CEO Yahoo : Tumblr sẽ kiếm hơn 100 triệu đô-la Mỹ vào năm sau

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi SangCongDang, 22 Tháng mười 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Theo Giám Đốc Điều hành Yahoo, bà Marissa Mayer, Tumblr được dự đoán sẽ tạo ra hơn 100 triệu đô-la Mỹ doanh thu vào năm 2015. Nguyên nhân do sự tăng trưởng về số lượng người dùng và chiến dịch thu hút các nhà quảng cáo tham gia của dự án này.

    Vị CEO này cũng cho rằng, Tumblr, nền tảng blog mà Yahoo đã bỏ ra hơn 1 tỉ đô-la Mỹ để mua lại hồi tháng 5 năm 2013 sẽ đạt hệ số EBITDA (*) tích cực – một chỉ tiêu đánh giá tỷ suất sinh lợi của doanh nghiệp bằng thu nhập trừ các chi phí nhưng chưa trừ tiền trả lãi, thuế và khấu hao.

    Việc đưa Tumblr vào báo cáo tài chính Quý 3 hồi hôm thứ ba vừa qua của Yahoo là điều hoàn toàn bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên công ty công bố tình hình hoạt động của Tumblr dù thương vụ đầu tư vào dự án này của Yahoo được rất nhiều chuyên gia đánh giá là tiềm năng.

    [​IMG]

    David Karp, Nhà sáng lập Tumblr, tại sàn chứng khoán Nasdaq năm ngoái sau khi công ty được Yahoo mua lại. Nguồn Internet.

    Theo đó, trong vòng 15 tháng qua, lượng người sử dụng của Tumblr đã tăng lên 40%, đạt 420 triệu người, trong khi đó số lượng thành viên đăng ký mới tăng gần gấp đôi, đạt 206 triệu tài khoản. Bà Mayer cũng lưu ý rằng con số bao gồm các tài khoản đã từng đăng nhập và những người sử dụng đã từng tương tác với một trong các trang blog của Tumblr.

    Điều quan trọng hơn, thoe bà Mayer, là thời gian người sử dụng dành cho nền tảng này ngày càng dài ra, từ 22 phút đến 28 phút.” Chúng tôi tin rằng Tumblr đang được lan truyền”, bà nói.

    Với sự phát triển vượt bậc về người sử dụng và thời gian tương tác, Yahoo đã có thể làm việc với các nhà tài trợ quảng cáo. Bà Mayer cho biết công ty đang định hướng cho các nhà tiếp thị cách tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên Tumblr.

    (*) EBITDA có thể được sử dụng để phân tích và so sánh mức lãi giữa các công ty hoặc các ngành bởi chỉ số này đã loại bỏ được ảnh hưởng do các quyết định về mặt kế toán và tài chính gây ra. EBITDA thường được sử dụng phổ biến trong các ngành có tài sản giá trị lớn, cần chiết khấu trong thời gian dài, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Lý do chính EBITDA được sử dụng phổ biến là chỉ số này cho thấy mức lợi nhuận cao hơn thông thường. Công ty sẽ khiến cho bức tranh tài chính của mình thêm sáng sủa bằng cách đưa thêm chỉ số EBITDA, đánh lạc hướng sự chú ý của nhà đầu tư khỏi tỷ lệ nợ và chi phí hoạt động cao. Tuy nhiên, đôi khi doanh nghiệp bị thiệt hại lợi nhuận quá nhiều do chi phí khấu hao quá lớn, lúc đó EBITDA lại có thể là tiêu chí tốt để đánh giá thực lực của doanh nghiệp.

    Theo Wall Street Journal, vietstock.vn​