Google: Coi chừng Facebook

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 17 Tháng mười hai 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Sau khi phát triển chức năng tìm kiếm bên trong mạng xã hội, Facebook mới đây lại đe dọa miếng bánh quảng cáo trên di động của Google. Theo trang Information, thị phần quảng cáo trên di động của Goolge có thể lâm vào tình trạng nguy hiểm vì đang mất dần về tay Facebook.

    Trên thực tế, hiện tiền thu về từ quảng cáo trên di động của Goolge vẫn đang gấp hai lần Facebook nhờ vào công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu so sánh tiền thu về từ quảng cáo qua video và hình ảnh trên điện thoại thì Facebook thu được cao gấp ba lần Google.

    Tệ hơn, theo Information, thị phần quảng cáo video và hình ảnh của Goolge trên điện thoại đang suy giảm.
    [​IMG]
    Nguyên nhân được cho là Google không thể theo dõi được các chiến dịch quảng cáo chạy trên các thiết bị di động, điều này làm cho việc mua hàng trở nên khó khăn hơn sau khi người sử dụng đã thấy mẫu quảng cáo trên thiết bị di động của họ.

    Ngược lại, nền tảng quảng cáo của Facebook hỗ trợ rất tốt vấn đề trên. Mạng xã hội này giúp doanh nghiệp có khả năng bán được hàng nhanh hơn vì khi người sử dụng thấy mẫu quảng cáo trên ứng dụng Facebook, họ có thể mua sản phẩm đó trên máy tính. Nói đơn giản hơn, Facebook có thể theo dõi các chiến dịch quảng cáo trên di động, từ đó tiếp thị lại trên máy tính nhằm nâng cao khả năng mua hàng của khách hàng tiềm năng.

    Được biết, chìa khóa của kỹ thuật này là Facebook sử dụng cookie, tập tin ghi lại dữ liệu tương tác của người sử dụng trên trình duyệt di động rồi đồng bộ hóa nó trên trình duyệt web của máy tính và ngược lại.

    Trên thực tế, Google cũng có thu nhập cookie nhưng chúng lại không được chia sẻ cho các sản phẩm quảng cáo của công ty. Theo đó, dữ liệu có được từ công cụ tìm kiếm không bao giờ được trộn với dữ liệu từ DoubleClick, dịch vụ giúp theo dõi các quảng cáo của Google trên các trang web khác.

    Chính vì thế, Google cũng không thể biết được người sử dụng đã mua sản phẩm hay chưa sau khi nhìn thấy quảng cáo từ công ty.

    Vì sao Google không cải thể cải thiện tình thế ? Theo một nhân viên công ty cho biết, sở dĩ có nhiều hạn chế trong việc theo dõi các tập tin cookie là do các vấn đề với các nhà lập pháp trong quá khứ. Theo đó, các cơ quan này đã quyết định không cho phép các dịch vụ quảng cáo của Google sử dụng các tập tin cookie. Lý do thì cho đến nay vẫn chưa rõ.
    Rõ ràng, Google đang chịu thiệt so với Facebook.

    Theo BI, Information
  2. Honggiang

    Honggiang Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    Bác quá lo ! Anh Gồ chả xem thường ai bao giờ. Thương vụ Motorola dằn mặt chú Samsung đủ để thấy Gồ ta "gấu" như thế nào?
  3. SangCongDang

    SangCongDang Thanks for reading

    Bài viết:
    403
    Được Like:
    71
    Gồ Gấu, Face cũng Gấu. :D
  4. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Hai bác này oánh nhau ko biết ai được lợi đây.hi.
  5. SangCongDang

    SangCongDang Thanks for reading

    Bài viết:
    403
    Được Like:
    71
    Doanh nghiệp. Họ sẽ có công cụ quảng cáo tới người dùng chính xác hơn. Còn chúng ta sẽ đi đâu cũng thấy quảng cáo dù về những thứ mình thích. Không có gì thốn bằng ngày nào cũng thấy thứ mình thích mà KHÔNG CÓ TIỀN mua