Xin giúp Hướng dẫn kinh nghiệm mua Dell

Thảo luận trong 'Laptop: Kiến Thức & Kinh Nghiệm' bắt đầu bởi vinapay81, 20 Tháng chín 2009.

  1. vinapay81 Thành viên

    Tại cũng có một vài tin nhắn gửi vào nick bảo hướng dẫn hộ cách check. mình biết viết thêm ở đây như múa rìu qua mắt thợ...nhưng mà mang chút kinh nghiệm còi. gà dạy gà hơn vậy.
    Việc đầu tiên là check cái linon dán thùng...cái này loằng ngoằng lắm... tùy theo lô hàng mà dell dán băng dính gì.. nên mình bỏ qua..
    Bước tối quan trọng. CHECK SERVICE TAG(ST)( ai không biết nó nằm ở đâu, cứ việc hỏi thằng bán máy, ngay ngoài vỏ thôi). Các bạn nhập cái ST vào địa chỉ này:
    http://supportapj.dell.com/support/t...=au&l=en&s=dhs
    (tốt nhất là save cái địa chỉ vào file text để usb rồi ra đó dùng mạng của nó mà check hoặc mượn chú nào cái laptop vác đi cùng là ok nhất)
    Khi bạn nhập ST vào đó nó sẽ ra một loạt ST của các linh kiện cấu thành chiếc máy đó. Vì mỗi linh kiện của dell đều có một ST riêng cho mình. Sau đó chỉ việc bình tĩnh mà check thôi.. cho dù thằng bán máy có cay cú sốt ruột gì thì việc ta ta cứ làm.. Tiền của mình chả tiếc thì thôi. Cố check khoảng 60-70% linh kiện trùng code là được rồi. tại vì một số linh kiện bên trong không tiện kiểm tra đâu, lại dễ mất bảo hành của nhà sản xuất. Nói chung check những thành phần bên ngoài cũng đã hoa mắt rồi.
    Một khâu khá quan trọng trước khi mình khui thùng máy, đó là phải thương lượng trước với thằng bán hàng. Cầm dao cứ cầm đằng chuôi cho đỡ chảy máu.
    - Sai một số ST... em không lấy. trả lại liền. Câu này là then chốt đấy.
    - Theo tiêu chuẩn bảo hành là 3 điểm chết đổi mới... thế có 3 điểm chết, anh có đổi hay không?****( nó sẽ nói lung tung về điểm chết để đánh lạc hướng mình... mình cứ dứt khoát: em mở máy bật lên 3 điểm chết anh phải đổi, thế thôi. Tại vì thường mang về nhà mới thấy điểm chết.. mà vừa bảo vừa hành thì mệt lắm. Tết mùa quýt luôn.)( cái này phải nói ngay nhé... không dễ toi lắm)
    Nhớ hôm mua.. ba thằng xúm vào kiểm tra.. cứ " úi anh ơi điểm chết này.. làm mấy chú bán lạnh hết cả lưng... mình mà là nó đã vác dao ra chém rồi"
    - Nói chung mua gì thì mua, cười nói với nó ít thôi.. giữ quan điểm ta là thượng đế,, thuận mua vừa bán, không nó đánh giá là gà ngay.
    - Hỏi kĩ về bảo hành của nó.. vì không có bảo hành dell ở VN đâu. Nhớ hỏi xem nó có dán tem bảo hành thì dán vào những chỗ nào nhé, đừng như thằng gì đó bán cái máy dán đến 16 cái tem... nó dán để khi cần tóm tem rách để đỡ phải bảo hành ấy mà. Hội nó khôn lắm. Chỉ đạo nó dán tem vào những chỗ không cọ xước nhé. Các bác mà cứ để nó tự động dán thì một tuần rách bằng hết. Bọn này nó biết điểm nhược mà. Khôn như chấy. mình cần phải khôn hơn...hehe
    - Còn anh em nào nghĩ ra được trò gì mới thì cứ áp dụng.. khi tiền vẫn ở trong túi ta thì nó vẫn là của ta. ra khỏi túi rồi là số phận quyết định đấy...
    Hết vốn rồi... có từng đó thôi. Mình chẳng phải dân chuyên nghiệp... nhưng do được hưởng cách thành quả khoa học kĩ thuật của anh em đi trước.. giờ up lại cho người đi sau hơn...

    sau khi nhập ST của tôi.. nó sẽ ra code linh kiện như thế này, ngày xuất xưởng... cho anh em tham khảo.
    http://supportapj.dell.com/support/t...=au&l=en&s=dhs
    click sang "System configuration" sẽ thấy code..
  2. TEXASman

    TEXASman Guest

    thanks ...................................