Nam giới: Di động là công việc

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 3 Tháng bảy 2007.

  1. Lightblue Amie

    Nam giới: Di động là công việc

    (Mobilenet) - Khảo sát độc lập của nhà cung cấp điện thoại di động qua mạng – mPhone cho thấy nam giới ở Anh có xu hướng sử dụng điện thoại di động nhiều hơn trong công việc trong khi phụ nữ nước này thường sử dụng di động để liên lạc với gia đình.
    [​IMG]
    Gần 28% nam giới sử dụng di động như công cụ làm việc chủ đạo của họ trong khi đó chỉ có 7.7% phụ nữ có cùng quan điểm. Gần 50% phụ nữ cho rằng di động chỉ đơn thuần là cách họ sử dụng để liên lạc với các thành viên trong gia đình, trong khi chỉ có 35% nam giới cùng chung ý kiến này.

    Trong khi đó, cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng cả hai giới có cùng nhận thức về các chức năng xã hội của di động, với 24.1% nam giới và 23.6% nữ giới cho rằng di động và phương tiện để sắp xếp đời sống xã hội của họ. Chỉ có 2.4% nam giới dùng di động làm trang sức trong khi chỉ có 1% nữ giới quan tâm đến khía cạnh này của di động.
    [​IMG]
    Ông Ali Mahmoud, giám đốc quản lý của mPhone giải thích hiện tượng này như sau: "Mặc dù cuộc khảo sát này cho thấy người sử dụng không xem chiếc di động của mình là một mặt hàng thời trang nhưng xu hướng này đang được ngành công nghiệp thời trang đầu tư tài chính một cách mạnh mẽ.

    Ngành thương mại cũng đang bắt đầu vào cuộc hướng đến việc thay đổi quan điểm của người sử dụng với sự ra mắt của chiếc điện thoại di động Motorola D&G (Dolce & Gabbana) hồi năm ngoái và gần đây là sự tiến công vào thị trường di động của hãng Prada cùng với đối tác LG.

    Đây là bước chuyển biến tất yếu và dự đoán trong vòng hai năm tới, một cuộc khảo sát tương tự như thế này sẽ cho thấy nhu cầu sử dụng di động như một phụ kiện thời trang sẽ gia tăng đáng kể."

    Ông Mahmoud cho biết thêm: "Nam giới truyền thống ở Anh thường quan tâm đến công việc nhiều hơn phụ nữ. Dĩ nhiên, đây chỉ là kết quả dựa trên một thế hệ chung chung nhưng nó cũng cho thấy điểm xuất phát ở đâu để từ đó có thể phát triển các nghiên cứu khác dựa trên kết quả cuộc khảo sát của chúng tôi. Điểm mấu chốt là những người được hỏi đã mô tả chức năng chính mà họ tìm thấy ở chiếc di động của mình rất đa dạng không phải là một chức năng đơn lẻ nào."

    Kết quả của khảo sát này không khẳng định rằng phụ nữ không sử dụng điện thoại trong công việc hay nam giới chỉ sử dụng điện thoại trong công việc. Điều thú vị hơn là, kết quả khảo sát cho thấy thái độ của từng giới đối với ĐTDĐ, họ có thể dùng với rẩt, rất nhiều cách khác nhau. Một điều chắc chắn là sử dụng di động trong công việc không bị cấm tại Luân Đôn hay bất cứ thành phố nào, điều này dường như rất phổ biến trong nam giới tại Anh.

    (st)