Xin giúp Chuyên kinh doanh Android Box Zidoo X1 tại Huyện Củ CHi HCM

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi hinhtran615, 2 Tháng mười 2015.

  1. cfghyt45

    cfghyt45 Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Theo Wall Street Journal, Google và một vài công ty khác đã đầu tư số tiền lên tới 542 triệu đô la cho Magic Leap Inc., một hãng công nghệ thực tại ảo vừa thành lập cách đây không lâu. Nguồn tin cho biết Magic Leap đang phát triển thiết bị thực tế ảo có khả năng tạo ra các vật thể kỹ thuật số ngay trong thế giới xung quanh người dùng. Đây hứa là công nghệ tạo nên cuộc cách mạng về công nghệ hiển thị trong tương lai, nơi mà vật thể 3 chiều sẽ được tạo ra một cách sống động ngay trong thế giới thực của người dùng.

    Giám đốc điều hành của Magic Leap, Rony Abovitz cho biết nguồn kinh phí 542 triệu đô được đầu tư đẵn bởi Google và một số công ty khác như đài truyền hình KPCB, công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, Obvious Ventures, Qualcomm và Legendary Entertainment. Theo Abovitz, trong mai sau, công nghệ thực tại ảo sẽ được ứng dụng một cách không giới hạn trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau và có tiềm năng sẽ tạo ra hàng nghìn tỷ đô la mỗi năm. Đây chính là điểm quyến rũ khiến các công ty lớn, bao gồm cả Google, muốn đầu tư cho Leap Magic. Khoảng đầu tư lần này đã nâng giá trị của Magic Leap lên tới 1 tỷ đô la, nhưng Abovitz cho rằng con số này vẫn còn nối tăng nhanh trong thời gian tới.


    [​IMG]

    Cho tới hiện tại, thông báo chi tiết về công nghệ thực tế ảo mà Magic Leap giới thiệu vẫn được cung cấp khá nhỏ giọt. Cho tới thời điểm này, tất tật những gì chúng ta biết được là hãng đang phát triển một thiết bị đeo (có thể là dạng kính), phối hợp khả năng thị giác của con người với điện toán di động. Hình ảnh kỹ thuật số sẽ được tạo ra và chiếu trực tiếp lên võng mạc người dùng. Khi đó, người dùng sẽ cảm nhận vật thể một cách sống động như nó đang tồn tại ngay trong thế giới thật. Ngoài ra, Abovitz hẹn thiết bị của Magic Leap sẽ có kích tấc nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ giúp người dùng có thể sử dụng thuận tiện nhất thay vì dùng các thiết bị thực tiễn ảo cồng kềnh như trước đây.

    Abovitz tuyên bố rằng khả năng của Magic Leap là không giới hạn, nó có thể mở ra các khái niệm hoàn toàn mới như "thế giới xung quanh chính là màn hình máy tính" và "thế giới xung quanh cũng chính là rạp chiếu phim." Đây hẹn sẽ là một cuộc cách mệnh trong tương lai, nơi mà các nội dung thông báo giải trí có thể được trình chiếu ngay trong thế giới thực mà không cần phụ thuộc vào thiết bị. Nói cách khác, Magic Leap sẽ là một thiết bị bán ảo, tức là sử dụng thế giới xung quanh làm một chiếc màn hình đồ sộ và đưa các thêm các hình ảnh ảo vào thị giác của người dùng.

    Các nhà phân tách nhận định đây là một khoản đầu tư khá mạo hiểm nhưng cũng đầy tiềm năng đối với Google cũng như các hãng khác. Cho tới ngày nay, cả phía Google lẫn Magic Leap đều không cung cấp thông tin về việc công nghệ của Magic Leap có thể được trang bị cho các thế hệ Google Glass mới trong tương lai hay không?
  2. asedr34

    asedr34 Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    bản chất đây là phiên bản nhựa, cứng cáp hơn, dễ dùng hơn của Google CardBoard. Với kính này cùng với chiếc smartphone của anh em và phần mềm cài trên nó thì anh em có thể trải nghiệm thế giới thực tại ảo, thế giới 3D một cách dễ dàng và sạch hơn bao giờ hết. Mình nói nó tuyệt vời hơn tức thị trước đây để trải nghiệm thực tế ảo hay 3D đều khó thực hiện và tốn kén hơn như thế này rất nhiều. Tuy nhiên sau vài ngày dùng thử thì mình vẫn mong là công nghệ này có thể tốt hơn nữa với nội dung độ phân giải cao hơn, đa dạng hơn và kính tốt hơn nữa.

    [​IMG]

    Cảm giác khi đeo.
    Có hai nội dung mà anh em có thể trải nghiệm được từ chiếc kính này là các nội dung thực tế ảo (game, giả lập...) và phim 3D (side by side, hai hình hai bên). Chúng ta có thể tải các nội dung thưc tế ảo từ cửa hàng Android hay AppStore còn phim 3D side by side thì có thể coi trên Youtube hoặc là tải về từ đâu đó.


    Nội dung thực tiễn ảo: cho anh em cảm giác bất thần vì chúng ta chưa bao giờ có trải nghiệm hao hao như thế. Khi đeo kính vào và nhìn xoay qua, xoay lại thì nội dung cũng sẽ đổi thay để chúng ta gần như đứng trong cái không gian đó. Điều này có được là điện thoại của chúng ta có cảm biến và người tạo nội dung dựng nó trên môi trường 3D.

    [​IMG]

    Phim 3D side by side: Cảm giác như chúng ta ngồi trong một rạp chiếu phim với màn hình lớn phủ hết tầm nhìn của chúng ta. Anh em cần phim độ phân giải cao và hiệu ứng 3D rõ ràng để cảm nhận hiệu ứng tốt. hẳn nhiên nó còn tuỳ vào độ phân giải của màn hình điện thoại mà anh em dùng, càng cao càng tốt, LCD thì cho trải nghiệm tốt hơn là OLED/AMOLED.


    Có rất nhiều hãng làm thiết bị rưa rứa như chiếc của Hoanganhstore.com mà mình trên tay trong đó có hãng chuyên làm quang học cao cấp là CarlZeiss. Hy vọng là trong ngày mai thì anh em làm nội dung sẽ làm thêm nội dung thực tế ảo nữa để chúng ta có nhiều nội dung hơn để trải nghiệm.

    Ngành nào cần đến thiết bị này: Có hai ngành mình thấy anh em có thể triển khai nhanh cũng như mang lại giá trị cho người dùng cũng như công việc của anh em đó là kiến trúc và giáo dục. Hãy hình dong nếu khách hàng được đi vào ngôi nhà của họ thông qua chiếc kính này thì sẽ ráo trọi ra sao. Với các em học trò hay các nghiên cứu sinh thì nếu có thể nhìn thấy các hành tinh, các khu vực địa lý trực tiếp được dựng 3D thì hiệu quả của việc học, ngâm cứu sẽ cao hơn.
  3. qeba87413

    qeba87413 Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Trong một phỏng vấn mới đây với trang Eurogamer, đồng sáng lập Oculus là Nate Mitchell cho biết họ hi vọng chiếc kính thực tiễn ảo Rift khi hoàn thiện sẽ có giá bán sỉ trong khoảng 200$ - 400$ (chia trung bình chắc ra 300$). "Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu thị trường, các linh kiện mà chúng tôi dùng cho Rift, hoài và thỏa thuận chiết khấu khi bán sỉ", vị này cho biết.

    Kính thực tế ảo Oculus Rift bắt đầu được đưa vào thử nghiệm bản trước hết hồi đầu năm 2013, đến tháng 7 vừa qua thì nó được tung ra bản DK2, bên trong là một màn hình AMOLED lấy từ chiếc Galaxy Note 3. Oculus nhìn nhận bản hoàn thiện sẽ tương trợ độ phân giải native từ 720p đến 1080p, đồng tời refresh rate cũng sẽ được nâng từ 75Hz lên 90Hz hoặc cao hơn. Hiện Oculus vẫn chưa xác định được khi nào thị bản hoàn thiện sẽ được bán ra, thậm chí có phải là trong năm 2015 hay không.

    [​IMG]

    Ở bản thí điểm trước hết, bộ kính Oculus Rift có giá khoảng 300$, đến bản DK2 thì nó mất khoảng 350$ và chưa biết là bản chính thức thì giá bao lăm, Palmer Luckey, đồng sáng lập công ty cho biết họ sẽ cầm bán Rift với giá rẻ nhất có thể, sát với mức tổn phí tạo ra nó. ngày nay có khoảng 20.000 bản thể nghiệm DK2 đã được vạc ra, Oculus cũng cho biết họ nhận được khoảng 60.000 đơn đặt hàng cho chiếc kính thực tại ảo này.
  4. ngay456789iu

    ngay456789iu Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Hình ảnh có thể là bộ kính thực tế ảo của Microsoft (dự án Neo), nhưng cũng có thể chỉ là ảnh dựng máy tính được làm tinh xảo
    [​IMG]
    Bên cạnh Oculus, Samsung, Google, Sony, Microsoft hiện cũng được cho là đang phát triển một chiếc kính thực tiễn ảo (VR) của riêng mình. Trang tin VRFocus tiết lậu rằng sản phẩm này sẽ hoạt động cùng với Xbox One và một số lượng nhỏ của nó đã được phân phối đến tay các nhà phát triển game Xbox để họ nghiên cứu xây dựng vận dụng cho kính. Chưa rõ thiết bị có tên gì, chỉ biết rằng Microsoft dự trù sẽ ra mắt nó ở hội nghị về game E3 2015 diễn ra vào tháng 6 năm sau. Có vẻ như hãng đang muốn cạnh tranh trực tiếp với Sony bởi công ty Nhật Bản từng ra mắt dự án Morpheus VR để dùng chung với PlayStation 4, thế nhưng hiện cũng không sao giờ thì sản phẩm Sony sẽ bán ra.

  5. congtybow89

    congtybow89 Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Hồi đầu năm nay, Google đã đề xuất ý tưởng Cardboard, dùng giấy bìa các tông và một số nguyên liệu giá rẻ để người dùng có thể tự chế chiếc kính thực tiễn ảo. Lúc đó, nhiều quan điểm cho rằng đây có vẻ như một món đồ chơi vui vẻ cho con trẻ và chẳng thể sánh bằng kính Oculus Rift hoặc Gear VR của Samsung. Nhưng bữa nay, Google đã có động thái nghiêm trang hơn qua việc nâng cấp một số ứng dụng trên smartphone cho Cardboard, đồng thời phát hành bộ SDK để lập trình viên có thể phát triển vận dụng di động cho Cardboard trên nền móng Android và Unity.





    trước hết phải kể đến loạt ứng dụng trên smartphone Android kính thực tế ảo đã được phát triển dành cho Cardboard. Một trong số đó là áp dụng đến từ hãng xe hơi Volvo, cho phép người dùng ngồi vào bên trong những chiếc SUV của hãng bằng cách đeo chiếc kính Cardboard vào. Một áp dụng khác cho phép người dùng theo dõi liveshows của nam danh ca Paul McCartney. Người dùng có thể quan sát quờ buổi biểu diễn với góc nhìn 360 độ như họ đang đích thực có mặt tại sân khấu vậy.

    đồng thời, Google chính thức phát hành bộ SDK để giúp các nhà phát triển đơn giản hóa việc viết ứng dụng cho Cardboard kính thực tế ảo trong mai sau. Theo thông báo từ bộ SDK dành cho Android, các vận dụng trong mai sau sẽ hỗ trợ điều chỉnh tiêu cự của kính, theo dõi cử chỉ đầu người đeo và chế độ render hình ảnh 3D Side-by-side. Bên cạnh đó, Google còn cung cấp thêm bộ SDK dành cho nền móng Unity nhằm phát triển các áp dụng, trò chơi 3D dành cho Cardboard.


    [​IMG]
    Giao diện áp dụng dành Cardboard trên Android

    Cardboard kính thực tiễn ảo được Google chính thức giới thiệu trong sự kiện Google I/O gồi đầu năm nay. Lúc đó, hãng bán thiết bị này với giá khoảng 20 đô la. Tuy nhiên, Google cũng cho phép người dùng tự chế một thiết bị hao hao theo gu của họ nếu muốn. hôm nay, hãng đã ban bố tài liệu hướng dẫn chế tác Cardboard bằng các dụng cụ từ đơn giản đến phức tạp như máy khắc laser, lưỡi dao, kéo,…

    chung cục, dù chiếc kính kính thực tiễn ảo Cardboard là do Google bán hay người dùng tự làm thì đều bức phải dùng chung với smartphone chạy Android và cố nhiên thì dù sao đi nữa, sản phẩm giá rẻ này cũng không thể nào cho những trải nghiệm cao cấp như kính Oculus. Dù vậy, với sự hỗ trợ tối đa về mặt phần mềm của Google, chúng ta có quyền hy vọng rằng đây sẽ là một sản phẩm khá ham thích, giá thành rẻ và hứa hẹn sẽ gây sốt cho cộng đồng thích DIY trong mai sau.

    http://hoanganhstore.com/google-pha...te-ao-bang-bia-cac-tong-cardboard-bid351.html
  6. cocacola12345y

    cocacola12345y Thành viên

    Bài viết:
    89
    Được Like:
    0
    Hãng hàng không Qantas (Úc) sẽ trang bị thiết bị đeo thực tại ảo Gear VR của Samsung trên một số chuyến bay của hãng nhằm phục vụ mục đích giải trí cho hành khách. Cụ thể, hành khách bay đường dài, ngồi ghế hạng nhất trên một số chiếc Airbus A380 thí điểm sẽ được giải trí bằng thiết bị thực tế ảo thay vì chỉ có những cách truyền thống từ trước đến nay. song song, dịch vụ này cũng được triển khai trong lúc hành khách đang chờ tại sảnh khách hạng nhất.

    [​IMG]

    Mỗi thiết bị Gear kính thực tiễn ảo VR sẽ đi kèm với chiếc Samsung Note 4, trong đó cài sẵn một ứng dụng do Qantas phát triển. Thông qua áp dụng này, hành khách có thể quan sát được toàn cảnh trong sảnh chờ hạng nhất tại trường bay Los Angles (một đối tác du lịch của Qantas). Bên cạnh đó, ứng dụng cũng trình chiếu lại cảnh máy bay đang cất cánh, hạ cánh trên đường băng. Toàn bộ các nội dung đều được sản xuất độc quyền bởi Qantas và các đối tác có can dự.

    duyệt tiện ích này, hãng hy vọng sẽ giúp khách hàng có thêm một tuyển lựa giải trí, giúp giảm sự găng tay, mỏi mệt khi chờ và bay những chuyến đường dài. Ngoài ra, hãng hẹn rằng nội dung thực tại ảo sẽ được trang bị phong phú và đa dạng hơn thay vì chỉ giới hạn ở những thước phim như ngày nay. Hãng cho biết: "Dịch vụ vui chơi tiêu khiển trên một chuyến bay là một ngành công nghiệp. Qantas cam kết luôn đi đầu trong việc đổi mới nhằm cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến bay, tiêu biểu như bước vào thế giới của những bộ phim Hollywood từ độ cao hơn 12.000 mét so với mặt đất."
    http://hoanganhstore.com/hang-hang-...r-phuc-vu-giai-tri-cho-hanh-khach-bid350.html
  7. congtyhoasen16

    congtyhoasen16 Thành viên

    Bài viết:
    51
    Được Like:
    0
    NASA sẽ dùng kính thực tại ảo HoloLens của Microsoft giúp các nhà khoa học "đi bộ trên sao Hỏa"

    Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) sẽ hiệp tác với Microsoft nhằm phát triển phần mềm dùng kính thực tiễn ảo HoloLens mô phỏng "những chuyến ngao du trên sao Hỏa". Theo đó, phần mềm này được gọi là OnSight, có khả năng mô phỏng lại môi trường trên sao Hỏa giống những hình ảnh mà tàu tự hành Curiosity đã thấy trên đó trong thời gian qua. Bằng cách sử dụng những dữ liệu mà Curiosity thu thập được, các nhà khoa học có thể sử dụng phần mềm OnSight kết hợp với kính HoloLens để khảo sát điều kiện môi trường sao Hỏa một cách thực tại nhằm đưa ra đánh giá xác thực hơn.

    [​IMG]

    Dave Lavery, giám đốc chương trình tại Phòng thử nghiệm sứ mệnh sao Hỏa Dave Lavery cho biết:"OnSight cho phép các nhà khoa học tàu tự hành của chúng tôi có khả năng đi bọ loanh quanh và khám phá sao Hỏa ngay trong phòng thí điểm của họ. Về cơ bản, điều này có thể sẽ đổi thay nhận thức của chúng ta về sao Hỏa và qua đó, chúng ta sẽ hiểu được được hơn về môi trường mà tàu tự hành đang làm việc trên đó."

    Từ trước đến nay, các nhà khoa học đã tận dụng mọi hình ảnh mà tàu tự hành Curiosity và Opportunity đã chụp, sau đó chuyển nó thành góc nhìn 3 chiều lập thể để nghiên cứu. Đây là một công đoạn khá khó khăn đối với chúng ta do không thể nào xác định được một vật thể ở cách xa bao nhiêu nhằm chuyển thành độ sâu hình ảnh một cách chuẩn xác. Để giải quyết vấn đề này, OnSight sẽ dùng thuật toán holographic - công nghệ cho phép ghép hình ảnh ảo với hình ảnh thực tiễn - cho phép chúng ta nhìn thấy được môi trường với độ chi tiết và khoảng cách các vật thể tốt hơn. Nhóm phát triển cho biết với cách làm này, họ thậm chí còn thấy được cả những hòn đá trên sao Hỏa.

    Một phóng viên của tờ tạp chí Space đã được trải nghiệm thử kính HoloLens và san sớt như sau: "Tôi đã đi quanh co bề mặt Sao Hỏa, cúi xuống để nhìn một hòn đá rõ hơn và thậm chí, tôi còn biết được trước đây hòn đá đó đã từng dính nước. Tôi cũng đã cùng cộng tác từ xa với 1 nhà khoa học tại đây, ông đã dùng tay để chỉ tôi nhìn tới khu vực đồi núi phía xa với độ phân giải cao. Trong suốt cuộc tương tác, tôi thấy được người bạn đồng hành của mình với một dấu chấm màu xanh lá câu trên đầu (như trông game). Và chúng tôi đã chuyện trò với nhau như đang thực tiễn đứng trên sao Hỏa vậy."

    Theo kế hoạch, phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực của NASA sẽ bắt đầu dùng OnSight và kính HoloLens cho các sứ mệnh của Curiosity diễn ra vào cuối năm 2015. NASA cũng bắt đầu chính thức áp dụng kỹ thuật này trong những hoạt động phục vụ sứ mạng Sao Hỏa vào năm 2020.

    http://hoanganhstore.com/nasa-se-du...c-nha-khoa-hoc-di-bo-tren-sao-hoa-bid349.html
  8. congtytonhoasen57

    congtytonhoasen57 Thành viên

    Bài viết:
    50
    Được Like:
    0
    Ngày càng có nhiều hãng lớn muốn nhảy vào thị trường thực tế ảo trên di động, hoặc ít nhất là muốn cho sản phẩm của mình không bị thua thiệt so với người ta, ví dụ như Samsung có Gear VR dành cho Note 4 thì LG mới đây cũng ra mắt một thiết bị kính thực tại ảo tương tự dành cho điện thoại LG G3 và sẽ tặng kèm cho những ai mua máy. LG không nói rõ ngày bán ra nhưng sẽ có hàng ngay trong tháng này tại một số thị trường nhất định.

    Thiết bị này có tên gọi là "VR for G3", nó là một phiên bản cao cấp hơn một chút so với bộ kính Cardboard bằng giấy của Google. Kính VR của LG có khung sườn bằng nhựa, ở giữa đã có sẵn hai thành phần kính để xem hình ảnh và video 3D, muốn sử dụng thì bạn phải gắn G3 vào phía trước của kính (thật ra thì gắn máy nào vào cũng được) và xem các nội dung hiển thị trên màn hình của máy. Do được thiết kế riêng cho G3 nên phía trước của mình có khoét sẵn lỗ để bấm các nút nguồn và volume. Cạnh bên có núm xoay nam châm, tương thích với cảm biến Gyroscope của G3, dùng để cuộn menu nhanh mà không cần phải chạm lên màn hình điện thoại. Về các nội dung thực tế ảo thì hiện tại người ta có thể tải trực tiếp từ trên Google Play rất nhiều hoặc các video/hình ảnh theo định dạng side-by-side (chia đôi màn hình) cũng được cung cấp khá nhiều trên Internet.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]http://hoanganhstore.com/lg-ra-mat-kinh-thuc-te-ao-vr-cho-g3-tang-kem-khi-mua-may-bid348.html
  9. congtychonmy9

    congtychonmy9 Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Kính thực tiễn ảo Oculus Rift là một trong những sản phẩm công nghệ được nhiều người dùng quan hoài. Mặc dù đang trong tuổi phát triển nhưng Oculus Rift hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm tăng cường thực tế cho nhiều lĩnh vực, từ giải trí cho đến xây dựng, kiến trúc, y tế … Dưới đây là 7 ứng dụng phá hoang kính thực tế ảo Oculus Rift trong mai sau.

    0./Hollywood 360:

    [​IMG]

    Oculus Rift có thể sẽ đổi thay ngành công nghiệp phim ảnh, ít nhất là theo cách nó tác động lên ngành công nghiệp game. Trải nghiệm xem phim đến nay có thể xem là khá cũ kỹ và trải nghiệm đa phần vẫn là 1 chiều. cố nhiên, những bộ phim hay nhất luôn phụ thuộc nhiều vào kịch bản bên cạnh hiệu ứng hình ảnh nhưng không có lý do gì để từ khước việc đưa bộ môn nghệ thuật thứ 7 lên màn ảnh 360 độ tăng cường thực tại.

    Loại hình tiêu khiển xem phim tại gia có vẻ sẽ khai khẩn công nghệ này trước tiên và trong tương lai sẽ là rạp phim. Cũng giống như cách chúng ta trải nghiệm các bộ phim 3D hiện nay, người xem sẽ được phát cho những chiếc kính Oculus Rift để trải nghiệm bộ phim trong không gian rất tây riêng. Cảm giác giống như mình đang đứng giữa bộ phim, không bị phiền nhiễu bởi những người xung quanh.

    1./Xem thể thao:

    [​IMG]

    hao hao, kính thực tế ảo cũng có thể thay đổi cách chúng ta xem thể thao. Hãy thử hình dung vào năm 2016, bạn có thể xem một trận bóng rổ bằng kính Oculus Rift ngay tại nhà với trải nghiệm tương đương như khi bạn đến sân và ngồi ở hàng ghế tốt nhất. Điều này được thực hiện nhờ vào hệ thống camera 360 độ đặt tản mạn trên sân. Samsung đã bắt đầu thực hành ý tưởng này khi hiệp tác với NBA để thu hình 360 độ diễn biến trận đấu để dùng với kính thực tại ảo Samsung Gear VR trong năm nay.

    2./Tập thể dục:

    [​IMG]

    Bằng việc dùng kính thực tại ảo, bạn có thể trải nghiệm không gian luyện tập lý tưởng Mặc dù thực tiễn vẫn đang tập luyện bằng các công cụ thường nhật tại một câu lạc bộ thể dục thể hình. chả hạn như bạn có thể ngồi lên một chiếc máy đạp xe, đeo kính thực tiễn ảo và trải nghiệm cảm giác như đang đạp xe với tốc độ cao giữa một con đường hoặc giữa các tay đua ảo. Qua đó, bạn sẽ cảm thấy xăm hơn với công việc vốn được cho là nhàm chán này.

    3./Facebook:

    [​IMG]

    Facebook phối hợp thực tại ảo? Hãy hình dong trong tương lai Mark Zuckerburg sẽ phát hành một phiên bản Facebook cải tiến. Thay vì đăng tải hình ảnh, video lên tường nhà theo những gì chúng ta vẫn làm giờ thì bạn sẽ được dùng một dạng nhân vật đại diện thứ cấp và sống trong một cuộc sốngthứ 2. Bạn có thể dùng nhân vật đại diện của mình để tương tác với nhân vật đại diện của người khác như bạn bè hay người thân trong gia đình đang sống ở xa. Mỗi nhân vật có thể cùng ngồi trong một phòng khách và tương tác giống như khi họ đang ngồi với nhau ở thế giới thật. Để hiện thực hóa ý tưởng "cuộc sống thứ 2" hay thế giới ảo, bộ công cụ phát triển Oculus Rift DK2 đã được công ty phát hành nhằm tương trợ và tích hợp các tính năng cho mạng từng lớp.

    4./Xe tự hành:

    [​IMG]

    Một khi xe tự hành trở thành phổ quát và an toàn hơn, chúng ta có thể tự do làm nhiều thứ hơn trong khi đang ngồi trên xe. Thay vì phải nhìn vào con đường tẻ ngắt phía trước, bạn có thể đeo kính Oculus Rift để sống trong thế giới ảo, chơi game, xem phim hay thậm chí tưởng tượng ra lộ trình phía trước như trong bộ phim Tron Legacy.

    5./Mô phỏng:

    [​IMG]

    Không chỉ là một công cụ giải trí, Oculus Rift cũng được áp dụng trong công việc. Các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và quân đội có thể sử dụng kính thực tại ảo trong công tác đào tạo, huấn luyện nhằm nâng cao kỹ năng cho nhân viên, quân nhân. chả hạn như phi công sẽ có được trải nghiệm mô phỏng thực tại nhất khi thực hành bay bằng kính VR, các kỹ thuật viên thực tập có thể trải nghiệm trên tay các công cụ, sản phẩm mà không làm hư chúng và những người lính có thể mô phỏng trận chiến mà không phải rời doanh trại. Ngoài ra, các nhà tâm lý học cũng có thể sử dụng kính thực tế ảo để giúp bệnh nhân quên đi các ký ức đau thương trong quá vãng. Khả năng năng của kính VR gần như là vô tận.

    6./Avatar trong đời thật:

    [​IMG]

    Trong tương lai, loại robot đại diện từ xa (telepresence) sẽ trở thành phổ quát hơn và với kính tương tác thực tiễn ảo, chúng ta có thể điều khiển và dùng robot để tương tác với đồng nghiệp, bạn bè hay người thân ở xa. Và một khi những con robot được tiết kế giống người hơn, chúng ta có thể tham dự vào một cuộc hội thảo ở Tokyo trong khi đang ngồi ở New York với cảm nhận và dung mạo như thật.

    http://hoanganhstore.com/7-ung-dung-trong-tuong-lai-cua-kinh-thuc-te-ao-oculus-rift-bid346.html
  10. congtygasaigon

    congtygasaigon Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    0
    Hồi đầu năm nay tại triển lãm CES, Razer đã giới thiệu nền tảng kính thực tế ảo đầu tiên của mình và ngay tại hội nghị lập trình game GDC 2015 đang diễn ra, hãng sản xuất thiết bị chơi game của Mỹ đã nâng cấp cho chiếc kính OS kính thực tế ảo (VR) Hacker Dev Kit khi thay thế màn hình IPS bằng màn hình OLED độ phân giải Full HD nhằm giảm thiểu độ trễ và tăng độ tương phản hình ảnh.

    Cơ chế quang học phiên bản OSVR Hacker Dev Kit v1.1 cũng được nâng cấp với khả năng điều chỉnh dễ dàng hơn khi nhiều ý kiến trước đó cho rằng chiếc kính này không hoạt động tốt như Samsung Gear kính thực tế ảo(VR).
    Nắp che bên ngoài Hacker Dev Kit cũng có thêm nhiều tùy chọn để tùy biến thương hiệu hoặc bổ sung chức năng, chẳng hạn như gắn thêm mô-đun để theo dõi vị trí nếu bạn có ý định sử dụng công nghệ của Razer để phát triển thiết bị đeo đầu kính thực tế ảo(VR) của riêng mình.


    [​IMG]


    Ngoài ra, thiết kế của kính thực tế ảo(VR) cũng có sẵn trên trang web của Razer và bạn có thể tải về để nghiên cứu thêm. Các thiết kế có sẵn bao gồm mô-đun IR-LED gắn bên ngoài có thể được dùng với một camera hồng ngoại nhận biết mẫu chuyển động để theo dõi vị trí người đeo hoặc mô-đun camera kép gắn ngoài hỗ trợ các ứng dụng tăng cường thực tế và theo dõi vị trí.

    Razer cho biết giá bán của OSVR Hacker Dev Kit v1.1 vẫn giữ nguyên ở mức $199 và thiết bị sẽ được bán ra vào tháng 6 năm nay. Thêm vào đó, Razer sẽ tiếp tục nâng cấp OSVR Hacker Dev Kit ngay trước khi nó được phát hành.


    [​IMG]

    Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm alpha nhưng nền tảng thực tế ảo mở (OSVR - Open Source Virtual Reality) cũng được cập nhật. Hiện tại, Razer đã bổ sung plugin hỗ trợ engine game Unreal Engine 4 (UE4), giao diện ảnh hóa cho phép stream video từ camera đa sắc, camera hồng ngoại và các cảm biến chiều sâu để thực hiện các chức năng như theo dõi vị trí, theo dõi chuyển động mắt, bản đồ hóa và xác định vị trí cùng lúc (SLAM), nhận diện khuôn mặt và tăng cường thực tế. Đi kèm với bản cập nhật này là một công cụ chỉnh méo cho phép ước lượng độ méo quang học và màu của hình ảnh/shader và sử dụng các thông số đo để điều chỉnh độ méo này.

    Nền tảng OS thực tế ảo(VR) đã vừa đón nhận thêm đối tác mới là nhà phát triển game Ubisoft bên cạnh các đối tác vừa ký kết như Vuzix, Stompz, Seven Hills Games, Seebright, Aesthetic Interactive, ARCortex, castAR, Godhead VR, Homido, Hydro Interactive Entertainment và Mindfield Games.

    http://hoanganhstore.com/mindleap-he-thong-thuc-te-ao-dieu-khien-bang-suy-nghi-bid344.html