Music phone giảm doanh số ở Trung Quốc Sau ba năm tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục, thị trường Music phone của Trung Quốc giờ đây đã giảm đáng kể. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường In-Stat, sau ba năm tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục, thị trường Music phone của Trung Quốc giảm từ năm 2006 do kết quả điều chỉnh của nhà cung cấp dịch vụ theo chỉ đạo của bộ Công nghiệp thông tin Trung Quốc. Hãng nghiên cứu thị trường công nghệ cao phân tích: cơ chế chứng thực hai lần làm danh sách thuê bao của nhà cung cấp dịch vụ giảm 20%-30%. Khách hàng được bổ xung vào danh sách một cách vô tình, dẫn tới tình trạng thuê bao ảo, và như vậy doanh số giảm xuống trong ngắn hạn. Hãng In-Stat tin rằng thị trường Music phone sẽ phục hồi từ sự điều chỉnh của nhà cung cấp dịch vụ trong năm 2007. Ông Raymond Yan nhà phân tích của In-Stat cho biết “Có thể lạc quan về tương lai phát triển tốt đẹp của thị trường dịch vụ giá trị gia tăng đối với mạng wireless” Nghiên cứu gần đây của In-Stat đã cho thấy: - Doanh thu của thị trường Music phone tại Trung Quốc giảm nhẹ xuống còn 703.2 triệu USD trong năm 2006, và giảm 8,1% so với năm 2005. - Tỷ lệ Music phone trong tổng số các thiết bị cầm tay sẽ tăng lên từ 45% ở năm 2006 đến 85% trong năm 2010. - Đến năm 2010, tổng số music phone của Trung Quốc sẽ đạt tới 161.6 tỷ. (St)