Xin giúp Các nhà mạng Nhật bây giờ còn giới thiệu Feature Phone?

Thảo luận trong 'Japanese Mobile Phones' bắt đầu bởi DayLight1, 29 Tháng tư 2012.

  1. Sai

    Sai Thành viên

    Bài viết:
    78
    Được Like:
    45
    Nhật đang bị "world hóa" điện thoại vì dân Nhật h mới bắt đầu để ý đến smartphone còn Vn đang mong muốn đuợc "Nhật hóa" điện thoại vì đã tiếp xúc với smartphone từ lâu. :))
    S{P}A{R}R{O}W thích bài này.
  2. tigerboy

    tigerboy Thành viên

    Bài viết:
    176
    Được Like:
    113
    Feature phone sẽ không chết ít nhất là trong 2 năm tới.
    những model sim trả truớc sẽ là feature phone (chủ yếu là SB)
    ngòai ra còn dt chuyên dụng cho cụ già và GPS + báo động cho con nít vẫn còn bán ra lai rai đều đều
    feature phone đã hòan thành nhiệm vụ của mình và sống những ngày cuối cùng 3:o

    trong tuơng lai CPU khi lên lõi tứ sẽ chạm đến giới hạn transitor,điện áp và nhiệt tỏa ra , khi ấy các OEM mới dừng lại và chú ý đến sự ổn định của phần mềm,chất luợng thọai và quan trọng nhất là thời gian bin.

    Trên thế giới chưa từng có smartphone nào có doanh số bán ra đột phá khi có thêm tính năng giải trí mạnh.Khi ấy giá thành sẽ cao chót vót và đi nguợc lại tiêu chí của smartphone (smartphone đuợc hiểu là chiếc điện thọai làm đuợc nhiều việc và việc nào cũng....tàm tạm chấp nhận đuợc )

    Sẽ còn lâu lắm smartphone Nhật mới lấy lại phong độ như xưa , hi vọng và hi vọng hehe
  3. huvo

    huvo Thành viên

    Bài viết:
    371
    Được Like:
    240
    Hiện tượng dân Nhật đang hường theo smartfone cùng chỉ là trào lưu thời đại thôi. Cũng giống như những năm 9 mấy thịnh hành các dòng V của Motorola (càng nhỏ càng xịn). Tuy nhiên trào lưu smartfone cũng ít nhất sẽ nở rộ trong 3 - 5 năm nữa là chắc chắn. Nhưng nếu nói Nhật sẽ thay thế smartfone = feature phone (hay sẽ ko sx feature phone nữa) thì mình nghĩ ko đúng. Mình liên hệ tới việc Nokia đang sx dòng máy seri 8... (808 chẳng hạn) hướng tới doanh nhân + VIP. Mảng khách hàng này họ cần tính năng bảo mật, chất lượng sử dụng cao + độ bền máy. Còn tính năng mở rộng họ ko quan tâm. Các nhà mạng Nhật chác chắn cũng có đối tượng khách hàng này. Họ quên đi 1 nhóm nhỏ khách hàng VIP có phát sinh cước hàng tháng rất cao này chăng
  4. lathanh

    lathanh Thành viên

    Bài viết:
    227
    Được Like:
    121
    Cái cảm giác nôn nóng, chờ đợi đến mất ăn, mất ngủ khi nghe DCM hay Softbank trình làng bộ sưu tập mới bây giờ không còn nữa, phải chăng là các mẫu feature mất đi, smart phone tràn lan. Muốn tìm lại cái cảm giác thèm thuồng để sở hữu 1 em chân dài như: sh-06a, sh-01b, 07b, 01c, 940sh, 945sh không còn nữa thay vào đó là cảm giác chán ngán cái smart phone khô khan, cứng cáp, cấu hình cho khủng cũng chả biết làm gì. Box JMP hổm rày buồn lắm, chắc cũng do các mẫu feature ít đi. Feature phone ơi! thời oanh liệt nay còn đâu=((
  5. Animaniax

    Animaniax Thành viên

    Bài viết:
    772
    Được Like:
    838
    [MENTION=165977]huvo[/MENTION]: Lưu ý cho, Fujitsu nổi tiếng về bảo mật, và sẽ mang luôn công nghệ đó sang smartphone. Thành ra rốt cuộc họ vẫn muốn đẩy keitai đi. Docomo cũng phát hành Blackberry, điểm thứ 2. Trình độ bảo mật thì RIM thuộc hàng số 1, chấp 10 tên táo thối cũng chả là gì. Điểm thứ 3, quan trọng nhất: Nói như ông thì keitai ko mất đi, mà sẽ tinh giản tối đa, vì nhóm nhỏ khách hàng đó đâu có quan tâm nhiều đến multimedia?

    [MENTION=514712]lathanh[/MENTION]: Lại quai bị. Hết thuốc. Ngắn gọn: ông thấy lạ, người ta thấy nhàm. Thế thôi. Thế mới có chuyện trớ trêu là SC-02C lại bán chạy hơn cả 007SH.
  6. DayLight1

    DayLight1 Thành viên

    Bài viết:
    11
    Được Like:
    8
    Chính xác nhưng mà nếu như vậy thì sự thoái trào của keitai chỉ là 1 nửa vòng của chu kỳ. Tức là với sự phát triển của công nghệ hiện tại đến một mức nào đó sẽ max. Và như vậy sẽ lại là keitai phát triển so với smartphone.
  7. homqua112

    homqua112 Thành viên

    Bài viết:
    12
    Được Like:
    9
    Keitai thoái trào là đúng , thử hỏi với đống chương trình đi kèm theo máy nghèo nàn thế kia thì làm sao suft web, xem hình , vuốt chạm, chạy app mượt được cho dù có nhét CPU arm lõi tứ vào keitai phone . Thứ 2 là nếu tiếp tục đầu tư vào keitai phone thì các hãng chuyên sx đt nội địa như sharp,pana,nec .. sẽ ngụp lặn mãi ở thị trường trong nước , đến bao giờ mới có thể nở mày nở mặt về doanh thu /lợi nhuận như samsung, apple ( trong khi lợi nhuận là đích đến của kinh doanh, có nó anh mới có tiền bạc mở rộng nghiên cứu phát triển sp ) ? Multi thì giờ không biết dân nhật có còn chuộng như xưa nữa không chứ mình thấy phần còn lại của Thế giới ko cần lắm đối với 1 smarphone, nếu chú trọng multi trên sp thì đáng nhẽ ra sony ericsson trước đây mới là hãng bán chạy nhất , sự thật thế nào?? ngay cả 1 hãng vốn kém về multi như HTC người ta cũng mua ào ào đó thôi, điều mà mấy anh chàng suốt ngày cứ multi multi như sharp có nằm mơ cũng ko đc ấy chứ . Trải nghiệm người dùng mới là điều quan trọng nhất , cứ đeo đuổi multi mãi giống như các anh kĩ sư giỏi về kĩ thuật nhưng ko có kiến thức về kinh tế thì cuối cùng cũng chỉ là kẻ thua cuộc mà thôi, các hãng đt Nhật nội địa nên thay đổi toàn diện ngay từ bây giờ còn ko chỉ còn con đường chết , dần dần thị trường Nhật sẽ tràn ngập những iphone/BB/SS/HTC nếu tư tưởng các hãng nội địa vẫn còn bảo thủ và chậm chạp nhận ra xu hướng tiêu dùng như thế này.
    khangduybeo thích bài này.
  8. thenhantinh

    thenhantinh Thành viên

    Bài viết:
    18
    Được Like:
    6
    Smartphone là đúng rồi, bây giờ làm việc là phải có một chiếc điện thoại đa năng, có phải lúc nào cũng lôi laptop ra được đâu, mà tại sao bọn Nhật nó nắm bắt thị trường chậm thế.
  9. khangduybeo

    khangduybeo Thành viên

    Bài viết:
    878
    Được Like:
    767
    Vì họ không muốn tung ra thị trường thôi chứ ko phải nắm bắt thị trường chậm đâu!
  10. Animaniax

    Animaniax Thành viên

    Bài viết:
    772
    Được Like:
    838
    Ko hẳn là chậm. 1 phần lớn mà ít ai để ý: Ban lãnh đạo các tập đoàn lớn ở Nhật phần lớn là các cụ già. Họ thường cố gắng cứ muốn đi theo đường lối xưa mà các thế hệ trước đã vạch ra, rất ít chịu thay đổi..........vì làm gì còn minh mẫn nữa mà đòi thay với đổi? Chỉ đến khi bị đe dọa tối đa như hiện nay, họ mới bắt đầu cuống cuồng thay đổi, đôi khi = những ý tưởng hết sức cục mịch, 3 xu, cụ thể như cái giao diện mặc định của Docomo mùa này á

    [MENTION=73496]tigerboy[/MENTION]: Trân trọng báo cho ông 1 tin vô cùng rầu rĩ: Fujitsu, nhà sản xuất chính của dòng máy raku raku phone bên Docomo, chính thức "smartphone hóa" luôn dòng máy này:
    http://gpad.tv/phone/fujitsu-rakuraku-smartphone/
    http://translate.google.com/transla...://gpad.tv/phone/fujitsu-rakuraku-smartphone/
    Có nhu cầu gối ôm để thử độ cứng cái đầu ko? ;));));))

    @homqua: Có nhiều cha trong đây thề sống chết với keitai mà ông nói huỵch tẹt rứa ko sợ mấy cha nội đó xách dao rượt sao? ;));));)) Mà cũng nên hiểu cho: Đến với smartphone tức là Nhật đang nắm phần lưỡi. Vì symbian trước đây được Nhật mua lại, chỉnh sửa tối đa, nên họ nắm phần cán. Muốn cài thêm cái quái gì cũng được, vì core có sẵn, vô tư chỉnh. Android hay WP thì khác. Họ ko có core, thành ra có những rào cản mà Android đưa ra họ ko vượt qua được, trừ khi cứ muốn tiếp tục quay lại với thời kì đóng cửa. Đến phiên Android thì họ lại phải điều chỉnh core sao cho phù hợp mọi thị trường. Ko thể chỉ vì yêu cầu multi ở Nhật vượt trội mà Google lại phải điều chỉnh OS của mình được, vì........chỉnh rồi bán cho ai? ---> Đau thế đấy các cụ ạ.