Em sống tại Tp HCM, có nhu cầu gọi điện hàng ngày nội mạng Vinaphone cho người nhà cũng tại Tp HCM, trung bình 10-20p/ngày Có vẻ như 2 loại cước Family hay Talk24 là có lợi nhất (giá rẻ nhất) ? Vào đây xem thì thấy rốii thông tin quá, alo cho 9191 thi họ nói Vincard, Vinadaily, .... là hình thức SIM chứ không phải gói cước SIM???? http://vinaphone.com.vn/products/tratruoc rồi họ nói đang có gói cước C50 gì nữa..... Vậy em xin hỏi bây giờ em đi mua 2 cái SIM Vina mới toanh để xài như trên thì sẽ đi mua SIM Vina gì? hình thức gì? gói cước gì? để có chi phí gọi điện hàng ngày nội mạng Vinaphone cho người nhà cũng tại Tp HCM, trung bình 10-20p/ngày mà rẻ nhất ạ? Em cám ơn mọi người
Kính gửi Anh/Chị! Mình bên trang KyGui.vn muốn thay đổi loại hình hoạt động sang mô hình Bất Động Sản Online, rất mong nhận được sự tài trợ từ Quý Anh/Chị để tôi có thể phát triển tên miền đi đúng mục đích cũng như đúng ý nghĩa mà tên miền đang có nhằm phát huy tốt nhất về lĩnh vực theo tên miền cũng như kiếm được lợi nhuận hiệu quả mà nó mang tới. Lợi ích khi Quý Anh/Chị đầu tư: Được đặt banner các loại hình kinh doanh và đăng Tin Vip về Bất Động Sản hoàn toàn miễn phí và khi có lợi nhuận thì sẽ chia theo tỉ lệ phần trăm mà 2 bên thỏa thuận. Yêu cầu đầu tư: Tôi cần Anh/Chị đầu tư chi phí thiết kế trang web Bất động sản Online và chi phí Hosting. Rất mong nhận được sự hợp tác. Xin chân thành cảm ơn. Nguyễn Thành Tài Tăng Like - Seo Web Add: Hồ Chí Minh Mobile: 092.664.6789 – 0965.11.13.16 E-mail: thanhtai@kygui.vn Website: www.KyGui.vn
iPizza.vn– Pizza ngon – giá rẻ - phục vụ tận nhà – Khuyến mãi cả tuần – Mua 1 tặng 1- Giao tận nhà miễn phí 5km – Cầu Giấy – Hà Nội Mua 2 pizza cỡ vừa 24cm chỉ với 140k Mua 2 pizza cỡ lớn 30cm chỉ với 170k Ngoài ra còn rất nhiều ưu đãi khác. Truy cập ngay iPizza.vn để biết thêm chi tiết. iPizza.vn – 62/87 Nguyễn Khang – Cầu Giấy – Hà Nội tổng đài (04)38.474992 hoặc dễ nhớ hơn, chỉ cần bạn cầm điện thoại và bấm chính xác theo dãy sau: (04)38 ipizza là có thể đặt ngay những chiếc pizza ngon miệng cho cả nhà. http://ipizza.vn
chính trực nhìn nhận về việc đánh giá bằng nhận xét, cô Nguyễn Thị Nga - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội), ngôi trường duy nhất được tham dự dự án VNEN chia sẻ: “năm học 2013-2014, mô hình trường mới đã tiền phong đánh giá học sinh (HS) thường xuyên bằng nhận xét. Lúc đầu mới khai triển thì cũng gặp rất nhiều khó khăn như nhiều cô giáo đang thực hành Thông tư 30 san sớt. Tuy nhiên, sau một năm thực hiện, ba (GV) cũng cảm thấy quen và công việc trở thành khá bình thường. Chính do vậy khi triển khai Thông tư 30 vận dụng cả lớp học truyền thống và VNEN thì GV của trường không còn vướng mắc nữa”.lam bang dai hoc gia re Cô Nga cũng khẳng định, nếu GV quen với cách đánh giá bằng nhận xét sẽ thấy nhiều mặt tích cực của nó. Nhiều người nghĩ khi đánh giá HS bằng điểm số sẽ đánh giá năng lực một cách tương đối nhưng không hẳn vậy bởi tùy chừng độ câu hỏi sẽ có cách đánh giá khác nhau. Khi cho điểm bằng nhận xét, phụ huynh sẽ biết điểm mạnh con em mình như thế nào, điểm chưa tốt cần rứa là ở đâu… “Nếu GV chịu thương chịu khó đọc kỹ Thông tư 30 sẽ hiểu việc cần phải đánh giá như thế nào. Trong thông tư này đã có hướng dẫn khá chi tiết” - cô Nga nhấn mạnh. Tăng cường nhận xét bằng lời sẽ giảm thiểu được việc ghi nhận xét. Đồng ý kiến này, cô Trần Thị Liên - Hiệu trưởng trường tiểu học Âu Cơ (TP Rạch Giá, Kiên Giang) tỏ: “Xét một giác độ nào đó thì Thông tư 30 có phần nhẹ nhõm hơn so với quy định dành cho mô hình VNEN niên học 2013-2014. Điểm tích cực của việc đánh giá thẳng tắp bằng nhận xét đó là GV phải quan hoài, chú ý nhiều đến từng hoạt động của HS để kịp thời viện trợ, điều chỉnh và cũng nắm vững từng điểm yếu, điểm mạnh của HS trong từng bài học để biết cách kích thích các em phát huy năng lực và khắc phục dần những hạn chế của bản thân”. Đánh giá tổng hợp cuối kì của Trường tiểu học Âu Cơ (TP Rạch Giá, Kiên Giang) khi thực hiện mô hình VNEN. Theo thầy Đặng Tự Ân - chuyên gia Trưởng dự án VNEN: Việc đề nghị GV đánh giá thẳng tuột bằng nhận xét với quơ HS trong lớp hàng ngày là điều không tưởng. Chính nên cần phải có “nghệ thuật” để đánh giá. Hàng ngày GV có thể tụ hội vào một số nhóm đối tượng để đánh giá (có thể có chủ đích xác định trước hoặc ngẫu nhiên chọn) và tiến hành xoay vòng tròn. Như vậy trong 1 tháng GV có thể đánh giá được hết HS của cả lớp. “Đánh giá bằng nhận xét không chỉ là biên chép lại mà chúng ta còn có thể nhận xét bằng lời. Nếu việc nhận xét bằng lời đã giảng giải rõ cho HS hiểu thì sẽ hạn chế được việc ghi nhận xét” -làm bằng đại học giá rẻ thầy Ân phân tách. Một GV dạy khối 3 ở trường tiểu học Trà An (quận Bình Thủy, Cần Thơ) tâm tình: “Việc đánh giá thẳng tuột bằng nhận xét không có gì là khó khăn nếu phụ huynh hiểu được mục đích của nó. thực tế cho thấy, phụ huynh nhìn thấy trong lớp con người khác thì được nhận xét còn con mình lại chưa thường tỏ vẻ lo âu. Tuy nhiên, nếu chúng ta làm rõ mục đích đánh giá bằng nhận xét và giảng giải tại sao còn chưa được nhận xét với phụ huynh thì chắc chắn sẽ không còn gặp nhiều chướng ngại nữa”. Và những nuốm “vượt khó” Không tham gia triển khai mô hình VNEN nhưng Trường tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn quyết tâm thực hành tốt Thông tư 30. Cô hiệu trưởng Phạm Thị Yến thông tõ: “Nếu chúng ta thấy việc đánh giá mang lại lợi. cho HS thì cần phải cầm thực hiện. Với chủ trương mới thì việc thực hành sẽ gặp khó khăn nhưng dần sẽ quen. Thông tư 30 có thể khi triển khai trong thực tại sẽ gặp những bất cập và trộm nghĩ ngành sẽ có điều chỉnh để tốt hơn”. Với kiên tâm của Ban giám hiệu nên hầu hết GV ở Trường tiểu học Thành Công B đều không “than phiền” với Thông tư 30 mà tích cực nghiên cứu, học tập lẫn nhau để thực hành một cách tốt nhất. Thậm chí nhà trường còn mời cả chuyên gia của Bộ GD-ĐT về tập huấn cho GV. PV tham dự một tiết học Tiếng Việt lớp 4 của nhà trường nhận thấy, GV chủ động dùng nhận xét bằng lời để đánh giá HS. Việc ghi nhận xét chỉ thực hiện ở 1-2 lần/tuần. “Chúng tôi luôn khuyến khích GV sáng tạo trong việc nhận xét đánh giá HS, không áp đặt, rập khuôn nên GV cũng cảm thấy thoải mái hơn. Việc đánh giá bộc trực bằng nhận xét vững chắc GV sẽ khó nhọc hơn nhưng nếu tốt cho HS thì chúng ta cũng cần phải nỗ lực” - cô Yến san sẻ. dù rằng gặp khó khăn trong Thông tư 30 nhưng nhiều trường vẫn quyết tâm thực hành. Cũng với tư tưởng “vượt khó”, cô Lê Thị Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiền Phong (Gia Lâm, Hà Nội) nhìn: “Cách đánh giá mới giúp GV điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học, hoạt động trải nghiệm ngay trong quá trình dạy học. Giúp HS có khả năng tự đánh giá, tham dự đánh giá, khả năng tự học, giao du. Bên cạnh đó, giúp cha mẹ HS hăng hái hơn trong công tác phối kết hợp với nhà trường”. Cô Nguyễn Thị Thúy, GV lớp 1 Trường tiểu học Tiền Phong chia sẻ: “Khi thực hành Thông tư 30 cũng gặp những khó khăn nhất quyết. chả hạn như, GV chưa quen với việc thay từ đánh giá bằng điểm số sang đánh giá bằng nhận xét. GV mất nhiều thời kì cho việc nhận xét thẳng băng. GV phải viết nhận xét của rất nhiều HS nên việc tư duy để đưa ra những lời nhận xét cho phù hợp với từng HS là khó khăn vì nếu không sẽ nhận xét đánh giá một cách chung chung mang tính hình thức. Như vậy việc tụ hợp rèn kĩ năng và trợ giúp HS sẽ bị hạn chế. Đánh giá bằng nhận xét khiến cho việc phân loại đối tượng HS trong lớp không sát, GV khó đánh giá tổng quát học lực chung của HS”. Chung quan điểm, cô Lê Thị Như Hà - GV khối 4 cho biết thêm: Việc thực hành nhận xét hàng tháng vào sổ không có hiệu quả trong thực tiễn vì HS và phụ huynh không được tiếp cận các nhận xét đó. Mất nhiều thời kì để bàn thảo với GV bộ môn nhằm hợp nhất nhận xét cho từng HS”. Lời nhận xét của bố Trường tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) ở vở Tiếng Việt của học trò lớp 4 khá chi tiết. dù rằng khối lượng công việc tăng lên nhưng Hiệu trưởng Lê Thị Hà nhấn mạnh: "hiện, để khích lệ khích lệ HS trong quá trình học tập, việc dùng các biểu trưng như bông hoa điểm tốt, mặt cười... theo chúng tôi thích hợp với tâm lý HS Tiểu học, nó tạo nên những hiệu ứng vui, thích hoặc chưa thích cho trẻ. Nhưng nó ít có tác dụng viện trợ HS cách tu sửa. bởi thế, với chúng tôi, dù có sử dụng những tượng trưng trên thì việc có lời nhận xét với HS vẫn là việc làm ý nghĩa". Trước những thông báo GV đang phải “gánh” quá nhiều sổ sách nên khi thực hiện Thông tư 30 lại càng nặng nhọc hơn, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: “Bộ GD-ĐT đã từng có văn bản chỉnh đốn việc lạm dụng sổ sách trong nhà trường. Cụ thể, Bộ GD-ĐT đề nghị các nhà trường không được sử dụng nhiều loại hồ sơ, sổ sách ngoài quy định do Bộ GD-ĐT ban hành; có thể dùng kết hợp để giảm số lượng các loại hồ sơ, sổ sách. Nhà trường không được yêu cầu GV có thêm các loại sổ sách ngoại các loại sau: Giáo án, sổ ghi kế hoạch giảng dạy, sổ điểm cá nhân chủ nghĩa và sổ chủ nhiệm”. Nguyễn Hùng