Giúp kích hoạt 3G trên Omnia I900 với!!!

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi thichgsm, 12 Tháng mười một 2009.

  1. thichgsm Thành viên

    Xin chào mọi người! Em có con Omnia I900 Black 16G, Mới úp rom WM 6.5 (DXID1/SB16). Sim em đã đăng ký 3G thành công. Khi tìm mạng bằng thủ công thì vẫn thấy 2 mạng 3G là Vina và Viettel, nhưng khi set vào Vina thi sóng out liền, mặc dù Nguyễn Trại nơi em ở sóng 3G tương đối. Em đã làm theo cách chỉnh qua bang tầng WCDMA, thấy 3G chút là out liền. Anh chị em nào đã có kinh nghiệm 3G trên I900 này thì chỉ Giúp em với. Thanks!
  2. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    đợt mới test 3G , 1 chị chỗ tớ dùng máy này , sim lắp E71 bắt 3G luôn nhưng lắp máy này là out 3G , mang qua cả bảo hành Samsung trên 92 Hai Bà Trưng mà bạn bảo hành cũng không kích được 3G lên cho máy này được đâu , lúc cầm qua Nhật Cường Láng Hạ anh ấy kích cho lên được , lúc sau bà ý lắp sim 3G khác vào thử nó lại mất , hix . Cậu cầm qua bảo hành nhờ họ hướng dẫn cho .
  3. thichgsm

    thichgsm Thành viên

    Bài viết:
    6
    Được Like:
    2
    Cám ơn Vina_mem!

    EM ĐÃ LÀM THEO HƯỚNG DẪN CỦA micfilm.com, VÀ ĐÃ SỬ DỤNG 3G TRÊN I900 OK.

    Phát hiện mới để bắt sóng 3G vinaphone ổn định và một số góp ý
    Lâu lâu rồi chưa vào GSM, hôm qua lướt web thấy có bài này khá hay, mong Anh em áp dụng một cách tốt nhất cho mình.
    trích:
    "
    Các bác muốn dùng 3G và sóng sánh ổn định bắt được ngay thì phải đăng ký gói MobiTV thì bạn sẽ nhận dc tn bạn đã kic hoạt 3G thành công ( mấu chốt nó nằm chỗ này và phải có tin nhắn này). Như vậy sau đó máy mới bắt sóng 3G ổn dịnh. Còn kô đăng ký mà chỉ đang ký internet 3G thì không bắt dc sóng đâu. Tình cờ phát hiện ra điều này thôi không tin các bạn cứ thử. Không đang ký MobiTV nó dò ra sóng 3G nhưng không bắt. Đang ký xong nhớ reset máy thấy 3G ngay.

    Giải thích thêm : Bình thường khi đang ký dịch vụ 3G bạn chỉ nhận được 2 tin nhắn 1 là bạn đã đăng ký, 2 là bạn xác nhận và gửi tiếp 1 tn nữa. Nhưng đang ký gói MobiTV bạn nhận được 3 tin nhắn chứ kô phải 1 hoặc 2 như thông thường. Quan trọng nhất là tin nhắn thứ 3 "BẠN ĐÃ KÍCH HOẠT 3G THÀNH CÔNG". Đây là điều mình không hiểu nổi ....? Nhưng từ khi nhận dc tn này thì 3G sóng 5 vạch ngay sau khi reset.

    Câu trả lời nằm đây : (update)

    - Tôi xin hỏi ông Vinh: Muốn sử dụng dịch vụ 3G, khách hàng phải làm gì? Tôi đang dùng mạng 2G, số thuê bao công nghệ GSM, vậy lúc chuyển sang 3G, tôi phải làm thao thác gì, có phải thay số không? Hay vẫn sử dụng số liên lạc cũ. (Tuấn Anh, TP HCM)

    - Ông Lâm Hoàng Vinh: Cám ơn bạn, chủ đề bạn hỏi cũng đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Để mạng lại thuận tiện nhất cho khách hàng trong quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ, VinaPhone cho phép khách hàng giữ nguyên số thuê bao và không cần đổi SIM Card. Bạn chỉ cần đăng ký gói cước Mobile Internet (từ gói M25 trở lên) hoặc đăng ký dịch vụ Mobile TV hoặc Mobile Camera của VinaPhone là có thể truy cập vào mạng VinaPhone 3G với số thuê bao hiện đang có."......

    và kết quả tôi cũng đã test. rất OK và vạch sóng căng như vậy thật , căng đét các bạn à/

    P/S: Mình xin nói thêm một chút là : như ông bà ta thường nói là "Không có cái gì được gọi là tuyệt đối cả" và chính ENSTEIN và cả thế giới sau này cũng phải thừa nhận về học thuyết tương đối,đồng nghĩa với việc ko ai hòan hảo cả. Chúng ta dùng mạng nào cũng vậy thôi, ko riêng gì vina hay viettel hay mobi,ban đầu ra thì khả năng phát sinh lỗi là chuyện thường ,với tư cách là khách hàng, chúng ta có thể góp ý một cách khách quan và thẳng thắn sẽ là những ý kiến rất quý báu đối với nhà mạng. Cũng giống như mình, mình đi công tác và thấy sóng ở khu vực nào yếu. mình gọi lên tổng đài và góp ý một cách chân thành và thẳng thắn, lần sau đến chỗ công tác cũ là mình thấy sự khác biệt ngay, vạch sóng rất ổn định,mình còn đc gọi điện cảm ơn sự góp ý chân thành từ nhà mạng(Mình hiện đang dùng vina(sau khi dùng MOBI và VIETEL)và thời gian dùng DI ĐỘNG cũng khá lâu,có lẽ cũng hơn chục năm rồi).
    Mình ko phải chê trách hay lên mặt gì các bạn nhưng mình thấy MỘT SỐ BẠN trên một số FORUM hay một số góp ý cho các báo về các nhà mạng ăn nói ko nghiêm túc chút nào,rất lố bịch và nhố nhăng,các bạn nói thế này thế nọ về nhà mạng, mình thử đặt một vấn đề với các bạn:
    Hiện nay trong tổng đài chăm sóc khách hàng của VINAPHONE có rất nhiều cô chú đã nhiều tuổi, và có một số bạn hỏi tại sao lại ko thay họ đi trong khi viettel và mobi lại có đội ngũ chăm sóc trẻ như vậy? Mình xin trả lời thay nhà mạng là nếu thay thì những cô chú đó sẽ chuyển đi đâu và làm ở đâu bây giờ???chẳng lẽ để họ thất nghiệp?**** Thử đặt trong trường hợp các bạn là có cô,bác hay mẹ của bạn đang làm trong chăm sóc vina và đột nhiên đuổi việc họ,vậy bạn nghĩ sao về vấn đề này?****
    Câu trả lời này dành cho các bạn.
    vina là doanh nghiệp nhà nước và nhà nước ta là XHCN nên rất khó làm đc việc đó các bạn à ,như thế sẽ mất đạo đức đấy bạn à(khi trẻ thì tận dụng ng ta, đến khi ng ta già thì muốn sa thải) chứ phải là ko muốn thay đâu(MOBI là liên doanh THUỶ ĐIỂN,VIETTEL là của quân đội và đuổi việc nhân viên như...ko tin thì bạn hỏi bạn của bạn làm trong viettel xem VT có hay đuổi việc nhân viên ko)
    Cho nên nếu có vấn đề thắc mắc, xin hãy gọi lên tổng đài chăm sóc để thắc mắc và chúng ta nói chuyện một cách chân thành lịch sự thì mình dám bảo đảm là ko nhà mạng nào lại ko giải đáp với những khách hàng như thế cả, đấy là phong cách rất đáng khích lệ của NG VIỆT(ko mang tính khuyên răn gì ở đây cả)
    Trên đây là mình có một số ý kiến chân thành, xin lưu ý là mình ko có ai hay liên quan gì đến các mạng di động, mình chỉ là khách hàng và đứng trên phương diện khách hàng mà thôi.