Cập nhật những bài báo nói về Viettel Mobile

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi GSM.CDMA, 25 Tháng một 2007.

  1. GSM.CDMA Thành viên

    thứ năm, 25/01/2007, 09:42 (GMT + 7) Viettel Mobile - lợi nhuận đặt sau lợi ích cộng đồng
    Đối với ngành dịch vụ di động, mật độ thâm nhập bão hòa được dự báo là khoảng 50%. Hiện tại con số này ở Việt Nam là 17%. Để có 50% mất khoảng thời gian bao lâu? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên thị trường. Đó là việc buộc phải giảm giá cước, giảm chi phí đầu vào...

    Từ năm 1994, dịch vụ thông tin di động đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam, 10 năm sau đó, vào năm 2004, tổng số người dân sử dụng dịch vụ chỉ mới hơn 4 triệu khách hàng, tức là mới 5% dân số được tiếp cận với công nghệ hiện đại. Nhưng từ khi xuất hiện các mạng di động mới, chẳng hạn như Viettel Mobile cuối năm 2004, thì cạnh tranh thực sự mới diễn ra. Xu hướng giảm giá, thuận lợi hóa điều kiện sử dụng dịch vụ di động bắt đầu. Chỉ trong vòng hơn 2 năm, đến cuối 2006, con số người tiếp cận được với dịch vụ di động đã tăng hơn 3 lần so 10 năm trước đó, lên khoảng 17% dân số.
    So sánh với cơ cấu dân số Việt Nam ở thành thị là 25%, chúng ta nhận thấy rằng tỷ lệ dân ở vùng xa sử dụng điện thoại di động là hạn chế. Nếu như ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, dự báo cuối 2007, tỷ lệ dân số sử dụng di động khoảng 70%, thì các vùng nông thôn, tỷ lệ này chưa đến 5%, có nơi dưới 1%. Muốn duy trì được một máy điện thoại cố định, một tháng phải mất 27.000đồng tiền thuê bao, một máy điện thoại di động cần khoảng 60.000đồng để trả tiền thuê bao. Cơ hội cho đông đảo người dân thu nhập thấp được dùng điện thoại là rất ít. Doanh nghiệp viễn thông cần phải tính toán để phục vụ đối tượng này. Mới đây, Viettel Mobile vừa công bố gói cước mới Tomato (Cà chua) chokhách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại di động giá bình dân. Theo đó, chi phí để duy trì sử dụng là 0 đồng, miễn phí thuê bao hấp dẫn, tức là tạo điều kiện cho người dân kết nối với bất kỳ ai trên thế giới một cách miễn phí, đặc biệt là không giới hạn thời gian gọi và nghe. Mạng phủ sóng của Viettel Mobile hiện tại phủ rộng đến 80% dân số Việt Nam, lớn hơn các mạng khác, do đó có điều kiện về kỹ thuật để phục vụ cho đông đảo người dân. Gói cước này ra đời đã trả lời được câu hỏi cơ hội nào cho người dân để vượt qua rào cảnkhông duy trì dịch vụ thường xuyên.
    Việc làm của Viettel đã giải quyết được nhu cầu sử dụng di động của từng người dân riêng lẻ với chi phí “nuôi” dịch vụ bằng 0.
    Tại Hà Lan, hệ thống thông tin di động đã được sử dụng để cảnh báo nguy hiểm cho những người dân ở trong một vùng nhất định khi có thể xảy ra thiên tai, khủng bố, hỏa hoạn,… họ đã sử dụng phương thức xác định vị trí của các thuê bao di động nằm trong khu vực đó và nhắn tin cho họ, quả thực cách này là nhanh nhất và đúng đối tượng nhất.
    Tại sao Việt Nam chúng ta lại không làm như vậy? Chúng ta có thể cảnh báo về sóng thần, thảm hoạ thiên tai, về dịch cúm gia cầm, về bão lụt. Có thể nói với sự xuất hiện của gói cước mới Tomato Viettel đã thực hiện một sự thay đổi lớn, cho ra đời mô hình kinh doanh mới tại Việt Nam, đó là nghĩ về xã hội trước khi có thể tìm thấy lợi nhuận, và họ có thực lực để làm được điều đó, bởi mạng lưới của Viettel Mobile rộng khắp toàn quốc. Mô hình kinh doanh này thực sự đã là lớn hơn những gì thuần túy vốn có của nó mà chúng ta từ trước tới nay cảm nhận.
    TRẦN THÔNG
    ngohungk42 thích bài này.
  2. GSM.CDMA

    GSM.CDMA Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    24
    (Thanh Niên) Viettel đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi dịp tết
    "Xuân tưng bừng, quà vui mừng” là tên chương trình khuyến mãi nhân dịp tết sắp tới do Viettel tổ chức kéo dài từ ngày 12/1 - 3/3/2007. Theo đó, người sử dụng sẽ được tặng tới 280.000 đồng khi hòa mạng bộ trả trước mới. Cụ thể, bộ hòa mạng 69.000 đồng sẽ có ngay 100.000 đồng trong tài khoản, bộ hòa mạng 119.000 đồng có 180.000 đồng, bộ hòa mạng 219.000 đồng có 300.000 đồng. Ngoài ra, người sử dụng còn được tặng thêm 180.000 đồng vào tài khoản trong thời hạn 6 tháng, mỗi tháng cộng 30.000 đồng.
    Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, Viettel Mobile sẽ giảm tới 50% cước gọi nội mạng trong thời gian từ mùng 2 đến 12 Tết (18 - 28/2 dương lịch) đối với khách hàng trả sau...
    Cùng với việc thực hiện chương trình "Xuân tưng bừng, quà vui mừng”, qua đó đem đến cho khách hàng những niềm vui ý nghĩa nhân dịp năm mới, Viettel Mobile hết sức chú trọng việc đầu tư mạng lưới, tổng đài và các biện pháp khác nhằm đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Hiện nay, với hơn 3.000 trạm phát sóng (BTS), cộng với việc liên tục đầu tư và mở rộng hệ thống mạng lưới kỹ thuật, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, Viettel Mobile có thể đảm bảo chất lượng liên lạc, kết nối cho hơn 7,5 triệu khách hàng trong dịp tết này.
    Đ.H
    ngohungk42 thích bài này.
  3. GSM.CDMA

    GSM.CDMA Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    24
    (Quân Đội Nhân Dân)

    Khai mạc ngày hội mừng Xuân với “TOMATO DAY” của Viettel Mobile
    Cơ hội vui chơi giải trí miễn phí cùng Viettel Mobile chọn Món quà mừng xuân dành tặng bạn bè và người thân. Chương trình ca nhạc đặc sắc với sự tham gia của nhiều ca sĩ được ưa chuộng nhất hiện nay.

    Sáng thứ bảy ngày 27-1-2007, Viettel Mobile sẽ tổ chức lễ hội “TOMATO DAY” với nhiều trò chơi đặc sắc, sôi động và hấp dẫn cùng hàng ngàn quà tặng bất ngờ dành cho không chỉ các khách hàng của Viettel Mobile mà cả gia đình và bạn bè của họ. TOMATO DAY được tổ chức hoàn toàn miễn phí và diễn ra ở một địa điểm thuận lợi về giao thông và khá quen thuộc với người dân thủ đô: Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
    Tham gia chương trình này, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng và tìm hiểu “thế giới sống động” của quả cà chua với các gian hàng: Tư vấn dinh dưỡng; Các món ăn chế biến từ cà chua; Giống cây cà chua; Các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ cà chua…v.v…
    Một chương trình trò chơi và âm nhạc hấp dẫn trong suốt cả ngày hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng và gia đình một ngày cuối tuần đầy ý nghĩa. Mọi người có cơ hội cùng tham gia các trò chơi vui nhộn và đặc sắc: Tình yêu đến từ Cà chua, Cơ thủ Tomato, Tomato Golf, Mục tiêu Tomato, Đấu Sumo Tomato….; Cùng hòa mình trong Những điệu nhảy Hip Hop – Audition sôi động; Vào buổi tối, các khách hàng sẽ có dịp thưởng thức không gian âm nhạc đầy ngẫu hứng và có cơ hội gặp gỡ nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Minh Quân, Mỹ Dung…
    Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Mobile cho biết: “Có thể coi Tomato Day là một ngày hội gia đình – qua đó, Viettel Mobile gửi tới khách hàng và những người thân của họ lời chúc đầu xuân may mắn, thành đạt và hạnh phúc. Với chương trình này, các khách hàng của Viettel Mobile sẽ nhận được những món quà thú vị, nhiều niềm vui bất ngờ”
    Vietel Mobile cũng hy vọng qua lễ hội, khách hàng sẽ biết đến gói cước Tomato – gói cước trả trước không hạn chế thời gian sử dụng với chi phí sử dụng điện thoại di động là bằng không.

    Văn Phong​
    ngohungk42 thích bài này.
  4. GSM.CDMA

    GSM.CDMA Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    24
    Viettel Mobile đột phá giá cước cho thuê bao trả sau [​IMG] n Hàn Ngọc [​IMG] Bắt đầu từ hôm nay (1/2), Công ty Điện thoại di động Viettel (Viettel Mobile) chính thức áp dụng chính sách giá cước mới cho các thuê bao trả sau.
    Theo đó, các khách hàng sử dụng gói cước Basic+ với mức từ 200.000 đồng/tháng đến dưới 500.000 đồng/tháng được giảm 50% cước thuê bao xuống còn 29.500 đồng; Các khách hàng sử dụng từ 500.000 đồng/tháng đến 800.000 đồng/tháng sẽ được miễn cước thuê bao.

    Đặc biêt, các khách hàng sử dụng trên 800.000 đồng/tháng ngoài việc được miễn phí thuê bao còn được giảm thêm 30% cước gọi.
    Đối với gói cước Family, các khách hàng sẽ được miễn phí 15 phút gọi trong nhóm và giảm thêm 50% cước gọi tới 1 thuê bao cố định do khách hàng lựa chọn, từ 1.400 đồng/phút xuống còn 700 đồng/phút.
    Riêng gói VPN dành cho doanh nghiệp, mức cước gọi nội nhóm sẽ giảm xuống còn 890 đồng/phút.
    Viettel Mobile cho biết, với chính sách giá cước mới này, các khách hàng sử dụng thuê bao trả sau sẽ tiết kiệm được thêm khoảng 30% chi phí sử dụng dịch vụ thông tin di động. Đây có thể coi là một bước đột phá về giá dành cho các thuê bao trả sau.
    Theo ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Mobile, cùng với gói cước Tomato được công bố ngày 10/1, động tác thay đổi giá cước này chính là một trọng những bước đi quan trọng trong chiến lược tổng thể của Viettel Mobile.
    ngohungk42 thích bài này.
  5. GSM.CDMA

    GSM.CDMA Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    24
    Bị "bom" tin nhắn, đành "tạm biệt" Viettel
    14:17' 06/02/2007 (GMT+7) (VietNamNet) - Một thuê bao di động của Viettel chỉ trong 2 ngày đã nhận được hơn 500 tin nhắn với cùng một nội dung: "bạn có một tin nhắn từ địa chỉ <abc@yahoo.com.vn >. Vui lòng forward bản tin này về 8xxx để nhận tin. Giá 300đ/tin". Trước sự cố đó, đại diện của viettel cho biết "sẽ nghiên cứu thêm một vài tính năng trong dịch vụ để hiện tượng trên không xảy ra nữa". Tuy nhiên trước mắt, khách hàng chỉ có cách là... ngừng sử dụng dịch vụ.
    "Hiện đại thành ... hại điện"
    [​IMG]Dịch vụ Yahoo SMS Messenger được triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới, mục đích giúp người sử dụng ĐTDĐ có thể online trên dịch vụ Yahoo Messenger mà không cần sử dụng GPRS.
    Muốn sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần đang là chủ của một số thuê bao di động (bất kể trả trước hay trả sau). Sau khi đăng ký một tài khoản trên Yahoo Messenger, bạn và những người cùng sử dụng Yahoo Messenger có add nickname của bạn sẽ có thể nhắn tin cho nhau. Dịch vụ này tiện dụng ở chỗ, nó sẽ giúp bạn liên lạc nhanh chóng như khi dùng Yahoo Messenger trên máy tính. Tuy nhiên giá cước tin nhắn hồi âm là 2.000đồng/tin. Với giá cước cao hơn khoảng 5 lần so với dịch vụ nhắn tin giữa ĐTDĐ như vậy, nên không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
    Nắm bắt công nghệ tiện dụng này, Viettel Mobile đã cung cấp dịch vụ tương tự trên: nhắn tin đến các thuê bao của Viettel từ dịch vụ thư điện tử của Yahoo, với chi phí cho người nhận là 300 đồng/tin (người gửi không mất phí). Cụ thể như sau: Giả sử bạn có một địa chỉ thư Yahoo là abc@yahoo.com.vn, bạn có thể từ địa chỉ đó gửi tin nhắn (tối đa là 160 ký tự) đến các số điện thoại thuộc mạng di động Viettel Mobil bằng cách: gửi tới địa chỉ sms8xxx@viettel.com.vn (đây là địa chỉ tổng đài của Viettel). Để xác định người nhận, trên dòng tiêu đề ephải số ĐTDĐ mà bạn muốn nhắn tin tới.
    Ngay sau đó, người nhận sẽ được tin nhắn từ tổng đài 8xxx của Viettel với nội dung "bạn có một tin nhắn từ địa chỉ abc@yahoo.com.vn. Vui lòng forward bản tin này về 8xxx để nhận tin. Giá 300đ/tin".
    Dịch vụ phong phú và thuận tiện là thế, nhưng chính sự tiện lợi cũng vô tình tạo kẽ hở để kẻ xấu lợi dụng...
    2 ngày bị "bom" hơn 500 tin nhắn
    Bạn sẽ làm gì nếu chỉ trong 2 ngày bạn nhận được hơn 500 tin nhắn. Nạn nhân của trò "bom tin nhắn" này là anh Nguyễn Ngọc H, ở Hàng Bè, Hà Nội. Anh H hiện đang công tác và học tập tại trường Đại học Bách Khoa.
    Chỉ trong 2 ngày 23 và 24/01/07 số máy di động Viettel của anh H đã nhận được hơn 500 tin nhắn từ tổng đài 8xxx của Viettel với nội dung: "Bạn có một tin nhắn từ địa chỉ abc@yahoo.com.vn. Vui lòng forward bản tin này về 8xxx để nhận tin. Giá 300đ/tin".
    Ngay ngày đầu khi nhận được những tin nhắn như vậy anh H đã điện thoại nhiều lần đến tổng đài 198 của Viettel để phản ánh và yêu cầu giúp anh thoát khỏi tình trạng bị "bom" tin như vậy. Tuy nhiên anh H cho biết, anh chỉ nhận được câu trả lời là "mong thông cảm".
    Ngày hôm sau vì tiếp tục nhận được quá nhiều "bom tin" anh H lại điện thoại đến tổng đài của Viettel đề nghị Viettel tìm cách chấm dứt tình trạng này. "Lần này họ chỉ còn biết khuyên tôi ... đổi số điện thoại", anh H bức xúc nói với phóng viên VietNamNet.
    Như vậy phải chăng Viettel Mobile không có cách gì để ngăn chặn tình trạng này?
    Viettel Mobile sẽ... tìm cách khắc phục
    Sau khi nhận phản ánh của anh H, VietNamNet đã liên hệ với Viettel Mobile. Đại diện của Viettel Mobile cho biết: "Không những từ địa chỉ Yahoo, mà bất kỳ địa chỉ email nào cũng có thể gửi tin nhắn vào số điện thoại di động của Viettel Mobile. Mục đích của chúng tôi là tạo thêm một kênh thông tin cho khách hàng thuận lợi trong liên lạc. Nhưng rất tiếc, một số phần tử xấu đã lợi dụng tiện ích của dịch vụ này để quấy rối người khác".
    Như vậy, để anh H không còn bị "bom tin", Viettel Mobile chỉ có cách duy nhất là cắt dịch vụ nhận tin nhắn từ email của khách hàng. Một đại diện Viettel Mobile cũng cho biết sẽ tiến hành nghiên cứu thêm một vài tính năng trong cấu trúc dịch vụ để hiện tượng quấy rối đáng tiếc như trên không xảy ra nữa. "Hiện tại số máy của anh H đã được Viettel Mobile chặn tất cả các địa chỉ email gửi tới, hiện tượng quấy rối tương tự sẽ không xảy ra nữa", họ khẳng định.
    Tuy nhiên, anh H cho biết, tới ngày 01/02/07, điện thoại của anh vẫn tiếp tục bị "bom tin", cho dù kẻ "dội bom" đã gửi ít hơn. Không thể tiếp tục chịu đựng, ngày 02/02/07, anh H đã phải chuyển sang dùng mạng di động VinaPhone cho dù biết rằng thay đổi số điện thoại sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc.
    Vậy là, cho tới khi Viettel Mobile chưa tìm được cách khắc phục tình trạng trên, nếu không may có khách hàng nào đó của mạng 098 bị rơi vào trường hợp như anh H thì chắc cũng chỉ biết chọn giải pháp bất đắc dĩ: Ngừng sử dụng dịch vụ hoặc chuyển sang dùng một mạng di động khác.
    Thiết nghĩ, nếu Viettel Mobile không sớm tìm ra cách khắc phục tình trạng này thì cùng với sự quá tiện ích (các số máy di động của Viettel có thể nhận tin nhắn từ bất cứ địa chỉ email nào) sẽ còn có khách hàng phải "tạm biệt" Viettel như trường hợp của anh H.
    • V.Giang
    ngohungk42 thích bài này.
  6. GSM.CDMA

    GSM.CDMA Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    24
    Viettel Mobile đưa vào hoạt động trạm phát tại xã Trung An, huyện Củ Chi
    12/02/2007, 13:32
    [​IMG] Ngày 13/02/2007, Viettel Mobile chính thức đưa vào hoạt động trạm phát sóng tại Xã Trung An, Huyện Củ Chi nâng tổng số trạm của thành phố HCM lên gần 600 trạm.
    Xã Trung An là một xã vùng xa của Huyện Củ Chi đã chịu nhiều sự tàn phá trong chiến tranh, thu nhập của bà con nhân dân tại đây còn thấp, việc thông tin liên lạc giữa bà con với các địa phương khác còn gặp nhiều khó khăn. Sau một thời gian khảo sát, Viettel đã chủ trương lắp đặt và phát sóng trạm tại Xã Trung An trước dịp Tết Đinh Hợi 2007 nhằm phục vụ nhu cầu liên lạc gọi, nhắn tin chúc mừng và thăm hỏi của bà con trong xã trong dịp Tết.

    Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa to lớn đối với Viettel khi mà việc đưa vào phủ sóng hầu hết các xã vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo... trên cả nước. Vừa qua, Viettel cũng đã khai trương trạm phát sóng tại Đảo Thạnh An, Cần Giờ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu liên lạc hàng ngày, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hoá giao lưu, đem lại những tiện ích tối đa cho nhu cầu sinh hoạt và giải trí đối với bà con trong Xã.
    Để phục vụ tết nguyên đán, Viettel đang tiến hành lắp đặt mới 10 tổng đài, nâng tổng số tổng đài lên 20, sẵn sàng đáp ứng 10 triệu thuê bao (số thuê bao hiện có của Viettel là trên 7 triệu). Phối hợp với VNPT đấu nối bổ sung 334 luồng E1. Đối với các doanh nghiệp khác, Viettel sẽ đáp ứng mọi nhu cầu kết nối, đảm bảo không bị nghẽn trong dịp tết. Viettel lắp đặt mới 200 trạm BTS, nâng tổng số trạm lên 3.300 trạm; nâng cấp, bổ sung thêm 1800 bộ phát đáp; lắp đặt 10 xe phát sóng lưu động. Lắp đặt mới hệ thống nhắn tin, đảm bảo dung lượng tăng gấp 5 lần hiện tại, đảm bảo tin nhắn không bị nghẽn trong dịp tết âm lịch.
    Bên cạnh đó, Viettel cũng đã lên phương án bố trí và tăng cường nhân lực để đảm bảo quá trình vận hành và khai thác, chuẩn bị các phương án nhằm đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng đến mức tối đa.
    Trong dịp đầu năm 2007, Viettel còn nghiên cứu đưa ra gói cước Tomato (cà chua)với thời hạn gọi và nghe không hạn chế như một món quà may mắn đầu năm mà Viettel muốn gửi đến khách hàng trong dịp Tết Đinh Hợi này.
    Cho đến thời điểm hiện tại, Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ tết âm lịch.
    Theo TT24G
    ngohungk42 thích bài này.
  7. vietuit

    vietuit Thành viên

    Bài viết:
    137
    Được Like:
    22
    Thứ năm 01.02.2007, 10:51
    [​IMG] Chuyện bom thư dội vào thuê bao Viettel


    Trong vòng ba ngày, một thuê bao điện thoại di động mạng Viettel phàn nàn nhận được hơn 500 tin nhắn trong khi nhà cung cấp dịch vụ khăng khăng đấy không phải là lỗi kỹ thuật của Viettel.

    Anh Nguyễn Hưng, trú tại Phố Hàng Bè, Hà Nội, đang công tác và học tập tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho biết, trong vòng ba ngày tuần trước, từ 23-25/1, điện thoại di động của anh đăng ký thuê bao của mạng Viettel (098.8.807...) nhận được hơn 500 tin nhắn với cùng nội dung “Bạn có một tin nhắn từ địa chỉ <abc@yahoo.com> vui lòng forward bản tin này về 8000 để nhận tin. Giá 300đ/tin”.
    Không khó khăn gì để anh Hưng nhận ra địa chỉ điện thư yahoo.com của kẻ lợi dụng dịch vụ của Viettel Mobile (VTM) để chơi xấu.
    Nhưng điều anh phàn nàn là nhà cung cấp dịch vụ dường như không kiểm soát được dịch vụ, không có biện pháp kỹ thuật hạn chế hành động của kẻ bom thư (spammer).
    “Không quản lý và không yêu cầu đăng ký gì là điều bất bình thường trong việc đưa ra một dịch vụ giá trị gia tăng (VAT) và đấy chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẻ xấu lạm dụng, gây phiền hà cho người sử dụng dịch vụ”, anh Nguyễn Hưng nói.
    Chẳng có sự cố gì cả
    Phụ trách truyền thông của VTM, bà Lê Thúy Mai, và Phó Giám đốc Chiến lược Kinh doanh của VTM, ông Nguyễn Việt Dũng, cho rằng tình trạng không may của khách hàng Nguyễn Hưng chỉ là cá biệt và đấy không phải là lỗi của VTM.
    Đầu tiên, khi được hỏi về địa chỉ thư điện tử, nơi xuất phát cuộc gửi bom tin nhắn cho anh Hưng (sms8000@viettel.com.vn), bà Lê Thúy Mai khẳng định đấy không phải là của VTM mà là ai đó.
    Bà Mai còn gửi cho báo chí thông cáo báo chí về việc VTM khai trương dich vụ Yahoo!SMS Messenger từ năm ngoái với thủ tục khai báo đăng ký và quản lý rất chặt chẽ.
    Tại cuộc gặp sau đó ba hôm, chiều muộn Thứ Hai, 29/1, ông Nguyễn Việt Dũng lại thừa nhận đấy đúng là địa chỉ được tạo ra bởi VTM nhưng nguyên nhân dẫn đến nạn spam vào điện thoại di động của khách hàng không phải do VTM mà là do đặc tính của Internet.
    - Thưa ông, vì sao đấy không phải là lỗi của VTM?
    Cũng giống mọi dịch vụ thư điện tử khác, khi có một địa chỉ thư điện tử trên internet, có thể gửi đến bất cứ địa chỉ thư điện tử nào khác mà anh biết.
    (Thực ra, có thể áp dụng tính năng blacklist email trong phần option của hộp thư điện tử để chặn khi không muốn nhận email của ai đó - QD).
    Còn ở đây, do dịch vụ phải trả phí 300 đồng/tin nhắn, chúng tôi có lưu ý trước rằng khách hàng có muốn mở hay không chứ không bắt buộc phải mở.
    Nếu muốn mở, khách hàng phải gửi (forward) thông báo đó về địa chỉ 8000 và sau đó mới nhận được nội dung tin nhắn.
    Nếu không muốn mở và không muốn tốn 300 đồng/tin, có thể hủy tin nhắn bằng cách không forward nó về số điện thoại 8000 là xong.
    - Nhưng làm sao biết đấy là bom thư hay tin nhắn? Một lá thư gửi đến cho ai đó, trừ trường hợp nghi vấn đặc biệt, thường phải được mở ra chứ. Mà tin nhắn trên điện thoại di động, phần mở đầu tin nào chả như tin nào. Với cụm thông tin của nhà cung cấp dịch vụ “Bạn có một tin nhắn từ địa chỉ <abc@yahoo.com> vui lòng forward bản tin này về 8000 để nhận tin. Giá 300đ/tin”, làm sao biết được đấy là tin nhắn rởm hay không. Vấn đề còn ở chuyện hàng loạt tin nhắn trong một thời gian ngắn gửi về địa chỉ của khách hàng. Hơn 500 cái trong vòng ba ngày, chắc không phải là bình thường?
    + Như tôi đã nói, đấy là do kẻ nào đó lợi dụng dịch vụ của VTM để quấy rối khách hàng.
    Cách duy nhất để chấm dứt tình trạng này là đăng ký dừng sử dụng dịch vụ này.
    Trường hợp của anh Hưng, chúng tôi đã liên lạc với anh và cho dừng dịch vụ trên số điện thoại của anh.
    - Nhưng anh Hưng đâu có đăng ký mà có thể ngắt được?
    + Chúng tôi đã ngắt và hy vọng anh ấy sẽ không bị quấy rầy nữa.
    - Về kỹ thuật, chả nhẽ VTM không có cách nào để ngăn chặn tin nhắn rác như đối với thư điện tử sao?
    + Không được vì đây là dịch vụ mở.
    - Dịch vụ này các ông khai trương từ khi nào, có nhận được phàn nàn như anh Hưng không, và có phải là dịch vụ Yahoo!SMS messenger không?
    + Chúng tôi khai trương từ cuối năm 2005 và từ đó đến nay không nhận được phàn nàn nào như của anh Hưng.
    Mà tôi lưu ý đây không phải là dịch vụ Yahoo!SMS Messenger.
    - Đúng vậy. Yahoo!SMS Messenger được quản lý và phải đăng ký mới sử dụng được. Còn đối với dịch vụ mà anh Hưng đang chịu bom tin, lại không thấy được quản lý và đăng ký gì cả.
    + Sao lại không quản lý và không đăng ký. Như tôi vừa nói, nếu anh không đăng ký bằng cách forward về số điện thoại 8000 của VTM, làm sao anh xem được nội dung tin nhắn.
    - Đành rằng là vậy. Nhưng không cần phải forward về địa chỉ 8000 để mất 300 đồng/tin, cái gọi là bom tin cũng đã xảy ra với khách hàng rồi với dòng nhắn “Bạn có một tin nhắn từ địa chỉ <abc@yahoo.com> vui lòng forward bản tin này về 8000 để nhận tin. Giá 300đ/tin”. Và dòng nhắn đó liên tiếp xuất hiện trên màn hình điên thoại di động của anh Hưng.
    + Vậy chỉ còn cách duy nhất là ngừng sử dụng dịch vụ này thôi.

    - Ngừng như thế nào thưa ông?

    Như tôi vừa nói, chúng tôi cắt số điện thoại của anh Hưng ra khỏi gói dịch vụ.
    Theo Tiền Phong
    ngohungk42 thích bài này.