CSKH - giải đáp thắc mắc mạng Vinaphone tại đây

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi chauhungvnpt, 21 Tháng chín 2008.

  1. duclovein

    duclovein Guest

    thì kô nạp tiền vào thì bị khoá 2 chiều rùi đó, sau này muốn sử dụng lại thì nạp tiền vào vậy thôi, hay là muốn thu phí trong thời gian khoá 2 chiều?
    mua 1 bản anti virus khi hết thời hạn thì chưa chắc là sẽ bị ngưng hoạt hoạt động mà chỉ bị giới hạn chút thôi. lấy cái ví dụ gần giống SIM hơn là điện thoại di động nè, khi bạn bỏ tiền ra mua một chiếc di động bạn có phải tốn tiền gọi là phí hàng năm không? ĐT với SIM là 1 cặp đó~o)~o)
    vấn đề là chống thuê bao ảo, thì phải nhắm thẳng vào những thuê bao này chứ không phải nhắm vào tất cả, đây ko phải là biện pháp, mà chỉ qua để gây khó khăn cho khách hàng thật sự có nhu cầu sử dụng, còn những khách hàng sử dụng sim khuyến mãi thì pó tay (những thuê bao loại này nên cắt nè), vấn đề là nhà mạng làm sao phân biệt thì mới gọi là nhà mạng tốt, chứ đâu phải vơ đủa cả nắm dc.
    SaLemb thích bài này.
  2. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    điện thoại người ta có bị giới hạn sản xuất ko bạn? kho số thì có hạn, chứ ko phải vô hạn. nếu mà đã chủ định dùng sim thì làm sao lại để khoá 2 chiều? nếu sợ mất số bạn vẫn có thể mạng CMT ra để gia hạn khi bạn đi công tác nước ngoài, hoặc nhờ người thân nạp tiên duy trì, vina365 bạn có hẳn 1 năm sử dung đấy
    SaLemb thích bài này.
  3. duclovein

    duclovein Guest

    mình hỏi bạn nè, tại sao đt không giới hạn mà sim số lại giới hạn. đã là không cần sử dụng đến nên để khoá 2 chiều, nhưng ko cần sử dụng chứ không phải là bỏ. bạn biết là mua 1 cái sim cũng tốn tiền mà, nhưng ở đây tuy số tiền kô lớn, nhưng đó cũng gọi là mua bán hẳng hoi.
    vì vậy khôn ai có quyền cướp đi của ai hết, đó là điều tôn trọng cần có đối với khách hàng.
    tiết kiệm thì có nhiều cách tiết kiệm, chứ không phải bằng cách này, cách này chưa đúng với tất cả khách hàng. không lấy đa số ra mà ép buộc tiểu số đc, không thể lấy những người sử dụng sim khuyến mãi mà ép buộc người thất sự có nhu cầu sử dụng. Vấn đề là SIM khách hàng phải bỏ tiền ra mua và nhà mạng đồng ý bán, bây giờ muốn thu hồi lại thì phải có sự đồng ý của khách hàng. sao lúc bán ra thì khó khăn mà lúc lấy lại thì dể quá zậy? tôi muốn mua SIM tôi thích đâu phải là vấn đề dể
    SaLemb thích bài này.
  4. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    :)) hình như bạn vẫn chưa hiểu ý mình! kho số ko phải là vô hạn! việc mua và bạn cũng có các điều khoản đó là quy định về khoá 1 và 2 chiều và thu hồi đâu số. bạn nói đúng: nguyên nhân sim rác chính là khuyến mại quá lớn cho thuê bao mới, lẽ ra bộ TTTT nên bắt các nhà mạng ko đc km quá lớn như thế. nhưng bạn muốn trách nhà mạng thì bạn sẽ trách tất cả các mạng trên thế giời này vì mạng nào cũng quy định sau khi khoá 2 chiều 1 thời gian sẽ thu hồi đầu số! hiện nay theo mình biết thì Vina, mobi và Vt áp dụng 1 tháng sau khoá 2 chiều
  5. duclovein

    duclovein Guest

    cái này mìh nói không phải chỉ trách mình vina mà tất cả luôn, tại vì gặp topic này nên nói luôn vậy mà.
    Cái qui định đó là do nhà mạng cung cấp khi bán, tại sao khách hàng ko có những qui định lúc trả sim về cho nhà mạng nhỉ? bạn thấy thế nào? khách hàng luôn là người thiệt thòi phải không? vì lợi ích nhà mạng trước thì khách hàng mới được nói đến. khách hàng không hề có 1 tiếng nói gì trong việc này cả? kể cả các dịch vụ khác...
    SaLemb thích bài này.
  6. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    Đúng là việc khách hàng bỏ tiền ra mua rồi bị thu về khi hết hạn cái này nhìn từ khía cạnh khách hàng đúng là cảm thấy thật bất công. nhưng nó là quy định khi bạn mua sim của nhà mạng tức là bạn đã đồng ý với điều kiện của nhà mạng. thật ra mình nghĩ rất đơn giản, bộ TTTT nên ra luật cấm các nhà mạng bán sim tk vượt quá giá trị bán, cấm việc thưởng tiền cho đại lý khi kích hoạt sim...nói thật nếu làm thê này thì các đại lý chết đói
  7. duclovein

    duclovein Guest

    cái nguyên nhân xuất phát từ đâu thì phải xử lý tại đó, chứ đâu bắt khách hàng phải gánh chịu hậu quả phải không bạn? cái này có cách nào bắt khách hàng phải ôm trọn mọi thiệt thòi về mình rồi. thật ra nhiều khách hàng đi mua Sim cũng không hề biết qui định gì về nhà mạng, cứ mua sim về là sử dụng. Nhưng vấn đề là gì? cách sử lý như thế này thật sự tốt chưa? hay tại vì thưc tế như thế mà phải áp dụng một hình thức nào đó để xử lý việc này? xử lý không dựa trên nguyên nhân thực tế mà cứ nhắm thẳng vào lợi ích của khách hàng.
    SaLemb thích bài này.
  8. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    Làm người ai chẳng so đo thiêt hơn nên chuyện so sánh nạp thẻ và mua sim khuyen mại cũng thế, cứ thấy re là mua, là ham. nhưng thật ra khách hàng tinh ý 1 chút se biết ngay thiệt hơn, minh lấy ví dụ: ngoài thì truơng như minh nhìn quảng cáo 52k/sim vinaphone tài khoản 110k, trogn khi đó hàng tháng KM nạp thẻ cho thuê bao hoạt động của vinaphone lên đến 130% thẻ 100k, như vậy bạn bỏ ra 93k (giá mua thẻ 100k) được 230k trong tài khoản hơn hẳn so với mua sim.
    Mạng mới ra thấy re ham mua về dùng do mạng mới chất lượng chưa ổn định rồi lại kêu trời thé nọ thế kia, caid j cũng kêu được, vẫn biết bán hàng thì phải uy tín nhưng ko nên bị động, khách hàng thông thái thì cũng nên biêt chọn hàng mà mua. bao h thì họ mới nhận ra điều đơn giản này
    intel05 thích bài này.
  9. duclovein

    duclovein Guest

    thật ra sử dụng sim khuyến mãi cũng bất tiện lắm bạn ah, nếu chỉ có 1 chiếc di động thì bạn phải tháo pin ra lắp pin vào, thế thì máy phải tắt mở liên tục đôi khi khách hàng ko muốn điện thoại của mình phải tháo pin ra nhiều như thế ảnh hưởng đến điện thoại. nếu sử dụng 2 điện thoại thì sao? cũng bất tiện luôn, 1 cái để gọi 1 cái để nghe, khi gọi cho người khác, thì người khác cảm thấy khó chịu vì nhiều số quá, mệt ghê.
    Tại vì lỗi 1 phần cũng là do các nhà mạng, luôn tìm mọi cách thu hút khách hàng mà ít quan tâm đến những khách hàng đang sử dụng nên tình trạng này mới xảy ra. bây giờ không giải quyết bằng chính nguyên nhân gây ra tình trạng này mà bắt khách hàng đang sử dụng bình thường (ko dùng sim khuyến mãi) thì chịu thiệt thòi.
    SaLemb thích bài này.
  10. hienten

    hienten Thành viên

    Bài viết:
    94
    Được Like:
    29
    Mấy hôm nay lại không chuyển đổi gói cước được nữa rùi, Nhắn tin cho 900 không thấy hồi âm gì hết.
    intel05 thích bài này.