Thảo luận Doanh nghiệp thích BlackBerry mới, nhưng không nhiều người tiêu dùng cá nhân mặn mà

Thảo luận trong 'Blackberry: Tin Tức, Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi journal, 16 Tháng chín 2011.

  1. [​IMG]

    Người ta đánh giá trước đây rằng có thể những chiếc BlackBerry thế hệ mới dùng hệ điều hành 7.0 không thể cứu RIM ra khỏi sự tụt dốc vốn diễn ra từ lâu nay, nhưng chí ít những sản phẩm này có thể giữ được thế của RIM trong quá trình chuyển đổi hạ tầng công nghệ kéo dài đến tận 2012.

    [​IMG]

    Và sự thật đang diễn ra như thế trên thị trường khách hàng tổ chức doanh nghiệp.
    Nhà phân tích T.Michael Walkley của Canaccord cho hay các máy BlackBerry mới có bước khởi đầu mạnh mẽ về doanh số, đặc biệt là sản phẩm Bold 9900 bán bởi Verizon. Nhưng nhu cầu về dòng sản phẩm này chủ yếu đến từ giới doanh nhân.

    [​IMG]

    Walkley viết rằng: “Bold 9900 là một sản phẩm mới quyến rũ đặc biệt kể từ 2 năm gần đây dành cho khách hàng của Verizon, và chúng tôi thấy rõ rằng lớp khách hàng sử dụng BES trong mạng Verizon sẽ có nhu cầu rất lớn về sản phẩm OS 7.0 lần này. Tuy nhiên, kết quả điều tra nhu cầu tại các gian hàng bán lẻ “lấy khách hàng làm trung tâm” cho thấy khách hàng có nhu cầu về điện thoại thông minh vẫn thích iPhone4 hay Android hơn một chiếc Bold 9900 với giá 250 USD”.

    [​IMG]

    Vì vậy, điều đáng mừng là RIM với BlackBerry mới đã đi đúng nhu cầu của lớp khách hàng đang sử dụng BES. Nhưng việc RIM chẳng làm được gì nhiều để cải thiện vị thế trên thị trường tiêu dùng cá nhân vẫn khiến người ta thất vọng.

    Walkley cho biết thêm: “Việc RIM ra đời những sản phẩm mới có tác động đến tâm lý người tiêu dùng cá nhân, nhưng không đủ để làm thay đổi quyết định của họ. Họ vẫn thích iPhone hay Android hơn vì chúng có nhiều ứng dụng và cả một môi trường cho người phát triển phần mềm nữa.”

    Nguồn: bisvn.vn