Lưu ý chính sách cước trong chương trình free talk của viettel

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi manhlam.tud, 17 Tháng năm 2010.

  1. manhlam.tud Thành viên

    Anh Nguyễn Văn Khôi ở Hà Nội kể ngày 13/5, anh nhận được tin nhắn từ tổng đài 199 của Viettel thông báo cho phép khách hàng gọi miễn phí 100 phút gọi nội mạng từ 6h sáng đến 18h chiều, bắt đầu từ ngày 14/5... Khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn gửi đến số 109, cước phí 6.000 đồng một lần cho một ngày là có thể sử dụng dịch vụ.

    Thấy lời mời hấp dẫn, sáng qua, anh Khôi đăng ký sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, do công việc bận rộn, đến tận 17h cùng ngày anh mới thực hiện cuộc gọi đầu tiên miễn phí. Trước khi gọi, anh Khôi còn cẩn thận kiểm tra tài khoản để biết chắc sẽ không bị mất tiền oan.


    Một số khách hàng phản ánh bị Viettel trừ tiền oan khi tham gia chương trình miễn phí 100 phút gọi nội mạng. Ảnh: N.M.
    Cuộc gọi điện thoại của anh kéo dài từ 17 giờ đến 18 giờ 1 phút thì kết thúc. Anh Khôi ngớ người khi kiểm tra thấy tài khoảng bị trừ mất hơn 100.000 đồng. Anh bấm gọi tổng đài thắc mắc thì được giải thích, cuộc gọi của anh quá thời gian quy định một phút. Do vậy, toàn bộ số phút đã gọi của anh không được miễn phí.

    "Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra vì khi nhắn tin cho tôi, Viettel không hề nói sẽ không miễn phí cho cuộc gọi vượt quá thời gian một phút. Tôi đã mất oan hơn 100.000 đồng tiền cước và 6.000 đồng tiền tin nhắn cho một cuộc gọi", anh Khôi than thở.

    Chiều qua, anh Quân, chủ nhân số thuê bao di động 0977608xxx cũng gặp trường hợp tương tự khi nhà mạng thông báo số tiền trong tài khoản của anh bị trừ 120.000 đồng. Lý do cũng rất tức cười là cuộc gọi cuối cùng của anh vượt quá thời gian khống chế 18h cùng ngày là 3 phút. Và như vậy, anh phải trả tiền cho 3 phút vượt quá bằng tổng số phút gọi của cuộc cuối cùng cộng lại.

    Anh Quang quả quyết, tin nhắn mà Viettel gửi cho anh chỉ nói miễn phí cho 100 phút gọi nội mạng từ 6h đến 18h. Anh hiểu rằng nếu cuộc gọi quá 18h sẽ bị tính tiền phút gọi vượt thời gian quy định. Khi bị trừ tiền, anh mới vào website của Viettel kiểm tra mới vỡ rằng nhà mạng đưa ra cách hiểu oái oăm là - nếu cuộc gọi kéo dài quá 18h tất cả số phút của cuộc gọi cuối cùng đó đều bị tính tiền.

    "Nếu Viettel không thông báo miễn phí 100 phút gọi, tôi đã chẳng buôn với bạn tôi hơn một giờ đồng hồ. Tôi không biết có bao nhiêu khách hàng bị mất tiền oan vì kiểu khuyến mãi chơi chữ của Viettel", anh cho biết thêm.

    Sáng qua, một số thuê bao cũng gọi điện đến VnExpress.net phản ánh chuyện họ gặp rắc rối vì các cuộc gọi miễn cước của Viettel. Có người bị trừ tiền trong tài khoản 50.000 đồng, số khác ở ngưỡng trên dưới 100.000 đồng. Số khác thì phản ánh họ không đăng ký sử dịch vụ miễn phí này vì tổng đài nghẽn khiến tin nhắn không thể gửi đi. Chị Thanh Bình, chủ một thuê bao di động 098 cho hay chị nhận được lời chào mời hấp dẫn của chương trình khuyến mãi từ thứ 6 tuần trước. Tuy nhiên, do chưa biết được điều kiện kèm theo là gì nên chị chưa tham gia.

    "Tôi đã một lần bị Viettel 'chơi khăm' khi tham gia chương trình khuyến mãi nhân 170%, từ đó sinh ra cảnh giác. Trên đời chẳng ai cho không ai cái gì, và tôi hiểu rằng sau những phút miễn phí sẽ có những ràng buộc chéo ngoe", chị Bình nói.

    Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc chiến lược Viettel Telecom cho biết toàn bộ chương trình khuyến mãi cùng các điều kiện kèm theo đã được đăng tải trên website của hãng. Thể theo điều kiện của chương trình, hệ thống tính cước được cập nhật sẽ không miễn phí đối với cuộc gọi kéo quá thời gian 18h. Như vậy, nếu cuộc gọi cuối cùng vượt quá chỉ cần một phút so với thời gian 18h quy định, khách hàng phải thanh toán cước phí cho cả cuộc gọi đó.

    Tuy nhiên, thực hư chuyện khách hàng bị trừ tiền như thế nào, cách xử lý với những cuộc gọi quá quy định ra sao, ông Dũng cho biết hãng cần phải xem xét thêm. Đối với một số trường hợp khách hàng gặp rắc rối vì chưa hiểu rõ về điều kiện tham gia, Viettel Telecom nghiên cứu phương án xử lý linh động.

    Nguồn
  2. ZzhoanghungzZ

    ZzhoanghungzZ Thành viên

    Bài viết:
    1,236
    Được Like:
    519
    lại 1 vụ của VT sao dạo này các nhà mạng tung ra chương trình lớn toàn bị gặp trục trặc thế nhỉ như thế này chắc khi nào TK của em còn 6k hãy đăng ký cho nó chắc ko lại bị trừ tiền oan thì toi :D
  3. anquang

    anquang Thành viên

    Bài viết:
    431
    Được Like:
    114
    Cái này em để ý ngay từ khi đọc kỹ về chế độ này rồi. Đúng là nhiều người sẽ không biết điều này nếu không đọc kỹ.

    Có lẽ tốt nhất là nhà mạng nên linh hoạt xử lý. Và góc độ người dùng không nên gọi vào tầm 17h trở đi.
  4. alophone

    alophone Thành viên

    Bài viết:
    338
    Được Like:
    81
    chài chài.
    Bác viettel nhà ta nên rút kinh nghiệm nhé.
    Thế này thì không ổn roài!
  5. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Hì, do nhiều người đăng kí nên mạng hơi quá tải. VT đang cố gắng nâng cấp thêm server để phục vụ KH tốt nhất. Cám ơn các bạn đã góp ý nhé!
  6. musv2n

    musv2n Thành viên

    Bài viết:
    163
    Được Like:
    96
    Viettel chỉ nên tính tiền số time dôi ra thôi , như thế sẽ hợp lý hơn.
  7. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Cái này nên đọc kỹ trước khi sử dụng tốt hơn chứ