Mạng Vinaphone và Mobifone sẵn sàng phục vụ Tết Canh Dần

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi vietorder.com, 29 Tháng một 2010.

  1. vietorder.com Thành viên

    Đến thời điểm này, 2 mạng di động của VNPT là Vinaphone và Mobifone đã hoàn tất công tác chuẩn bị cả về cơ sở hạ tầng mạng lưới, kỹ thuật lẫn các phương án dự phòng để phục vụ tốt nhất trong thời gian cao - dịp Tết nguyên đán Canh Dần.
    Trưởng phòng Giá cước và Tiếp thị của Mobifone Đinh Việt Hưng cho biết, kế hoạch mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường khả năng đáp ứng của mạng này được triển khai sớm, ngay từ giữa năm 2009 với hàng loạt những thay đổi, nâng cấp, đầu tư mới về mặt kỹ thuật và đào tạo, chuẩn bị đội ngũ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến của khách hàng vào các dịp Lễ, Tết cuối năm.
    Cụ thể, về bảo đảm dung lượng mạng, Mobifone đã hoàn tất mở rộng dung lượng tổng đài vô tuyến, đáp ứng được 200% nhu cầu so với ngày thường. Về tin nhắn ngắn SMS, hoàn tất mở rộng hệ thống quản lý nhắn tin đáp ứng được 300% nhu cầu sử dụng tin nhắn thời điểm bình thường. Mobifone cũng đã hoàn tất mở rộng và nâng cấp đáp ứng hệ thống GPRS tới 250% dung lượng ngày thường. Dung lượng đường truyền từ mạng Mobifone ra Internet được mở rộng gấp 2 lần dung lượng hiện tại. Dung lượng kết nối hướng liên mạng từ mạng Mobifone ra ngoài tăng thêm tới 5Gbps. Đồng thời, đội ngũ cán bộ trực ban 24/24h tại những khu vực “nóng” cũng được tăng cường lên tới gần 150 người và đặc biệt, có tới 25 chuyên gia kỹ thuật nước ngoài được huy động cùng tham gia trực và hỗ trợ kỹ thuật trong thời gian này. Đặc biệt, năm nay, hàng nghìn trạm 3G vừa được lắp đặt trên toàn quốc từ sẽ giúp chia tải cho 2G rất tốt, đặc biệt là ở khu vực đô thị đông dân.
    Cũng như Mobifone, hiện mạng Vinaphone đã tiến hành xong việc rà soát mạng lưới chuẩn bị phục vụ cho Tết Canh Dần. Trên toàn quốc, Vinphone hiện đã có hơn 17.000 trạm BTS 2G và đã triển khai lắp đặt trên 5.000 trạm BTS 3G nhăm hỗ trợ chia tải với mạng 2G.
    Ông Hoàng Trung Hải, Phó giám đốc Vinaphone cho biết, để phục vụ nhu cầu liên lạc của trên 28 triệu thuê bao, Vinaphone đã nâng dung lượng mạng lưới đủ để áp ứng cho lưu lượng tăng đột biến vào những ngày cao điểm của Tết. 30 xe phát sóng lưu động cũng đã được chuẩn bị để tăng cường tại các điểm tập trung đông người trong dịp tết, đặc biệt là vào thời điểm giao thừa. Theo ông Hoàng Trung Hải, tổng đài của Vinaphone có thể 200%-300% dung lượng cuộc gọi so với hiện tại. Bên cạnh đó, hệ thống SMS của Vinaphone cũng mở đảm bảo lưu thoát gần 30 triệu SMS/giờ. Vinaphone vẫn đang là mạng có hệ thống tin nahwns SMS dung lượng lớn nhất hiện nay. Ông Hải cũng tỏ ra lạc quan về khả năng phục vụ Tết Canh Dần của mạng Vinaphone.
    Để kịp thời xử lý các tình huống nghẽn mạng, các kỹ thuật viên của Vinaphone cũng sẽ phối hợp cùng các đối tác kỹ thuật nước ngoài “trực chiến” 24/24 giờ.
    alophone thích bài này.
  2. alophone

    alophone Thành viên

    Bài viết:
    338
    Được Like:
    81
    Tết nay đúng là mình không phải lo về khoàn 2 sim mobi và vina của mình không gọi và nhắn tin được.
    Thêm cái đt bàn nữa là cũng yên tâm rồi!
  3. Các bác Vinaphone thủ dâm tinh thần cũng nên có chừng mực thôi,ấy lắm thì hại sức lắm, em là em thật!Mà Vinaphone thử nhìn lại mình đi chứ,với cái cơ chế thủ tục "tự tay bóp d.." đó thì Vinaphone sẽ còn tụt hậu dài dài!Em vô thử trang Web Vinaphone thử vô mấy cái mục như thế giới trò chơi,Ringtune...mấy dịch vụ của Vina thì dịch vụ nào cũng bắt đăng ký thành viên!Nhưng mà cái khổ là các bác Vina thích cái trò thủ tục lắm hay sao ấy,mà bắt phải điển cho đầy đủ thông tin từ email,tên tuổi,địa chỉ,ngày sinh,giới tính...Làm thế thì khách hàng muốn nản luôn!Mà đủ thứ thủ tục khai báo như thế thì Vinaphone không những tự bóp mình mà còn bóp cả khách hàng nữa!Khách hàng Vinaphone nhiều khi muốn dùng dịch vụ GTGT nhưng toàn bị mấy cái thủ tục cũ rích ấy bắt đăng nhập đăng ký đủ thứ thì họ cũng nản,chả muốn dùng nữa,khách hàng mạng khác muốn xem Vina có dịch vụ gì hay,trò chơi gì mới không mà vô mấy mục đó toàn bị bắt khai nào là số di động,họ tên,địa chỉ,ngày sinh...thế thì họ chả ham gì nữa,đăng ký thủ tục thôi muốn phát điên rồi! Chừng nào Vina thay đổi cơ chế thủ tục cho nó thoáng lên thì may ra mới phát triển được!Mà cái trò thủ tục này nó phản ánh đúng bản chất cuả Vinaphone,ưa hỏi tủ tục,đăng ký này nọ đủ mọi loại thông tin,thế nên phong cách của Vinaphone là cứng nhắc,khách hàng của vinaphone chỉ là mấy ông bà công chức nhà nước làm ở văn phòng cạo giấy tờ.Chỉ có những ông bà công chức này mới chịu được mấy cái thủ tục đăng ký thông tin của Vianphone thôi,chứ giới trẻ,dân công nghệ,sành điệu,đại gia..thì họ tởn mấy cái thủ tục thông tin mà Vianphone bắt khách hàng đăng ký để được dùng dịch vụ GTGT!
  4. alophone

    alophone Thành viên

    Bài viết:
    338
    Được Like:
    81
    tuổi 30 mà viết ra được những từ đọc ở dòng đầu tiên thấy phản cảm rồi

    vina đang thay đổi, không phải cái gì thay đổi 1 sớm 1 chiều là xong...

    Có vẻ bạn không thiện cảm với vina, nhưng nếu bạn post bài theo 1 cách khác, nói theo 1 cách khác, tránh khiếm nhã trong văn hóa.
    thì người nghe, người đọc sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn
  5. [C]raz[Y]

    [C]raz[Y] Ex-Mod

    Bài viết:
    6,591
    Được Like:
    2,578
    Từ năm ngoái vấn đề mạng di động trong dịp tết được giải quyết khá tốt rồi. Năm nay chắc chắn nhà mạng sẽ làm tốt hơn thế.
  6. Có sao em nói vậy mà bác!Em đăng ký mấy cái dịch vụ GTGT của Vinaphone mà toát mồ hôi,bắt điền đủ thứ thông tin,...Vinaphone làm thế giới trẻ,dân công nghệ,đại gia..ngán Vina tận cổ thật ấy!Chỉ mấy ông bà công chức quen đi hỏi giấy tờ mới chịu nổi mấy cái thủ tục này của Vina thôi,mà hình như mấy ông bà công chức này chỉ dùng Vina để thoại và SMS thôi thì phải chứ chả bao giờ dùng dịch vụ GTGT!
  7. vietorder.com

    vietorder.com Thành viên

    Bài viết:
    53
    Được Like:
    15
    lớn tuổi rồi ăn nói linh tinh,chú tâm vào mà làm ăn đê,lên diễn đàn POST câu phản cảm để người ta cười cho.
    chỉ cần 1 tài khỏan trên vinaportal là có thể sử dụng tất cả các dịch vụ đã được tích hợp sẵn trong đó,thủ tục đăng kí khá đầy đủ,rõ ràng và dễ hiểu,ko phức tạp, mọi ng đều đăng kí đc. còn thủ tục ở VNPOST thì có lẽ các nhân viên bên VNPOST hòa mạng trả sau có thói quen tù trước nên cũng hơi rườm rà, tuy nhiên thời gian gần đây thấy họ cũng đổi thay nhiều, thủ tục đc nghiên cứu đơn giản hơn rất nhiều,càng ngày càng tiến bộ.
  8. fullmoon

    fullmoon Thành viên

    Bài viết:
    76
    Được Like:
    12
    Những thủ tục đăng kí ở vinaportal có thể bỏ bớt mấy mục khai tên tuổi hay nghề nghiệp, email đi vì có sử dụng mấy cái đó đâu... nhưng nói thật các mục ấy cũng rất rõ ràng mà, tuổi trẻ sao mới gạp có mỗi cái bản đăng kí đã sợ dài dòng thì làm sao lo nổi việc lớn :">
    Bạn chắc ko bik thành viên đk vinaportal rất nhiều, mỗi lần tổ chức trò chơi trực tuyến mới bik đông king khủng như thế nào.
  9. alophone

    alophone Thành viên

    Bài viết:
    338
    Được Like:
    81
    Mấy hôm trước hình như web vina có vấn đề, vào không được

    thừa nhận là trò chơi trực tuyến đông kinh khủng, nhiều khi alo vào rồi bị out ra luôn!
    chứ chưa nói là chơi
  10. vietorder.com

    vietorder.com Thành viên

    Bài viết:
    53
    Được Like:
    15
    thỉnh thoảng vina ko vào đc,có lẽ khởi động lại máy chủ hay gì gì đó,đặc biệt là những lúc phát động trò chơi thì số người ONLINE kinh khủng,vinaportal vẫn là nơi mọi ng hay ONLINE lui tới để chơi game, nên những lúc như vậy là quá tải, chỉ có những mạng ADSL nhanh thì vào đc bình thường.
    và đặc biệt hơn nữa là khi vina đưa ra trò chơi thì các chị nhân viên ở các văn phòng rảnh rỗi cũng...online để PLAY nên...