khách hàng lại bức xúc về mang Viettel

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi hieunghia_dhtg, 30 Tháng tư 2009.

  1. hieunghia_dhtg Thành viên

    Khách hàng Viettel tố khổ cắt điện thoại
    - "Tôi bỗng bị cắt hai chiều gọi, 3 ngày sau mới nối sóng; người nhà không thể báo tin mẹ tôi đang hấp hối. 4 năm sau, cũng vẫn vì sự cố Viettel cắt điện thoại, tôi bị kỷ luật công tác, chuyển cơ quan".

    Sau khi đăng tải một số bài viết về chất lượng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam, VietNamNet nhận được tâm sự của một bạn đọc -khách hàng Viettel, anh Trần Thanh H. (Tiên Lữ, Hưng Yên) về 2 biến cố của đời anh, xuất phát từ sự cố nhà mạng bất ngờ cắt điện thoại.
    VietNamNet xin đăng toàn văn tâm sự của anh H.
    [​IMG]Một quầy giao dịch Viettel. Ảnh minh hoạ: 3c.com.vn"Đêm 17/2/2009, điện thoại của tôi vô cớ bị Viettel cắt hai chiều, trong khi việc liên lạc giữa đường bộ và đường sông của cơ quan chúng tôi hoàn toàn bằng điện thoại di động (chúng tôi không có điều kiện dùng bộ đàm). Bởi vậy tôi đã không thể hoàn thành nhiệm vụ.
    Hôm sau, tôi dùng một số máy khác gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel và được nhân viên giải thích: đó là do Viettel đang nâng cấp hệ thống. Tôi bức xúc hỏi tại sao nâng cấp mà không thông báo cho khách hàng, thì tôi nhận được một lời xin lỗi.
    Chuyện không dừng lại đó, tôi bị kỉ luật do không hoàn thành nhiệm vụ. Quá buồn bực, một lần nữa, tôi gọi đến tổng đài của Viettel. Nhân viên ở đây xin tôi số máy để xác minh những ảnh hưởng đã gây ra cho tôi.
    Dù băn khoăn rằng mọi cơ quan đều có quy tắc bảo mật riêng, tuy nhiên nghĩ rằng Viettel cũng là một cơ quan, sẽ bảo mật thông tin cho tôi nên tôi đã cung cấp cho nhân viên tổng đài số máy thủ trưởng của tôi.
    Và nhân viên Viettel đã gọi điện cho thủ trưởng của tôi, khi ông đang trong ca trực, và ông bực bội phủ nhận mọi thông tin về tôi. Không chỉ có thế, tôi bị quyết định chuyển công tác ra Quảng Ninh.
    Không dễ dàng với tôi khi phải chuyển công tác từ Tây Nguyên ra tận Hưng Yên, xa cả ngàn cây số. Và không dễ dàng để thích nghi với công việc và cơ quan mới khi tôi đã không còn trẻ và mang mãi cái án kỷ luật này.
    "Nỗi buồn dùng điện thoại" càng gặm nhấm tôi, khi mà đây không phải biến cố đầu tiên Viettel gây ra cho tôi. Hơn 4 năm trước, khi tôi còn đang công tác tại Tây Nguyên, tôi cũng dùng một số thuê bao khác của Viettel và bỗng nhiên bị cắt hai chiều mà không báo trước. Cũng chính khoảng thời gian đó, mẹ tôi hấp hối mà người nhà không thể liên lạc với tôi để báo tin. 3 ngày sau tôi mới được nối sóng điện thoại, khi gia đình tôi đã chuẩn bị đưa mẹ ra đồng.
    Khi đó, tôi cũng được Viettel giải thích là do đang nâng cấp hệ thống, và cũng xin lỗi. Tôi nghĩ người chết cũng chết rồi nên cho qua. Nhưng giờ đây, tôi không thể chấp nhận những lời xin lỗi nữa, tôi đã quá chán tai rồi.
    Tôi không định đòi Viettel bồi thường gì, bởi những thiệt hại tinh thần lớn như vậy, không vật chất nào có thể đền bù. Tôi cần sự đánh đổi: người gây đau khổ cho tôi cũng phải nếm trải cay đắng.
    Mong sao cho những người trót dùng Viettel, những khi nào đó, bị nhà mạng vui tay cắt điện thoại, không gặp phải hoàn cảnh trớ trêu như tôi".
    salem2501, banong and 0912266565 like this.
  2. langnhungoc

    langnhungoc Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    23
    Cảm ơn bạn vì bài viết,Chúng ta lên đây là để trao đổi kiến thức cũng như những điều tốt đẹp hơn,nhưng dạo này tôi dường như cảm nhận rằng một số fan của các mạng di động họ lên diễn đàn GSM này là để nói xấu mạng khác như thế không nên!
    banong, chauhung, salem2501 and 2 others like this.
  3. banong

    banong Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,068
    Được Like:
    2,829
    Sự cố ngòai ý muốn mạng nào mà kg bị, tốt nhất là dùng nhiều sim của nhiều mạng khác nhau. Mình thấy các mạng tăng cường trạm phát sóng rất nhiều rồi, thêm các trạm lưu động tại các nơi tụ tập đông người nữa. Dịp tết nguyên đán và lễ 30/4 có thấy ai kêu réo kg liên lạc nữa đâu. Đừng vạch lá tìm sâu chứ, 50 triệu thuê bao thì phải có vài trường hợp bị lỗi là đương nhiên.
    salem2501 and dieukonoi like this.
  4. ariel1208

    ariel1208 Thành viên

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    23
    Mình cũng đồng ý, nhưng có lẽ mình may mắn hơn chút là chưa bao giờ gặp phải lỗi gì cả. Hơn nữa mình giả sử như thế này nhé: Trong 1 vùng sóng của VT chẳng hạn chỉ cho phép 1000 thuê bao cùng tham gia liên lạc vào đúng 1 thời điểm đó, nếu có thêm 1 TB nào chen vào mà chưa có 1 TB nào kết thúc việc liên lạc thì sẽ xảy ra tình trạng ko Tóm lại là như vậy
    Mà mình thấy anh KH này cũng sơ suất thật, sao lại cho số liên lạc của thủ trưởng cơ chứ, sơ xuất quá
  5. piedaide06

    piedaide06 Thành viên

    Bài viết:
    103
    Được Like:
    32
    Thiết nghĩ việc lên các 4rum để nói xấu về nhau bây giờ là cũ lắm rồi,vì chúng ta đều có thể tự biết và kiểm chứng được thông tin.Tuy nhiên,một khía cạnh khác thì qua đây,các nhà mạng cũng lấy đó làm bài học cho mình để phục vụ tốt hơn nữa.Tránh tình trạng "xin lỗi " hoài ,nghe thấy chán.Bản thân mình cũng vẫn còn chưa được giải quyết những vấn đề cũ rích nhưng cũng chẳng biết kêu thêm ai,tố thêm ai.Chỉ mong sớm được giải quyết triệt để mà thôi.Thiết nghĩ nên đóng lại là vừa,tránh chỉ trích nhau làm gì cho mệt :-?
  6. twilight

    twilight Thành viên

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    22
    Nói gì thì nói, các mạng pai đảm bảo cuộc gọi thông suốt cho khách hàng chứ ai lại để xảy ra 2 lần cho 1 thuê bao. chủ thuê bao này đúng xui wa. Post lên để nhà mạng biết mà khắc phục chứ ai lại đi bảo chữa cái sai. Nhà mạng sai thì pai xin lỗi, xử lý thoả đáng với khách hàng, chứ kong thể làm ngơ. dạo này mấy mạng có độ làm ngơ hơi cao :))
  7. thongtin

    thongtin Thành viên

    Bài viết:
    112
    Được Like:
    30
    Nói chung không mạng nào là hoàn hảo cả, mạng nào cũng bị lổi, không lổi này thì lổi khác. Trước đây tôi dùng Vina, nhưng do GPRS của Vina kém nên tôi chuyển sang dùng Viettel, tôi công nhận GPRS của Viettel tốt hơn Vina, tuy nhiên chuyện nghe và gọi của Viettel thì nhiều lúc làm tôi bực mình như : có nhiều lúc nghe rất nhỏ, gọi đi lại trượt sang số khác ...Có lần tôi dùng máy Viettel gọi vào máy Vina của mình để thử, không thấy máy Vina đổ chuông mà lại có ông nào đó alô, giật mình tưởng đã đánh rơi máy, nhưng không phải, kiểm tra lại số đã gọi thì vẫn đúng số của mình... Rốt cuộc phải 02 tay 02 máy, Vina để nghe gọi, Viettel dùng GPRS (vì tôi thường check mail trên điện thoại rất nhiều).
    LikeMobile and salem2501 like this.
  8. ZzhoanghungzZ

    ZzhoanghungzZ Thành viên

    Bài viết:
    1,236
    Được Like:
    519
    bác ah bác nói thế đúng nhưng không đúng em rất đồng tình với những gì bác nói nhưng mà không có những chuyện như thế này thì các nhà mạng nếu có xảy ra tình trạng gì xấu đi nữa thì thiệt hại em thấy nghiêng về bên khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp đó nhiều hơn và các nhà mạng sẽ ỉm đi và âm thầm xử lý sự cố vậy là xong chuyện thôi , còn khác hàng kiếu nại gì gì đi chăng nữa thì em tin không có đầy cách để biện minh cho những sự cố ấy chứ ạ :-" vậy những danh hiệu của các giải thưởng mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất , mạng có chất lượng mạng ổn định nhất , mạng có vùng phủ sóng rộng nhất ...V..V ...v sẽ thuộc về mạng nào nếu họ chỉ biết nhìn về mặt tích cực của họ vậy những tiêu cực và những yếu kém thì trao cho ai > ?