"Sử dụng Pocket PC này lợi lắm, chỉ cần tách một cái là hình ảnh của mình đến ngay với bạn bè mà không phải "vác" laptop cồng kềnh", người chơi sành điệu khoái chí nói. Cách đây vài năm, Pocket PC còn được xếp vào nhóm "hàng độc", chỉ có giới doanh nhân thành đạt hoặc những kẻ lắm tiền mới dám dùng. Bây giờ, mặt hàng này đã trở nên phổ biến đối với giới trẻ. Kể từ khi có thoại… So với Palm thì Pocket PC hiện đang thắng thế vì nhiều lý do, trong đó lý do quan trọng nhất là sử dụng hệ điều hành Windows Mobile vốn quen thuộc với người dùng máy tính. Theo giới kinh doanh PDA, kể từ khi Pocket PC có thêm chức năng "alô" của điện thoại di động thì dòng sản phẩm này đã được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn vì tích hợp được "nhiều trong một". Ban đầu đối tượng sử dụng dòng sản phẩm này chủ yếu là giới kinh doanh hay đi nước ngoài vì ở "bển" mới có dịch vụ Wi-Fi. Nhưng từ khi Pocket PC có thêm nghe nhạc MP3, chụp hình, vóc dáng nhỏ hơn… thì giới trẻ lại "sa đà" Pocket PC. Một phần vì tính sang trọng cũng như công nghệ hấp dẫn; mặt khác, ngày càng có nhiều quán cà phê hay khách sạn ở nước ta có dịch vụ Wi-Fi. Một bạn trẻ tại quán cà phê Piano trên đường Hồ Xuân Hương, Q.3 cho biết: "Sử dụng Pocket PC này lợi lắm, chỉ cần tách một cái là hình ảnh của mình đến ngay với bạn bè mà không phải "vác" laptop cồng kềnh". Còn với anh Long, dân kinh doanh thì: "Với tôi, giờ đây chỉ cần một "O2" này đã là quá đủ cho công việc: vừa điện thoại, vừa gửi nhận mail, vừa là thiết bị dùng giải trí như: nghe nhạc, xem phim, nghe đài FM… những khi mệt mỏi!". Đã dùng là sang? Không bàn đến dân chuyên nghiệp sử dụng Pocket PC vì với họ, sản phẩm này thực sự là một "văn phòng di động" đúng nghĩa! Theo dân kinh doanh mặt hàng này tại TPHCM, phần đông người sử dụng Pocket PC hiện nay chủ yếu mang tính thời trang và cố tình tạo "cái vẻ bên ngoài…". Không ít người sử dụng Pocket PC nhưng chủ yếu chỉ sử dụng 2 chức năng thuộc vào hàng cơ bản: thoại và nhắn tin SMS! Đôi khi cũng lướt web, gửi và nhận mail nhưng "xuân thu nhị kỳ". Anh Thanh, chuyên viên kỹ thuật của hãng O2 cho biết: "Có nhiều người cứ tải nhạc, phim hay chụp hình đầy cả ổ cứng nên mỗi lần khởi động máy bị treo hoặc chạy rất chậm. Họ cứ làm Pocket PC như máy tính". Cũng không ít người đã sử dụng mòn máy nhưng đến giờ vẫn chưa biết kết nối internet bằng Wi-Fi hoặc GPRS. Giới trẻ thường chuộng những dòng máy Pocket PC "càng nhỏ càng tốt" vì thể hiện tính thời trang nhiều hơn. Vẫn là hàng xách tay! Trừ hãng O2 có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam là công ty Dragon Pacific (308A Điện Biên Phủ, Q.1, TPHCM), HP (là các siêu thị máy tính) và Tungsten (công ty Hồng Quang), còn lại các thương hiệu Pocket PC khác có mặt tại thị trường Việt Nam như I-Mate, Dupod, T-Mobile… đều là hàng xách tay. Bởi vì sự chênh lệch giá giữa hàng xách tay và hàng nhập chính thức của mặt hàng này không nhỏ. Vậy nên ngay cả thương hiệu O2, một thương hiệu hết sức phổ biến hiện cũng ngập tràn hàng xách tay (khoảng 70%) vì giá hàng xách tay rẻ hơn hàng chính thức từ 20 - 60% tuỳ theo chất lượng máy. Theo Trọng Hiền Sài Gòn tiếp thị