Các mạng di động đang lần lượt nói lời chia tay với chương trình tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi. ICTnews – Sau VinaPhone và MobiFone, mạng di động Viettel cũng đang xem xét bỏ chính sách tặng tiền cho khách hàng nhận cuộc gọi. Năm 2007, các mạng di động rầm rộ đưa ra chương trình tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi với mức từ 80 – 160 đồng/phút. Thế nhưng sau gần 2 năm thực hiện chương trình này, các mạng di động đã lần lượt nói lời chia tay bởi nó không còn mang lại hiệu quả trong khi đó lại phải chia sẻ mất nhiều doanh thu. Chia sẻ 20% cước kết nối để “giữ chân” thuê bao Ngày 21/5/2007, lần đầu tiên trên thị trường thông tin di động, Viettel tuyên bố đưa ra chính sách tặng tiền cho tất cả các khách hàng của mạng này khi nghe cuộc gọi đến. Theo đó, cứ mỗi phút nghe gọi đến khách hàng của Viettel sẽ được tặng 100 đồng. Thời điểm đó Viettel cho rằng, khi khách hàng nhận cuộc gọi không làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp, nhưng trên thực tế các doanh nghiệp viễn thông vẫn được chia sẻ doanh thu kết nối từ doanh nghiệp chiều đi. Chính sách này sẽ tạo ra nhiều thuê bao trung thành cũng như giảm chi phí cho thuê bao ảo của Viettel Mobile. Theo tính toán của Viettel Mobile, với chính sách này, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chia sẻ khoảng 20 - 30% doanh thu kết nối của mình cho khách hàng và giúp khách hàng giảm từ 8% – 10% chi phí sử dụng dịch vụ thông tin di động. Sau Viettel, ngày 1/9/2007, MobiFone cũng tuyên bố tung ra chương trình đặc biệt dành cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của MobiFone nhằm tôn vinh “Giá trị của sự lắng nghe” mạnh tay hơn cả Viettel Mobile. Theo chương trình này, bất kỳ một khách hàng nào sử dụng dịch vụ của MobiFone khi nhận cuộc gọi từ một thuê bao khác (bất kể di động hay cố định, trong nước hay quốc tế) đều được tặng tiền vào tài khoản hoặc trừ vào cước sử dụng trong tháng. MobiFone cho biết, cùng với các chương trình khuyến mãi khác đang được tung ra, chương trình khuyến mãi nghe được tiền của MobiFone cũng đã phát huy hiệu quả rất tốt để giữ chân thuê bao cũ và thu hút mạnh các thuê bao mới. Tiếp theo Viettel và MobiFone, tháng 6/2008 VinaPhone cũng tung ra chương trình khuyến mãi tặng tiền cho khách hàng nhận cuộc gọi nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Các mạng di động “mỏi gối chùn chân”? MobiFone vừa ra tuyên bố, từ tháng 5/2009 sẽ dừng chương trình tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi sau gần 2 năm thực hiện chương trình khuyến mãi này. MobiFone cho rằng, sau một thời gian triển khai áp dụng chính sách khuyến mãi này, căn cứ vào các kết quả thực hiện và nghiên cứu thị trường, MobiFone nhận thấy hiệu quả của chương trình đã bắt đầu giảm. Trong khi đó, MobiFone có nhiều ý tưởng mới để triển khai khuyến mãi cho khách hàng dưới nhiều hình thức khác. Trước đó, VinaPhone đã dừng chương trình này sau 3 tháng triển khai khuyến mãi. Ông Phạm Ngọc Tú, Phó trưởng phòng kinh doanh của VinaPhone cho biết, khi VinaPhone tiến hành chương trình này thì lưu lượng chiều đến không tăng nhiều, trong khi đó lại phải chia sẻ tới gần 20% cước kết nối với khách hàng. Đây là số tiền rất lớn so với tổng doanh thu từ cước kết nối. Vì vậy, VinaPhone chỉ khuyến mãi tặng tiền cho khách hàng trong thời gian 3 tháng (từ 3/6 đến 31/8/2008) và sau đó không tiếp tục triển khai nữa. Như vậy, VinaPhone là mạng di động đầu tiên dừng chương trình khuyến mãi tặng tiền cho khách hàng nhận cuộc gọi. Cũng tương tư như VinaPhone và MobiFone, Viettel cũng đang xem xét để dừng chương trình tặng tiền cho khách hàng nhận cuộc gọi. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết, chương trình tặng tiền cho khách hàng mà Viettel tiên phong đã “hoàn thành sứ mạng lịch sử” trong giai đoạn vừa qua. Đến thời điểm này, chương trình này không còn phát huy tác dụng nữa, vì vậy Viettel đang xem xét để dừng chương trình này. Hiện Viettel chưa đưa ra thời điểm cụ thể để dừng chương trình này. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng chắc chắn Viettel sẽ phải dừng chương trình này trong thời gian ngắn tới khi mà chương trình này ảnh hưởng lớn tới doanh thu từ việc chia sẻ cước kết nối. Thái Khang Theo ICT news
Viettel kết thúc chương trình khuyến mại cộng tiền nghe cho khách hàng Kể từ 0h00 ngày 1/6/2009, Viettel ngừng áp dụng chương trình khuyến mại cộng tiền nghe sau 2 năm thực hiện rất thành công và được sự đón nhận của đông đảo khách hàng. Thay vào đó, Viettel sẽ giảm cước đồng loạt, giúp khách hàng tiết kiệm thêm chi phí. Ngày 21/5/2007, như một lời cảm ơn tới 12 triệu khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn mạng di động Viettel, Công ty Viettel Mobile (nay là Công ty Viettel Telecom) đưa ra chương trình khuyến mại tặng tiền cho khách hàng khi nghe cuộc gọi đến. Cho đến nay, chương trình thực hiện đã tròn 2 năm và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng. Dư luận cũng đánh giá đây là bước đột phá mới trong công tác chăm sóc khách hàng của Viettel. Khách hàng nhận cuộc gọi vốn không phải trả phí trong cuộc đàm thoại nhưng sự lắng nghe lại có ý nghĩa quyết định đến việc duy trì kết nối giữa hai người. Chính vì thế, thực hiện chương trình khuyến mại tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi, Viettel mong muốn khuyến khích và trân trọng sự lắng nghe của khách hàng. Điều này cũng phù hợp với phương châm xuyên suốt của Viettel: “Với Viettel, bạn được lắng nghe trọn vẹn”. Điều đáng nói hơn nữa, thời điểm đó, Viettel là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này. Sau Viettel, một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông cũng đưa ra chương trình khuyến mại tương tự, mang lại lợi ích thiết thực không chỉ cho khách hàng của Viettel mà cho mọi khách hàng dùng điện thoại di động nói chung. Tổng kết 2 năm thực hiện chương trình, ông Hoàng Sơn Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết, trong 2 năm qua, mỗi tháng Viettel đã chia sẻ hơn 100 tỷ lợi nhuận dành tặng khách hàng. Có thể nói đến nay, chương trình tặng tiền nghe cho khách hàng mà Viettel khởi xướng đã hoàn thành rất tốt “sứ mạng lịch sử” trong giai đoạn vừa qua. Cũng theo ông Hoàng Sơn, mỗi chương trình khuyến mại đều có một “sứ mạng lịch sử” riêng; nhưng đều có mẫu số chung là đem lại những lợi ích thiết thực nhất cho mọi khách hàng đang sử dụng mạng di động Viettel. Tiếp nối thành công của chương trình khuyến mại tặng tiền nghe cho khách hàng, Viettel sẽ tiếp tục đưa ra những chương trình khuyến mại mới hấp dẫn hơn nữa. Để cảm ơn khách hàng đã tin tưởng lựa chọn trong suốt thời gian qua, sắp tới Viettel sẽ có đợt giảm cước đồng loạt, giúp tiết kiệm thêm chi phí cho khách hàng đang dùng mạng di động Viettel./. Mã: http://www.vietteltelecom.vn/tintuc/tinviettel/2009/05/3882/
cũng xin phải nói 1 điều, các mạng dd nhà mình thật tồi tệ, quá coi thường khách hàng, không phải riêng gì cái chuyện nghe này mà còn nhiều chương trình khác, lúc mở ra thì quảng cáo rầm rầm, lúc ngắt không hề có câu thông báo nào, nếu như mình không hay lướt WEB chắc cũng vẫn nghĩ chương trình nghe được xiền vẫn tồn tại. Nước ta rất nhỏ, nhiều mạng xâu xé nhau mà trong khi cái luật bộ bưu chính đưa ra thật hời hợt và tắc trách.
Các mạng khác thì mình không biết, nhưng riêng MobiFone, khách hàng đều nhận được tin nhắn trước khi dừng chương trình. Chương trình đã kết thúc vào đầu tháng 05/2009.
tại sao phải thông báo trng khi bạn có thề tìm thấy nó với lại tặng tiền cho bạn đã là tốt với bạn lắm rồi khi kết thúc phải thông báo cho bạn nữa thì nhà mạng ăn cái gì mà sống.
bây giờ Viettel có vẻ hơi ít KM nhỉ, lại còn giới hạn thời gian sử dụng km nữa chứ, chán VT thật [-X VT có nhắn tin thông báo mà bạn, chỉ có điều hơi muộn một chút