Thảo luận Đặt Tên Thương Hiệu – Câu Chuyện Ngắn

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi thanhvanyeu, 25 Tháng tư 2015.

  1. thanhvanyeu Nick Vi Phạm

    Chuyện Đặt tên thương hiệu không phải chỉ dành cho những kẻ ăn rồi ngồi nghĩ tới thâu đêm, cũng chẳng phải chỉ dành cho những tên mọt sách “sột soạt” gặm giấy cả ngày, đặt tên thương hiệu và thiet ke logo đôi khi đầy sáng tạo với café góc phố, trà chiều cuối ngõ, hay chỉ đơn giản là phút lang thang với bạn bè!

    Đặt Tên Thương Hiệu hãy cứ để cho tâm hồn thật thoải mái, hãy đi chơi, hãy gieo vào trái tim những xúc cảm, những dịu ngọt, những rung động của tâm hồn, hãy cứ vui đi, hãy cứ cười đùa! Thiết kế catalog Để trí não của bạn được bung sức ra với những niềm vui. Bạn biết đấy, một trí não vui vẻ sẽ cho ra những sản phẩm … vui vẻ… một sản phẩm vui vẻ dễ làm cho con người ta “thỏa mãn” hơn kết tinh của những suy tư, muộn phiền!

    Thật ra thì, bạn suy tư hay vui vẻ cũng được, chỉ cần bạn nghĩ ra được cái tên đủ hay, đủ tuyệt là được!

    [​IMG]

    Mà thôi! Đây là 1 câu chuyện ngắn về đặt tên thương hiệu cơ mà! Tôi hơi lan man thì phải!

    Nói về vấn đề “vui chơi ra thành phẩm” với dân sáng tạo thì nhiều lắm! Đơn cử như mấy gã “chân nam đá chân chiêu”, vui thú quán bia, hẳn nhiên có cái kiểu ý tưởng quái chiêu với “Góc Bợm Nhậu”, Thiết kế túi giấy chứ dân tình ngồi văn phòng đọc sách cả ngày thì … tuyệt nhiên sao mà nghĩ nổi cái tên thương hiệu hài hước và hấp dẫn đến vậy?

    Hay như cái tên nhà hàng “Ối giời ơi” trên phố Trần Huy Liệu, dám cá rằng chủ nhà hàng này – rất vui tính. Trong phút chốc ngồi vui với bạn bè đã vớ được cái câu cửa miệng hài hước từ ai đó lướt qua!

    Tôi còn nhớ một khách hàng khá thú vị kinh doanh dịch vụ đào tạo, hướng nghiệp. Đó sẽ là một trung tâm định hướng cho các bạn học sinh, sinh viên, xác định khả năng, điểm mạnh và đam mê của chính mình, từ đó tập chung phát triển năng lực bản thân để đạt được đam mê đó!

    Vấn đề khó là cái tên thương hiệu!

    Một cái tên không chỉ thể hiện được sự định hướng, mà phải cho thấy tính chất “giáo dục”, định hướng, dẫn đường cho học viên của mình. Một cái tên mà người nghe có thể cảm nhận được chất lượng dịch vụ, cũng như tâm huyết của trung tâm.

    Ngồi mòn mỏi trong văn phòng, tra đủ loại từ điển từ: Thiên văn, tự nhiên, tới những từ điển tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha,… mất nguyên 2 tuần mà tôi không nặn ra được 1 từ tròn trịa, đẹp đẽ mà đúng nghĩa!

    Cũng bắt đầu phân tích thương hiệu, chiến lược, cá tính, cũng ghép nghĩa, cũng bớt từ, cũng bới chữ nhưng … vẫn vô vọng!

    Bẵng đi 1 tuần, công việc cứ gối công việc, vụ đặt tên thương hiệu này chút nữa đã bị rơi vào quên lãng. Bạn bè tôi cứ người vào, kẻ ra, rủ rê đi Phượt đêm Hà Nội. Một chuyến đi thật sự thú vị. Thành phố lặng lẽ trong đêm, từng tiếng gió rít nhẹ, từng tiếng lá rơi mỏng đáp xuống mặt đường, nhẹ dịu, mềm mại như buông tơ. Ánh đèn đường đôi dải vàng vọt, Thiết kế gian hàng triển lãm rớt vội qua khe lá đáp xuống mặt đường lác đác lá thu. Đêm Hà Nội … thật đẹp!

    Đáp xuống bãi cỏ ven hồ, chúng tôi ngồi đó, cảm nhận chút tàn dư của ngày cũ, ngắm chút ánh sáng dịu dàng của những vì sao đêm!