[JUSTIFY]Gsm.vn - Trước khi đặt chân lên chiếc Audi A7, có lẽ các phóng viên cần kiểm tra kỹ lại hợp đồng bảo hiểm của họ. Bởi vì chuyến đi 885 km này không hề bình thường. Họ sẽ đặt mạng sống của mình vào khả năng tự kiểm soát hành trình của chiếc xe trên những xa lộ có tốc độ lên đến cả trăm km/h![/JUSTIFY] [JUSTIFY]Xem thêm Samsung Galaxy S6 lộ ảnh khung kim loại[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Xuất phát tại bờ tây California trong hôm nay và kết thúc sẽ tại Las Vegas vào ngày mai, Audi A7 (tên mã Jack) sẽ là một trong những thử nghiệm sát với thực tế nhất mà một chiếc xe hơi tự hành từng trải qua. Đây là kết quả hợp tác giữa Phòng nghiên cứu Điện tử Volkswagen và Nhóm R&D Volkswagen. Chiếc xe hơi concept này được thiết kế để có vận hành trong khoảng tốc độ 0 - 70 dặm/giờ (0 - 110 km/h).[/JUSTIFY] [JUSTIFY] Sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất mà Volkswagen đang có, Jack có thể tăng tốc lẫn thắng xe độc lập. Trước khi xin chuyển làn, Jack sẽ "scan" trước môi trường xung quanh, so sánh tốc độ của mình với những phương tiện khác cũng như sự hiện diện của chúng. Nếu "cảm thấy" an toàn, Jack sẽ bắt đầu cơ chế chuyển làn với độ chính xác cao về mặt thời gian.[/JUSTIFY] Các giám đốc của Audi (Volkswagen) đang vẫy cờ chúc chuyến thử nghiệm thành công [JUSTIFY]Để có được những khả năng trên, Audi A7 sử dụng một loạt hệ thống các cảm biến mới nhất. Các cảm biến này, nếu sau thử nghiệm thành công, sẽ được đưa vào sản xuất đại trà. Audi A7 là một trong những sản phẩm gần với việc thương mại hoá nhất của Volkswagen. Hệ thống cảm biến trên Jack gồm 4 radar khác nhau. 2 radar tầm xa được đặt ở phía trước và sau chiếc xe. Còn 2 radar tầm gần nằm 2 bên hông xe. 4 chiếc radar này tạo ra một góc quét lên đến 360 độ, nhằm đảm bảo tối đa tính an toàn cho chiếc xe. Trong một phiên bản khác của Audi, Q7, chiếc xe còn được trang bị thêm các camera 3D nhằm tạo ra các hình ảnh ở cự ly gần của những phương tiện đang di chuyển gần chiếc xe. Chúng sẽ giúp tính toán ra hướng di chuyển của xe khác nhằm tránh va chạm với chúng.[/JUSTIFY] [JUSTIFY] Vì là một thử nghiệm nên những hành khách của Jack vẫn được phép điều khiển chiếc xe trong trường hợp cần thiết. Giả dụ khi Jack đi vào các khu vực đông dân cư và hệ thống tự động không còn hiệu quả. Bên trong Jack có một loạt các đèn báo sự cố nhằm giúp người ở trên xe có thể phản ứng kịp với sự cố. Một lái xe nhiều kinh nghiệm của Audi cũng sẽ có mặt để đảm bảo rủi ro ở mức thấp nhất. Nhưng chúng ta hãy hy vọng họ không bao giờ phải "động chân tay".[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Xem thêm Wake Up Vietnam Run, chạy bộ nâng cao ý thức người Việt[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Dự kiến chiếc xe sẽ có mặt tại triển lãm công nghệ CES 2015 sau 550 dặm hành trình. Nếu thành công, nó sẽ đánh dấu bước ngoặt mới trong nền công nghiệp auto nói riêng và hệ thống giao thông vận tải nói chung. Phiên bản thương mại của A7, Q7, đang "hồi hộp" dõi theo từng dặm một của Jack.[/JUSTIFY] Theo Audi