MobiFone có nguy cơ bị kiện ra tòa

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi N1200, 29 Tháng tư 2009.

  1. langnhungoc

    langnhungoc Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    23
    BẠn nên xem xét kỹ vấn đề bạn ah,có những việc tường như vậy nhưng không phải vậy,các cụ già ở quê thì họ chỉ tin vào mắt thấy tai nghe,nhưng mắt thấy tai nghe chưa hẳn đã đúng đâu!tôi là người tiếp nhận thông tin đa chiều và bản thân tôi thì nghĩ rằng,"tiên trách kỷ hậu trách nhân" trong việc này Mobi khu vực miền bắc đã có lỗi,vì chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại với khách hàng nhưng báo chí thì họ đã không công bằng cũng như tỏ ra bất công với vnpt mà đứng về phía Viettel viết những bài viết bất lợi cho Vnpt(Mobi,Vina)
    Đây là topic của Mobifone nha bạn, Viettel đã có topic riêng nên có chương trình gì mới bạn cứ post sang bên ấy.
  2. ariel1208

    ariel1208 Thành viên

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    23
    Về vấn đề này thì mình cũng ko có ý kiến nhiều lắm, tốt nhất là chờ câu trả lời từ phía Mobi thôi. Tuy nhiên ý kiến của bạn chauhung thì tớ có 1 vấn đề nhỏ là thường các TB cá nhân thì họ ít khi dùng số trượt lắm hầu hết chỉ có cơ quan dùng thôi. Hơn nữa nếu họ dùng chuyển hướng cuộc gọi thì ngay từ đầu tổng đài có thể kiểm tra đc luôn chứ nhỉ? Cũng chưa rõ lắm, cứ chờ đã vậy
  3. DavidRain

    DavidRain Thành viên

    Bài viết:
    856
    Được Like:
    1,339
    Chưa thấy hãng viễn thông nào bị kiện bao giờ
    Vụ này hấp dẫn đây
    Từ giờ cũng phải để ý danh sách mới được
  4. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Bạn hiểu về số trượt chưa bạn? VD bạn kinh doanh khách sạn, bạn lắp 10 số điện thoại dành cho lễ tân để nhận khách đặt phòng qua đt, thay vì bạn phải thông báo cả 10 số đt trên bảng hiệu hoặc danh thiếp rắc rối thì bạn chỉ cần cho 1 số nào đó dễ nhớ thôi sau đó dùng dịch vụ số trượt, khi khách hàng gọi đến số máy đó mà máy đó đang đàm thoại thì nó sẽ tự động trượt sang 9 số còn lại, số nào đang rỗi sẽ đổ chuông. Dịch vụ này đc ứng dụng rộng rãi trong các dịch vụ khách sạn, các trung tâm CSKH hay các dịch vụ cộng thêm có tính phí phục vụ v.v. đó bạn và theo mình biết rất rất ít các cơ quan dùng dịch vụ này vì mục đích công cộng. Còn chuyển hướng cuộc gọi thì chắc chắn tổng đài biết nhưng đó là quyền của KH nên mạng kg thể can thiệp đc.
    DavidRain and Pháp Sư like this.
  5. nokiisa

    nokiisa Thành viên

    Bài viết:
    73
    Được Like:
    32
    Theo em thì mạng nào cũng có khiếm khuyết cả, chưa thể hoàn thiện được 100% đâu ạ, em cứ 3 mạng mà chơi, cả 3 luôn, cộng dịch vụ của 3 mạng lại thì có thể gọi là hoàn hảo :D
  6. hovukhanhvl

    hovukhanhvl Thành viên

    Bài viết:
    111
    Được Like:
    12
    là một nhà kinh doanh thì có hàng khối khách hàng làm sao toàn diện được.
  7. RaiRaiDer

    RaiRaiDer Thành viên

    Bài viết:
    85
    Được Like:
    10
    Tôi cungc có lần tính tiền sai nhưng sau nhiều lần gọi điện thì họ nói :Anh cứ mang CMND ra trung tâm gần nhất và viết đơn kiện đi, và sau đó khi số điện thoại tôi gọi tới trung tâm chăm sóc khách hàng thì các bạn biết không : luôn luôn bận hay nhạc chờ thôi nhé.
    Lại nói chuyện Bác T gì đó , mobifone kiểu tao làm sai nhưng tao không muốn nhận và không sửa chữa đó làm gì được nhau thích thì đi mà kiện-có mà kiện củ khoai nhé
    LikeMobile thích bài này.
  8. 288712

    288712 Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Sau khi Báo GĐ&XH số 51, ra ngày 29/4 đăng bài "MobiFone có nguy cơ bị kiện ra tòa", tòa soạn đã nhận được công văn số 1693/VMS-GC-TT của Công ty VMS - MobiFone, khẳng định việc tính cước cho khách hàng là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, khách hàng Phạm Nguyễn T. đã phản ứng gay gắt nội dung công văn này.

    >> Khách hàng muốn kiện Mobifone vì nghi ngờ gian lận cước

    MobiFone: Tính cước đúng(?!)

    Trong số báo 51, Báo GĐ&XH phản ánh việc khách hàng Phạm Nguyễn T. có đơn khiếu nại về việc tính cước của MobiFone. Theo đó, ông T. phản ánh trong bản thông báo và thanh toán cước phí tháng 3/2009 của thuê bao trả sau số 09061... của MobiFone thể hiện việc gian lận.

    Cụ thể: Vào ngày 3/3 lúc 12:56:39, từ máy 09061... có gọi đến số 320 (số của Vietnam Airlines) với thời lượng là 141 phút và cước phí là 128 nghìn đồng. Trong lượt kê cuộc gọi kế tiếp, bảng chi tiết lại tiếp tục thông báo, số máy của ông T. vẫn gọi đến số 320 và thời gian bắt đầu của cuộc thứ 2 này là... 13:04:53, kéo dài 52 phút và cước phí là 47.000 đồng.

    Sau khi Báo GĐ&XH đăng tải nội dung trên, VMS - MobiFone có Công văn 1693 gửi Báo GĐ&XH cho rằng: Ngày 11/4/2009 MobiFone đã liên hệ giải đáp và trả lời cho ông T. về cước phí 2 cuộc gọi trên.


    Theo đó, đây là tính năng của dịch vụ Giữ cuộc gọi. Dịch vụ cho phép khách hàng đàm thoại luân phiên với nhiều người cùng lúc. Trong trường hợp này, MobiFone khẳng định hệ thống tính cước hoàn toàn chính xác và việc phúc đáp thông tin phản ánh của khách hàng được thực hiện rất nhanh chóng, kịp thời.

    Phóng viên Báo GĐ&XH đã liên hệ với khách hàng Phạm Nguyễn T. về phúc đáp của VMS - MobiFone. Ông T. cho biết đã nhận được văn bản số 639/VMS1 - CSKH của VMS - MobiFone trả lời khiếu nại của ông về bảng kê cước phí hai cuộc gọi trên. Văn bản 639 này nêu: "Số điện thoại 38320320 là số tổng đài trả lời tự động của Vietnam Airlines và cuộc gọi tính cước ngay khi khách hàng nghe băng thông báo của tổng đài".

    Khách hàng: Không đồng ý

    Ông Phạm Nguyễn T. nói: "Tôi không có việc gì gọi tới tổng đài 320 của Vietnam Airlines và cũng không rỗi hơi để đàm thoại với hai điện thoại viên một lúc trong vòng hơn 100 phút đồng hồ. Tôi không đồng ý cách trả lời của MobiFone. Vì vậy không có chuyện tôi phải trả cước phí cho cú điện thoại không hề có".

    Trong một số văn bản của VMS - MobiFone gửi cho Báo GĐ&XH kèm theo công văn số 1693 có bản giải trình của nhân viên Thủy, bộ phận giải quyết khiếu nại, có đoạn: "...một số nguyên nhân phát sinh cuộc gọi như do vô tình hoặc gọi xong kết thúc cuộc gọi chưa thành công. Tuy nhiên, khách hàng vẫn không đồng ý và cho rằng lỗi về phía VMS tính cước sai do khách hàng không gọi như vậy, khách hàng chấp nhận gọi dài 1 cuộc chứ không thể có cuộc thứ 2...".

    Tuy nhiên, khi xem văn bản này ông Phạm Nguyễn T. bức xúc nói: "Tôi chưa bao giờ chấp nhận bằng lời nói hoặc văn bản với bất cứ cán bộ nào của VMS - MobiFone về cuộc gọi thứ nhất. Văn bản này là lập lờ. Có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc phúc đáp của VMS - MobiFone bao biện, đổ lỗi cho khách hàng. Phía công ty đã nhiều lần đề nghị gặp riêng tôi để giải quyết khiếu nại, nhưng tôi chỉ đồng ý cuộc gặp diễn ra có sự tham gia của báo chí. Tôi muốn VMS - MobiFone làm rõ xem điện thoại viên nào của tổng đài 320 đã đàm thoại với tôi. Cách trả lời không rõ ràng của VMS - MobiFone sẽ khiến cho uy tín của doanh nghiệp này đi xuống".
    Bưu điện Hà Nội, tổng đài 320 của Vietnam Airlines và VMS - MobiFone phải có trách nhiệm làm rõ xem hai điện thoại viên nào đã đàm thoại hơn 141 phút cùng ông T trong khoảng thời gian từ 12h56 ngày 3/3/2009. Đây là chìa khóa để giải quyết triệt để vụ khiếu nại. Hơn ai hết, VMS - MobiFone phải có trách nhiệm điều tra làm rõ vấn đề này để khách hàng "tâm phục khẩu phục". Việc này hoàn toàn không khó. Ông T hoàn toàn có quyền kiện VMS - MobiFone ra Tòa dân sự nếu không đồng ý cách trả lời của công ty này.

    Luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng Luật sư Vì dân


    Theo giadinh.net

    Trích nguồn:
    Mã:
    docbao.vn/News.aspx?catid=30&id=128002