Thảo luận Cách quản lý thuê bao của các trung tâm.

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi 8800 arte, 31 Tháng mười 2012.

  1. 8800 arte Thành viên

    Mình thấy các trung tâm của mobifone hiện nay không có sự đồng bộ về dịch vụ và cách quản lý, sau đây mình sẽ nêu 1 số vấn đề để mọi người cùng thảo luận, có vấn đề gì mới mình sẽ update tiếp.

    Hiện nay Mobifone có tất cả 6 trung tâm trên cả nước, và chia các đầu số cho các trung tâm cho dễ quản lý nhưng lại có 1 số vấn đề mình không hiểu:

    Nếu muốn đấu số thuộc trung tâm 2 ở trung tâm 1 thì phải mất 250k tiền đấu nối.

    Nếu muốn chuyển sim trung tâm 2 từ trả trước sang trả sau ở trung tâm 1 thì cần có sổ hộ khẩu trong khi nếu chuyển sim cùng trung tâm thì lại không cần. (trong trường hợp chứng minh thư được cấp ở thành phố thuộc trung tâm 1)

    Có trung tâm dùng được dịch vụ chờ cuộc gọi có trung tâm lại không dùng được (với trả trước).

    Về dịch vụ chặn tất cả các cuộc gọi:


  2. regone

    regone Thành viên

    Bài viết:
    58
    Được Like:
    13
    Em thấy nó rườm rà quá. Sao ko áp dụng trên toàn hệ thống nhỉ, quản lý kiểu tập trung sẽ đồng bộ và nhanh gọn hơn chứ. Em chưa hiểu do những điều kiện khách quan và chủ quan nào mà MobiFone lại chọn mô hình quản lý phân tán như vậy? Nhờ mọi người chỉ giáo ạ.
  3. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Chia như thế thì dễ quản lý hơn, cũng như 1 lớp thì có lớp trưởng và nhiều tổ trưởng ấy. Nhưng vấn đề là không có sự đồng nhất giữa các trung tâm.
  4. tanphat_tk

    tanphat_tk Thành viên

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    1
    Mọi người thường xuyên sử dụng internet vậy hãy dành một chút time để tham gia các khảo và nhận tiền bằng card điện thoại, nếu chăm chỉ mọi người sẽ đủ nuôi điện thoại mình trong time dài, ko khó, ko lâu, dễ dàng sử dụng. Hãy Copy link dưới và Past vào trình duyệt của mình để đăng kí

    http://www.vinaresearch.net/public/register/register/refUserName/phatgoto
  5. duccuong91

    duccuong91 Thành viên

    Bài viết:
    2,076
    Được Like:
    42
    Mobifone chi các trung tâm như vậy là để dễ dàng trong quản lý. Mỗi trugn tâm chia về các khu vực khác nhau và cũng tùy đặc thù vùng miền, về địa lý, về đặc điểm dân cư, mật độ dân cư, thị phần ... nên mới có sự khác nhau như vậy đấy bạn ạ!
  6. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Chung chung quá, bạn thử giải thích mấy cái mình nêu xem nào.
  7. money222

    money222 Thành viên

    Bài viết:
    291
    Được Like:
    6
    Chia ra các trung tâm để dễ quản lý và cũng có lý do riêng chứ, mỗi trung tâm có quy định riêng, vậy nên mới cần chia ra các trung tâm khác nhau.
  8. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Lại 1 post chung chung, vẫn chả giải thích được vấn đề tại sao không có sự đồng bộ dịch vụ giữa các trung tâm. Mình đâu có hỏi tại sao lại chia ra nhiều trung tâm đâu, chính mình cũng công nhận là chia ra cho dễ quản lý cơ mà. Vấn đề là tại sao không có sự đồng bộ giữa các trung tâm?
  9. alophone

    alophone Thành viên

    Bài viết:
    338
    Được Like:
    81
    vì hệ thống các trung tâm sử dụng các hệ thống khác nhau, các anh có thể hiểu "nôm na" là như vậy!
    MF hiện đang khắc phục dần dần @@
  10. tmk1207

    tmk1207 Thành viên

    Bài viết:
    224
    Được Like:
    25
    Bình tĩnh nào :d . Mobi đang đi hướng đúng là chuyển hệ các thuê bao trả sau lên 1 hệ thống mới để quản lý . Và chắc đây là mức đệm để gom toàn bộ thuê bao trả trước lên 1 hệ thống đó bro . Cái này thực ra là buồn cười nhưng theo ngu ý của mình nó giải thích dễ hiểu chút như này nè .

    VD : 1 công ty đa quốc gia chẳng hạn . Tập đoàn mẹ ở Mẽo đi . Mỗi quốc gia lại có 1 giám đốc toàn quyền . Mỗi giám đốc lại có những quyết sách riêng để phù hợp với thị thường mình đang quản lý vậy đó :p .

    // Còn thực sự muốn gom hết thuê bao trả trước cho lên một hệ thống . Thì còn mệt lắm :D . cái này không vội được . Vội là mobi méo alo ngay :p .