sẽ là xu hướng cho các chiến dịch quảng cáo trên di động trong tương lai gần. Các chuyên gia cùng nhau thảo luận về phương hướng phát triển thị trường. Kết thúc diễn đàn, các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo trong và ngoài nước cùng nhau chia sẻ những quan điểm, kế hoạch hợp tác cùng nhau khai phá thị trường tiếp thị di động đầy tiềm năng tại Việt Nam. Nhiều chuyên gia nhận định, năm 2013 dù vẫn còn chịu ảnh hưởng nặng nề từ tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, song ngành tiếp thị trên di động tại Việt Nam chắc chắn sẽ có những bước phát triển thần kỳ. Theo NCĐT
mụ mị...... nói chung là ko bao giờ tin vào những điều này.. cứ thử nghĩ mà xem.... chả ai kiểm chứng hết cả
mình cũng là 1 trg 70%.....lên giường rồi mà vẫn lôi ip ra vào FB hoặc vào app ngắm các nữ chân dài\/