DoubleClick gặp sự cố, Google "méo mặt"

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 13 Tháng mười một 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn- Hôm thứ tư vừa qua, một lượng lớn trang web như BuzzFeed, Time, Forbes… không hiển thị quảng cáo trong gần một giờ đồng. Nguyên nhân được cho là hệ thống quảng cáo trực tuyến DoubleClick của Google gặp sự cố mất điện.

    Cụ thể, người phát ngôn của Google cho biết sự cố mất điện đã ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của các khách hàng toàn cầu của DoubleClick từ trang web, video, màn hình hiển thị…đến hệ thống quảng cáo trên di động của họ. Trong một email gửi đến The Wall Street Journal lúc 8 giờ 20 phút sáng, vị này cho biết Google đã nhanh chóng khác phục sự cố, các đối tác quảng cáo của công ty đã có thể tiếp tục các chiến dịch quảng cáo của họ.
    Ngay lập tức, sự cố của DoubleClick bị các đối thủ cạnh tranh đem ra mổ xẻ. Theo ông Brian O’Kelley, Giám đốc Điều hành của AppNexus, đối thủ của DoubleClick ước tính sự cố đã làm mỗi khách hàng của công ty mất 1 triệu USD mỗi giờ. Còn theo hãng Dynatrace, doanh nghiệp quản lý các trang web và hiệu suất các ứng dụng web cho 8 trên 10 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực Bắc Mỹ cho rằng sự cố hôm thứ tư vừa qua đã ảnh hưởng hơn 55,000 trang web.

    [​IMG]

    “Đây là sự kiện lớn nhất với số lượng trang web bị ảnh hưởng nhiều nhất từng xảy ra với DoubleClick trong thời gian gần đây”, ông David Jones, Giám đốc Kỹ thuật Bán hàng của Dynatrace nói.

    Trong khi đó, một số đối thủ cạnh tranh khác cho rằng hệ thống của DoubleClick có thể đã bị quá tải trước lượng thông tin trực tuyến theo thời gian thực, vốn được Google sử dụng để đưa các chiến dịch quảng cáo đến “đúng thời điểm, đúng chỗ”, mà nó phải xử lý.

    “Các máy chủ quảng cáo truyền thống không được thiết kế để đối phó với cường độ xử lý như vậy, và điều đó là nguyên nhân của sự cố.”, ông Bob Walczak, Giám đốc PubMatic, công ty công nghệ quảng cáo vừa mua lại công ty dịch vụ quảng cáo trên di động có tên là Mocean Mobile vào tháng Năm năm nay cho biết.

    Theo giới phân tích nhận xét, sự cố với DoubleClick trong thời điểm này là rất nhạy cảm. Hiện dịch vụ này đang thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến, nó quản lý và theo dõi các nhà quảng cáo, cơ quan truyền thông. Rất nhiều doanh nghiệp khác đang muốn giành lấy vị trí này từ tay Goolge, như Facebook chẳng hạn, công ty đang đẩy mạnh Atlas, một dịch vụ đối trọng của DoubleClick.
    Theo ông Andrew Frank, chuyên gia phân tích về ngành công nghiệp truyền thông và tiếp thị của công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho rằng sự cố mất điện vừa qua là rất hiếm khi xảy ra và khá “công bằng”. Theo ông Frank, nó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đối thủ của DoubleClick như Atlas, AppNexus, OpenX hay AOL phá vỡ thế độc quyền của Google.

    “Tuy nhiên, tôi cho rằng phải cần nhiều hơn một giờ mất điện để chuyển cây kim thị phần đến các nhà quảng cáo thực sự hiểu rõ cách thức các hạ tầng quảng cáo hoạt động như thế nào.”, ông Frank nói.

    Về phần Google, người đại diện của công ty từ chối bình luận về việc chi trả cho các đối tác bị ảnh hưởng cũng như giả thuyết mà đại diện công ty PubMatic đưa ra.

    Theo WSJ