Cảnh giác dịch vụ kết bạn, nghe nhạc

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 20 Tháng sáu 2007.

  1. Lightblue Amie

    Cảnh giác dịch vụ kết bạn, nghe nhạc

    Trớ trêu dịch vụ kết bạn, nghe nhạc

    Từ trẻ con cho đến người lớn trong thời đại công nghệ thông tin đều có thể trở thành "nạn nhân" của một số dịch vụ kinh doanh theo hình thức mới. Dưới đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp mà chúng tôi đã nhận được phản ánh của bạn đọc. Nếu không cảnh giác và có sự quản lý chặt chẽ hơn, chắc chắn sẽ còn rất nhiều người rơi vào những tình huống thật trớ trêu từ những dịch vụ này.

    Tin nhắn làm quen
    Do mong muốn tìm được một người bạn thân để chia sẻ buồn vui, anh Đ.T.P ở Pleiku, Gia Lai rất mừng khi biết được có một dịch vụ kết bạn thật tiện lợi. Theo lời giới thiệu của nhà cung cấp dịch vụ, chỉ cần gửi 1 tin nhắn đến tổng đài 87xx có thể giúp bạn quen không những 1 mà đến... 3 người bạn khác phái. Khấp khởi hy vọng, anh dùng điện thoại để gửi tin nhắn.
    Liền sau đó, anh nhận được ngay 3 số điện thoại. Vui mừng và nôn nao, anh liên lạc ngay những số này thì mới “bật ngửa". Số đầu tiên là của một người... đàn ông ở Thanh Hóa. Số thứ hai là số không liên lạc được một thời gian dài. Còn số thứ ba lại là của một người... nước ngoài. Thật oái oăm khi hy vọng làm quen với 3 người bạn nữ theo lời quảng cáo mà chẳng quen được một người nào, lại bị trừ 15.000 đồng cho tin nhắn không đâu này và còn nhận được một "cục tức" lên tới cổ.

    Gọi điện thoại được tiền ảo, mất tiền thật
    Trớ trêu không kém là trường hợp chị T.T.B.T ở Nha Trang, tá hỏa khi cuối tháng nhận được phiếu báo tiền điện thoại lên đến gần 1 triệu đồng, vào các cuộc gọi gần như liên tục trong 6 ngày cuối tháng. Và tất cả các cuộc gọi đều đến số 1900xxxxxx.
    Hóa ra không phải do bưu điện tính nhầm mà do con trai chị (14 tuổi) đang chơi trò chơi trực tuyến và đó là một trong những cách nạp tiền ảo vào tài khoản của người chơi. Thực chất đây là một dịch vụ nghe nhạc qua tổng đài điện thoại, còn tiền ảo là hình thức khuyến mãi của nhà cung cấp. Đối tượng của dịch vụ này chủ yếu là những em ở lứa tuổi học phổ thông, phần lớn chỉ quan tâm đến tiền ảo được nạp qua dịch vụ này màâ hiếm khi nghe nhạc qua điện thoại.

    Lứa tuổi các em chưa chín chắn nên cứ việc bấm số và kênh điện thoại để nạp tiền ảo vào tài khoản mà không hề nghĩ rằng số tiền thật phải trả cho những cuộc gọi này đang leo thang. Cứ thế, tiền cứ ào ào chảy vào túi nhà cung cấp bất chấp dịch vụ đã được sử dụng không đúng mục đích. Điều đáng lo ngại là con chị T. còn cho biết rất nhiều bạn cùng lớp cũng thường xuyên nạp tiền ảo theo cách này.

    Theo THANHNIEN Oline