Chậm giảm cước ngày nào, nhà mạng cười ngày đó!

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi pes9, 4 Tháng tám 2010.

  1. pes9 Thành viên

    [IMGL]
    [​IMG]
    Dù có tính toán thì cũng phải chờ đến ngày 10.8, hai nhà mạng Vinaphone và Mobifone mới giảm giá cước. Ảnh: Lê Quang Nhật
    SGTT.VN - Tính đến ngày hôm nay (4.8.2010), gần 50 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ di động của Viettel đã được dùng mức cước mới cách đây… chín ngày. Trong khi đó, 72 triệu thuê bao của hai nhà mạng Vinaphone và Mobifone vẫn chưa biết đến bao giờ mới được dùng mức cước mới!

    Chiều ngày 30.6.2010, tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), đã có văn bản đồng ý cho hai nhà mạng thành viên từ ngày 1.8.2010, được giảm mức cước tối đa là 15% cho tất cả các gói cước. Cũng trong chiều ngày 30.6, Vinaphone đã phát đi thông tin sẽ thực hiện giảm cước đúng ngày 1.8. Nhưng chỉ sau vài tiếng đồng hồ, nhà mạng này phải phát đi thông báo thứ hai với nội dung: “huỷ thông báo thứ nhất”. Lý do được Vinaphone giải thích, do Mobifone chưa sẵn sàng cho việc giảm cước nên buộc phải chờ. “Vì cùng là thành viên nên phải giảm cước cùng một lúc để sau này dễ chia sẻ quyền lợi chi phí cước kết nối giữa hai nhà với nhau. Còn nhiều vấn đề phức tạp khác nữa”, đại diện của Vinaphone cho biết như vậy. Còn hỏi chuyện Mobifone vì sao không giảm cước đúng theo ngày mà VNPT cho phép, một quan chức trả lời rất gọn: “Chưa chuẩn bị kịp vì văn bản của tập đoàn chiều cuối tuần mới tới. Chẳng lẽ giảm cước vào ngày chủ nhật à?” Chiều hôm qua, một nguồn tin từ Mobifone cho biết, tối đa là ngày 10.8 tới sẽ thực hiện giảm cước. “Có thể sẽ sớm hơn nhưng ngày nào thì… chưa biết”, nguồn tin này nói thêm.

    Viettel, Vinaphone và Mobifone là những nhà cung cấp viễn thông thuộc diện “chiếm thị phần khống chế”. Và ba nhà này được chia thành hai phe: một bên Viettel, bên kia là Vinaphone và Mobifone. Bất kỳ động tĩnh nào của phe nào cũng đều được đối phương săm soi, chạy trước, hoặc nghiên cứu kỹ để có những chính sách hấp dẫn hơn. Không ít lần Viettel “chạy trước”, bị bộ bắt làm kiểm điểm. Trong cuộc đua lần này, nếu giảm cước từ ngày 1.8 theo đúng văn bản của VNPT, nhà mạng Vinaphone và Mobifone sẽ mất một khoản tiền không nhỏ. Giả sử, mỗi ngày bình quân một thuê bao gọi hai phút thì một ngày hai nhà mạng trên có 140 triệu phút. Thời lượng trên nhân với 1.000đ/phút (mức cước bình quân), số tiền là 140 tỉ đồng. Nếu giảm 10% mức cước (mức thấp nhất) thì hai nhà mạng mất 14 tỉ đồng/ngày. Nhưng vì không giảm đúng ngày nên số tiền trên hai nhà mạng sẽ hưởng trọn. Chậm ngày nào, nhà mạng sẽ cười nhiều hơn. Nếu đến ngày 10.8 mới giảm cước, tính sơ sơ hai nhà mạng sẽ “tiết kiệm” khoảng 140 tỉ!

    Đành rằng, Mobifone và Vinaphone cũng đã có những động thái để chăm sóc khách hàng của mình nhưng trong lần giảm cước này, họ đã không tôn trọng, sòng phẳng với 72 triệu thuê bao của mình. Không hề có lời giải thích. Không hề có tin nhắn xin lỗi. Khách hàng đang sử dụng dịch vụ của hai nhà mạng Vinaphone và Mobifone nghĩ gì về chuyện này?
    Gia Vinh
    [/IMGL]
  2. cinderella_0311

    cinderella_0311 Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    174
    Được Like:
    49
    mấy ông lớn cạnh tranh cang dữ ng tiêu dùng cáng có lợi..:d
  3. weixiao

    weixiao Thành viên

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    0
    ko phải đâu bạn.Tại 2 mạng kia của nhà nước mà, chậm ngày nào thì nhà nước giàu thêm ngày đó LOL :))
  4. bachkhoi

    bachkhoi Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    3
    Thuê bao VinaPhone và MobiFone sẽ được khuyến mãi bù

    Hai hãng viễn thông di động thuộc VNPT bắt đầu giảm cước từ 0h ngày 10/8, chậm hơn so với phương án được duyệt 10 ngày. Tuy nhiên, cả hai khẳng định sẽ có khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng.

    VinaPhone và MobiFone đang hoàn tất đấu nối, cập nhật hệ thống dữ liệu và bảng giá cước mới. Công việc sẽ kết thúc vào cuối tuần này và bắt đầu từ 10/8, các thuê bao di động của VinaPhone, MobiFone được áp dụng mức cước mới, giảm 10-15%.


    [​IMG]
    Trên 71 triệu thuê bao VNPT bắt đầu được giảm cước từ 10/8. Ảnh: Hoàng Hà


    Kế hoạch ban đầu đã được tập đoàn mẹ thông qua, việc giảm cước lẽ ra phải được thực hiện từ ngày 1/8. Đại diện VinaPhone lý giải về việc chậm giảm cước lần này là họ phải chờ đấu nối và cập nhật dữ liệu với MobiFone. MobiFone và VinaPhone cùng thuộc tập đoàn mẹ VNPT nên áp dụng cùng một cách tính và mức cước. Ngoài ra, việc mỗi hãng có quá nhiều gói cước và các mức khác nhau nên việc cập nhật dữ liệu bị chậm lại.
    Vị đại diện này cho biết để "bù đắp" cho khách hàng, VinaPhone sẽ có chương trình khuyến mãi lớn dành cho tất cả các thuê bao. Trong đó, thuê bao trả trước được hưởng chính sách nhân 100% giá trị thẻ nạp. Còn các thuê bao trả sau dự kiến sẽ được miễn phí một số phút gọi và tin nhắn. "Tuần tới, chúng tôi sẽ công bố chính sách này", vị đại diện VinaPhone nói.
    Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone cũng cho biết hãng đang gấp rút hoàn tất các khâu cuối cùng để áp dụng mức cước mới từ 0h ngày 10/8. Hãng đưa ra lý giải tương tự VinaPhone về việc tại sao chậm giảm cước.
    Đại diện MobiFone cho biết, song song với việc giảm cước, hãng sẽ có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho tất cả các khách hàng. Một trong những phương án mà hãng đang tính đến có thể sẽ kéo dài chương trình gọi 10 phút tính tiền một phút thêm một tháng nữa, thay vì sẽ kết thúc vào cuối tháng 8. "Chúng tôi chỉ muốn nói rằng quyền lợi khách hàng của chúng tôi luôn được đảm bảo", vị đại diện này nói.
    Cả nước hiện có trên 140 triệu thuê bao di động, trong đó, VNPT sở hữu VinaPhone và MobiFone với 71,2 triệu. Còn lại là Viettel và 4 doanh nghiệp còn lại. Viettel bắt đầu áp dụng bảng giá cước mới từ 26/7, giảm 10-15% so với cũ.
    4 doanh nghiệp khác gồm S-Fone, Vietnamobile, EVN Telecom và Beeline chưa có động thái nào cho thấy sẽ nhảy vào cuộc đua giảm giá.
    Hồng Anh
    Mã:
     
    
    
    Mã:
    [LEFT][URL]http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/08/3BA1EE48/[/URL][/LEFT]
    
    [URL="http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/08/3BA1EE48/"]
    [/URL]
  5. anquang

    anquang Thành viên

    Bài viết:
    431
    Được Like:
    114
    Được KM bù thế là hết kêu ca nhé. Thiệt hại 10 ngày thì chia đều các thuê bao, bác nào gọi nhiều thì bị thiệt hại chứ bác nào keo thì cũng chả sao.
    He he đây là nhà mạng tức nhau tiếng gáy.