Kinh doanh nội dung di động: Kiếm tiền tỷ

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 22 Tháng mười hai 2006.

  1. Lightblue Amie

    Kinh doanh nội dung di động: Kiếm tiền tỷ
    [​IMG]

    Doanh số của các dịch vụ nhạc chuông, download, bài hát và các nội dung giải trí khác dành cho điện thoại di động sẽ nhân đôi lên đến 38,1 tỷ USD vào năm 2011. Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Informa Telecoms & Media nhận thấy.

    Theo số liệu mới nhất của Informa, thị trường nội dung di động toàn cầu năm nay đạt 18,8 tỷ USD. “Các dịch vụ bài hát làm nhạc chuông, nhạc chuông chờ hay bài hát yêu thích sẽ chiếm một phần lớn trong doanh thu của ngành giải trí di động”, Daniel Winterbottom, một nhà phân tích của Informa, dự báo.

    “5 năm tới, doanh thu của dịch vụ truyền hình di động (mobile TV) sẽ tăng chóng mặt, từ 178 triệu USD lên tới hơn 1,8 tỷ USD. Các sự kiện thể thao lớn sẽ góp phần thu hút người dùng đăng ký thuê bao mobile TV để được theo dõi các trận đấu ngay cả khi đi trên đường”, Winterbottom nhận định. “Chúng ta sẽ được chứng kiến một hiện tượng trên phân đoạn thị trường này”.

    Theo khảo sát, âm nhạc và hình ảnh vẫn là những dịch vụ chủ yếu trên thị trường này - chiếm 64% doanh thu của năm 2006.

    Trong khi kinh doanh dịch vụ bài hát cho điện thoại tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thì thị trường hình nền (wallpaper), hình đại diện (avatar) và các hình ảnh khác được dự báo sẽ bị tụt hậu. Đến năm 2011, thị phần của những nội dung này sẽ rớt xuống vị trí thứ 4, sau cả dịch vụ game và video di động - đóng góp 1/4 doanh thu cho thị trường năm 2006. Informa hy vọng, hai nội dung giải trí này sẽ đem lại 50% lợi nhuận cho toàn thị trường trong vòng 5 năm tới.

    Nhạc chuông và hình nền - 2 nội dung chủ đạo của thị trường giải trí di động - không còn có nhiều ý nghĩa với người dùng vì hiện nay giới tiêu dùng đang dần nâng cấp lên các mẫu điện thoại hiện đại hơn, hỗ trợ rất nhiều tính năng giải trí, từ game 3D, các chương trình truyền hình cho đến bài hát chất lượng cao.

    “Người dùng ngày càng thích được khám phá những tính năng hiện đại trong điện thoại và cũng tò mò muốn được sử dụng các dịch vụ hấp dẫn hiện nay”, Chris Coffman, một nhà phân tích của Informa, nói. “Do đó, các nhà điều hành mạng di động sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng bằng những nội dung giải trí thú vị hơn nữa thông qua các công cụ tìm kiếm và các giao diện cá nhân”.

    Hồi giữa năm nay, Peter Chernin, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn News, đã nhận xét ngành giải trí di động đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhưng trào lưu này sẽ còn gặp nhiều thách thức nếu điện thoại di động chưa trở thành kênh giải trí chủ đạo.

    (dantri.com.vn)