Sau khi có thông tin cho rằng, HTC đang có kế hoạch bán công ty do tình hình kinh doanh thua lỗ, lãnh đạo của HTC khẳng định, công ty không có ý định “bán mình” cho bất kỳ đối tác nào. Thời gian vừa qua, thị trường công nghệ chứng kiến sự kinh doanh “tuột dốc” của thương hiệu điện thoại Đài Loan HTC. Bất chấp sự thành công của siêu phẩm HTC One, HTC vẫn thông báo kết quả kinh doanh quý II/2013 đáng thất vọng. Cụ thể, lợi nhuận ròng công ty thu được chỉ đạt 41,6 triệu USD, giảm so với con số 2,4 tỷ USD mà công ty đã thu được 1 năm trước đó. Doanh thu công ty đạt được trong thời gian trên là 2,3 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuần trước, chuyên gia phân tích Alice Sun có uy tín tại Trung Quốc cho biết, HTC đang xem xét việc tìm kiếm đối tác tiềm năng để tìm ra lối thoát cho công ty của mình sau khi tình trạng thua lỗ kéo dài. Tuy nhiên, Chủ tịch HTC, bà Cher Wang ngay lập tức phủ nhận thông tin này. "Dựa trên các thông tin gần đây cho rằng HTC đang tìm cách để bán công ty, chúng tôi muốn xác nhận rằng những thông tin đó không đúng sự thật. HTC cam kết sẽ tiếp tục đổi mới và cung cấp nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm mới đến với người dùng trên toàn cầu", bà Cher Wang tuyên bố. “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và phản hồi của khách hàng về những sản phẩm của công ty. Chúng tôi đang tiếp thu những sáng kiến mới để tiếp tục mở rộng phạm vi hiện diện trên toàn cầu và hướng tới sự hồi sinh cho thương hiệu HTC. Thời gian sẽ trả lời tất cả", bà Cher cho biết thêm. HTC từng được coi là 1 trong 5 nhà sản xuất smartphone nhát thế giới, tuy nhiên, thời gian vừa qua, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều tên tuổi lớn như Apple, Samsung, Nokia, tình hình kinh doanh của công ty đã không ngừng “lao dốc”. Theo nhận định của nhiều chuyên gia thị trường, sai lầm lớn nhất của HTC là đặt niềm tin vào 1 sản phẩm duy nhất. Công ty đã chọn phân khúc điện thoại thông minh cao cấp để đặt cược tên tuổi của mình trong khi trào lưu người dùng đang chuyển dần sang các thiết bị smartphone giá rẻ mà vẫn được tích hợp những tính năng ưu việt. Bên cạnh đó, trong khi nhiều hãng công nghệ lớn chuyển sang tấn công thị trường mới nổi, HTC dường như chưa sẵn sàng chuẩn bị đón nhận xu hướng này. Theo VTV