Làm thế nào để kinh doanh nhà hàng nhỏ (P2)

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi kunghiep, 25 Tháng mười một 2015.

  1. kunghiep Thành viên

    Tiếp tục với phần trước, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp những yếu tố giúp bạn kinh doanh nhà hàng nhỏ thành công nhé.


    Nguyên tắc vàng cần nhớ


    Kinh doanh nhà hàng cũng giống như những mô hình kinh doanh khác, chủ nhà hàng có rất nhiều điều phải suy nghĩ và toan tính. Những nguyên tắc vàng dưới đây sẽ giống như kim chỉ nam giúp việc kinh doanh nhà hàng nhỏ của bạn đi đúng hướng.
    Khách hàng là thượng đế: Không có khách hàng tất nhiên nhà hàng của bạn cũng sớm đóng cửa thôi. Khách hàng luôn là thượng đế và bạn mở nhà hàng ra cũng để phục vụ những “thượng đế” này. Hãy chăm sóc những khách hàng cũ thật tốt, họ chính là những người sẽ giúp quảng bá không mất phí cho nhà hàng, quán ăn của bạn đó. Hãy mang lại dịch vụ chất lượng và màn chào đón thân thiện với những khách hàng mới để có được ấn tượng tốt. Đây sẽ chính là nhóm khách hàng quen thuộc tiếp theo của nhà hàng nếu họ hài lòng.


    [​IMG]


    Vốn lưu động: Hãy luôn dành riêng một khoản tiền để giải quyết các vấn đề cấp bách. Kinh doanh nhà hàng giống như đánh một canh bạc, nếu bạn dồn hết số tiền mình có, bất trắc xảy ra sẽ khó mà cứu vãn. Do đó, vốn lưu động rất cần thiết.


    Tiết kiệm chi phí: Bạn nghĩ nhà hàng kinh doanh nhỏ nên mọi thứ đều đã được tiết kiệm tối đa? Hãy xem lại các thiết bị điện được sử dụng đúng cách chưa, nguyên liệu bạn nhập chính gốc hay vẫn qua trung gian, số nhân viên, quản lý nhà hàng có thực cần thiết, bạn xử lý thực phẩm thừa như thế nào?... Có nhiều cách để tiết kiệm chi phí, quan trọng bạn có nhìn ra vấn đề không thôi.


    Chất lượng dịch vụ: Điều gì thu hút khách hàng đến nhà hàng nhỏ mới thành lập? Đó chính là chất lượng dịch vụ. Có thể đồ ăn nhà hàng của bạn chưa ngon và tinh tế như những nhà hàng lớn nhưng việc sử dụng nguyên liệu sạch, tươi ngon chính điểm cộng cho việc kinh doanh nhà hàng của bạn. Hãy cam kết rằng nhà hàng bạn tuy nhỏ nhưng chất lượng và thái độ phục vụ luôn tốt nhất.


    Luôn bình tĩnh: Nóng vội là căn nguyên của mọi thất bại. Với tư cách là chủ nhà hàng, bạn hãy tập cách giữ bình tĩnh mọi lúc mọi nơi. Một cái đầu lạnh và sự quan sát sắc bén sẽ giúp bạn giải quyết sự việc một cách đúng đắn.


    [​IMG]
    Nắm được điểm hòa vốn


    Điểm hòa vốn là doanh số bán hàng cần thiết để lợi nhuận bằng 0. Hay nói cách khác, điểm hòa vốn đạt được khi doanh thu bằng với chi phí kinh doanh nhà hàng. Chủ nhà hàng cần tính toán được lợi nhuận cần đạt được để bù trừ cho những chi phí thành lập và vận hành nhà hàng trong khoảng thời gian cố định (theo năm, quý hay tháng)


    Khi chủ nhà hàng nắm được điểm hòa vốn sẽ tính được lượng khách đến nhà hàng có đủ để chi trả cho các hóa đơn hay không, mức giá trên menu đã thích hợp chưa, lương dành cho nhân viên có phù hợp không. Lúc này, bạn có thể lập ra kế hoạch phân bổ tài chính và lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng.


    [​IMG]


    Khuyến mãi các dịp lễ tết


    Những quán ăn, nhà hàng nhỏ thường không chú trọng đến việc tri ân khách hàng. Nhưng sẽ thật đặc biệt khi thực khách bước chân vào quán nhỏ quen thuộc và được nhận các khuyến mãi bất ngờ trong ngày lễ tết.


    Đơn giản chỉ là một ngày giảm giá trên toàn menu, bày bán những set ăn cân đối dinh dưỡng, món ăn hay thức uống mới lạ trong ngày duy nhất này, hay chỉ là tặng khách hàng quen thuộc món ăn mà họ yêu thích… cũng đủ để lại ấn tượng đẹp đẽ trong lòng thực khách.


    Ngoài ra, những dịp lễ tết cũng là cơ hội mở rộng mối quan hệ giao lưu giữa chủ quán với khách hàng, và cũng là dịp để bạn quảng cáo về nhà hàng của mình.