Cạnh tranh phòng máy Internet: Game thủ được lợi!

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi nhuocnhiaho, 22 Tháng mười 2014.

  1. nhuocnhiaho Thành viên

    Hơn 2 tháng qua, thị trường phòng máy Internet tại miền Trung tiếp tục ghi nhận diễn biến cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà phát hành phần mềm quản lý. Trong đó, công tác xây dựng quan hệ khách hàng và tăng cường năng lực phục vụ được các đơn vị cung cấp phần mềm chuyên nghiệp như CSM, GCafe … tập trung khá hiệu quả.


    Giới kinh doanh thừa nhận, lợi thế chiếm lĩnh các phòng máy Internet hiện nay, thật sự thuộc về 2 phần mềm chính thức là GCafe của V.E.D và CSM của VNG. Nhưng các nhà phát hành này đều không hề tự mãn, mà vẫn đẩy mạnh các hoạt động cạnh tranh, nhằm nắm chắc hơn vị thế có được.
    [​IMG]
    Cạnh tranh quản lý phòng máy đang ngày càng gay gắt.
    Không ngừng đổi mới

    Trong tình thế cạnh tranh này, CSM của VNG được ghi nhận là phần mềm có nhiều đột phá hơn cả.Vốn trước, phần mềm quản lý máy tính CSM chủ yếu chiếm lĩnh các phòng máy bởi tính năng tính tiền người dùng rất tiện dụng và chính xác. Yếu điểm, là người dùng không thể cập nhật cài đặt các trò chơi trên máy qua CSM.Bởi thế, khi phần mềm GCafe của nhà phát hành Garena, nay là V.E.D xuất hiện, tăng cường hỗ trợ cài đặt các trò chơi trực tuyến và phần mềm khác cho các phòng máy từ hệ thống máy trạm, phần mềm CSM đã phần nào “bị soán đổi”. Nhiều chủ phòng máy phải dùng song song 2 phần mềm mới đáp ứng được nhu cầu người dùng.Không chấp nhận chuyện đó, thời gian qua VNG đã đầu tư vào phần mềm hỗ trợ cài đặt CSM Click, và mới đây là nâng cấp phần mềm quản lý hệ thống không ổ cứng CSM Boot với các tình năng “thiện chiến hơn”. Nhờ môi trường mã nguồn mở Linux, và các tính năng công nghệ mới không ngừng cập nhật, CSM Boot đã mau chóng tạo nên sự cân bằng về đa dạng năng lực với GCafe.
    [​IMG]
    VNG khẳng định sức mạnh mới với CSM Boot.
    Kết quả đến nay, CSM Boot đã lan rộng trên thị trường với ưu thế về tính kinh tế và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hiện đã có trên 4,000 phòng máy cả nước sử dụng phần mềm này, và nhà phát hành VNG kỳ vọng sẽ tăng thêm lượng phòng này trong những tháng còn lại của năm 2014.Trong khi đó, GCafe cũng thấy rõ “thế yếu” của mình là không xây dựng được mạng lưới cộng đồng sử dụng phổ quát, trong khi nhà phát hành này lại có lợi thế về “quân số” cộng đồng thể thao điện tử. Do đó, hơn 1 năm qua và quyết liệt 2 tháng gần đây, hàng loạt sự kiện chăm sóc đại lý, hỗ trợ hệ thống khách hàng… đã được V.E.D tổ chức khắp nơi, và tập trung mạnh vào miền Trung.Khách hàng được lợi

    Điều đáng ghi nhận là với sự nỗ lực giành chiếm thị phần và gia tăng chất lượng hoạt động phần mềm của các nhà phát hành, cộng đồng các chủ phòng máy Internet, đặc biệt ở miền Trung đã nhận được các chính sách và điều kiện hỗ trợ tốt hơn. Nhiều đại lý cho biết, thay vì thái độ thờ ơ trước đây, các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý phòng máy đã tổ chức mạng lưới chăm sóc khách hàng ngày càng linh hoạt và nhanh nhạy.
    [​IMG]
    Hoạt động GCafe ngày càng nhắm đến nối kết khách hàng.


    Trong đó, nhờ mối quan hệ tương tác tốt cùng các địa phương và kết nối liên tục với các đại lý Internet nhiều năm, VNG với CSM Boot đang tiếp tục được “ghi điểm”. Đơn cử tại Đà Nẵng, hơn 6 trăm đại lý Internet ở đây đã sử dụng phần mềm CSM, đáp ứng Nghị định 72 về quản lý Internet mà sở TT&TT Đà Nẵng đã triển khai, và được chăm sóc bởi mạng lưới cộng tác viên, nhân viên VNG túc trực 24/24. Tương đồng, GCafe cũng đang xây dựng tốt quan hệ với trên 500 đại lý tại Đà Nẵng.Cạnh 2 phần mềm này, các phần mềm quản lý phòng máy Bootrom khác, dù chưa có chứng nhận chính thức như NXD của NetzoneSoft; ISM - Pro của Hintsoft…, nhưng cũng không ngại đẩy mạnh các mặt hỗ trợ người dùng…
    Tất cả đang tạo nên 1 bối cảnh cạnh tranh quyết liệt và liên tục trong lĩnh vực kinh doanh phòng máy Internet. Theo đại diện VNG miền Trung, điều này buộc các nhà phát hành nỗ lực nhiều hơn, không được chủ quan dừng lại, qua đó càng khiến thị trường Internet nước nhà thêm nhiều cơ hội phát triển.