Mobifone xin lỗi khách hàng do sự cố trùng dữ liệu khiến 3000 khách hàng suýt bị mất t

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi quanvu72, 29 Tháng mười hai 2009.

  1. quanvu72 Thành viên

    Anh Hải chủ nhân của số điện thoại 093431xxxx phản ánh, trong 2 ngày 24-26/12, anh không dùng bất cứ dịch vụ giá trị gia tăng hay phát sinh cuộc gọi nào nhưng tài khoản lại bị trừ khoảng 600.000 đồng.
    Ngoài anh Hải, anh Hùng ở Hải Phòng cũng là một khách hàng của MobiFone phản ánh bị trừ tiền trong tài khoản mà không rõ lý do trong cùng thời điểm
    [​IMG]
    Một khách hàng tên Cường ở TP HCM số thuê bao là 0933xxxxx, cũng phản ánh, tài khoản trả trước cũng bị trừ tiền mà không rõ lý do. Khi anh Cường gọi điện lên tổng đài 18001090, thì được điện thoại viên trả lời là số tiền quý khách bị trừ là do dùng GPRS truy cập Internet nhiều lần. Trong thư gửi VnExpress.net, anh Cường rất bức xúc cho biết: "Tôi dùng GPRS rất nhiều lần mà không bao giờ bị trừ tiền nhiều như lần này".
    Rất nhiều khách hàng khác cũng gọi điện tới đường dây nóng của VnExpress.net trong ngày 24 và 25/12 cũng phản ánh tình trạng tương tự. Hầu hết khách hàng đều sử dụng dịch vụ GPRS và bị trừ tiền gấp đôi bình thường, hoặc mất sạch tiền trong tài khoản.
    Trao đổi với VnExpress.net về hiện tượng nói trên, đại diện của MobiFone cho biết, lúc 0h ngày 25/12, mạng di động này thực hiện nâng cấp hệ thống tính cước. Trong quá trình nâng cấp đã xảy ra hiện tượng nhận dạng và chuyển đổi dữ liệu GPRS mới bị trùng, do đó dẫn đến tính cước GPRS lặp cho khách hàng.
    Theo thống kê của MobiFone, trong thời gian xảy ra sự cố, có trên 3.000 khách hàng gặp hiện tượng bị trừ tiền tương tự. Các thuê bao này nằm rải rác trên toàn quốc song nơi tập trung đông nhất là ở TP HCM. MobiFone đang có trên 37 triệu thuê bao di động.
    "Đến 7h sáng ngày 25/12, chúng tôi phát hiện ra hiện tượng trên và tiến hành đồng bộ dữ liệu cước cho khách hàng. Hiện tượng trên được khắc phục hoàn toàn vào lúc 24h ngày 27/12", vị lãnh đạo này của MobiFone cho biết.
    Vị đại diện của MobiFone còn cho biết thêm: "Những khách hàng bị ảnh hưởng của việc chuyển đổi dữ liệu trùng này đã được MobiFone hoàn lại số tiền. MobiFone gửi lời xin lỗi chân thành đến các khách hàng đã gặp phiền phức trong lần nâng cấp này và rất mong khách hàng thông cảm với sự cố về đồng bộ dữ liệu cước GPRS này".
    MobiFone khẳng định sự cố này xảy ra chỉ đối với khách hàng sử dụng dịch vụ GPRS và không liên quan tới việc hãng triển khai dịch vụ 3G.
    Nhiều độc giả cũng thông báo cho VnExpress.net biết họ đã nhận được tiền bồi hoàn từ phía MobiFone.
    Hồng Anh​

    Theo Vnexpress​
  2. ZzhoanghungzZ

    ZzhoanghungzZ Thành viên

    Bài viết:
    1,236
    Được Like:
    519
    theo em xin lỗi phải + thêm cho khách hàng cái gì nữa chứ , n.thế này em thấy là quyền lợi khách hàng bị xem thường quá
  3. anquang

    anquang Thành viên

    Bài viết:
    431
    Được Like:
    114
    Chắc Mobifone làm bù lại cái vụ khách hàng được cộng mấy trăm triệu trong tài khoản. Hệ thống của Mobi kể cũng hay. Có lúc thì trừ hết sạch tiền của khách, có lúc lại cộng thêm cho khách hàng tới cả trăm triệu tiền cước biết dùng gì cho hết.
  4. ZzhoanghungzZ

    ZzhoanghungzZ Thành viên

    Bài viết:
    1,236
    Được Like:
    519
    em thấy là mạng mobi cứ nâng cấp , hay là làm sao là biết ngay , mấy năm trước em thấy có 1 bài báo nói là 1 chủ thuê bao TK của mình tự nhiên có đến mấy trăm triệu đồng rồi sau 1 đêm thì bị giảm xuống mấy chục triệu hi hi em mà như ng ý em nhắn tin đến mấy đầu số 8XXX cho sướng
  5. dangduc

    dangduc Thành viên

    Bài viết:
    654
    Được Like:
    266
    chính vì thế nên bạn mới không được nhận như vậy =)))
  6. vuonganhmobile

    vuonganhmobile Thành viên

    Bài viết:
    59
    Được Like:
    35
    Bây giờ thì đã hiểu vì sao bạn hay nhận được nhiều tin nhắn rác nhất quả đất! :D
  7. [C]raz[Y]

    [C]raz[Y] Ex-Mod

    Bài viết:
    6,591
    Được Like:
    2,578
    Cũng có 1 bài báo nói chuyện 1 người cháu lấy máy của chú nhắn tới tổng đài 8xxx để tham gia dự thưởng. Cuối cùng ông chú phải cắn răng với cước thanh toán lên đến hơn 20 triệu. Tại sao nhà mạng có thể cho phép 1 số thuê bao nhắn nhiều tin đến 1 số tổng đài trong thời gian ngắn như vậy mà không bị block lại nhỉ?****
  8. vankhanh247

    vankhanh247 Thành viên

    Bài viết:
    64
    Được Like:
    3
    Theo mình thấy gặp lỗi là chuyện bình thường mà, các hãng xe, hãng điện thoại còn thu sản phẩm về nữa... thiệt hại ghê gớm. Nhưng mà có cái hay là Mobifone mà thấy khách hàng la ó lên là thế nào cũng giải quyết êm xuôi dù là lỗi của khách hàng hay của nhà mạng.
  9. ZzhoanghungzZ

    ZzhoanghungzZ Thành viên

    Bài viết:
    1,236
    Được Like:
    519
    bác ơi em mua sim rác là 50k 1 sim TK 160k trong đó có 50k là tiền dùng nt đc đến các đầu số 8XXX chứ em có dùng sim em đang dùng nhắn tin đến các đầu số đó đâu cơ chứ ah

    @crazyfan:ca'i này thì nếu như em là ng khinh doanh thì em muốn họ nhắn tin nhiều đến các đầu số 8XXX chứ vì theo em thấy là lợi nhuận ăn chia dữa đầu số đó và nhà mạng cao mà
  10. RaiRaiDer

    RaiRaiDer Thành viên

    Bài viết:
    85
    Được Like:
    10
    chỉ tội mấy anh chị dùng trả sau thôi,lơ ngơ là trả tiền oan không biết.Bởi vậy dùng trả sau nhiều rủi ro bị tính NHẦM lém,cộng trừ tiền trong tay họ,không kiểm soát được chính xác nhé-lại thêm gprs thì khả năng Nhầm càng cao