Nạn nhân đầu tiên nếm 'trái đắng' iPhone

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi hoattunhan, 24 Tháng năm 2010.

  1. hoattunhan Thành viên

    Đăng ký gói cước iPhone 3G của Viettel với giới hạn mức cước 4 triệu đồng một tháng, dùng chưa đầy một tuần, anh Minh nhận được hóa đơn cước lên tới gần 30 triệu đồng.


    Ngày 29/3, anh Minh ở Hà Nội đăng ký sử dụng gói cước iPhone 3Gs 16G của Viettel với mức cước cam kết 1,2 triệu đồng mỗi tháng. Hôm sau, anh đi công tác nước ngoài. Và trong suốt thời gian ở đây, anh không thực hiện bất cứ cuộc gọi, hay tin nhắn nào. Đồng thời, anh cũng cho biết không thực hiện bất cứ thao tác đọc tin, ch



    [​IMG]
    Sự hồ hởi của khách hàng khi mua iPhone có thể trở thành quả bóng xẹp. Ảnh: Sohoa.net.
    Thế nhưng, khi về đến Việt Nam, anh Minh nhận được thông báo cước của Viettel với số tiền lên tới gần 30 triệu đồng. Anh cho rằng bảng cước này vô lý, không gọi điện, không nhắn tin mà phải trả phí tới 30 triệu đồng.

    Trao đổi với VnExpress.net, phía Viettel xác nhận ngày 29/3, anh Minh đã hòa mạng gói cước iPhone iPhone 3Gs 16G với mức cước cam kết 1,2 triệu đồng một tháng. Hãng cũng xác nhận trong tháng 4, thuê bao này không phát sinh cước cuộc gọi tin nhắn, nhưng lại sử dụng dịch vụ GPRS khi đi công tác ở nước ngoài.

    Ngay khi nhận được phản ánh của anh Minh, phía Viettel đã phối hợp với đối tác viễn thông nơi anh Minh đi công tác kiểm tra dữ liệu. Kết quả cho thấy, anh Minh đã sử dụng dịch vụ GPRS khi ở Thái Lan với số tiền phát sinh là gần 30 triệu đồng, bao gồm 15% phụ phí. Viettel khẳng định mức cước mà hãng thông báo cho khách hàng là chính xác và được căn cứ vào cơ sở dữ liệu mà đối tác nước ngoài cung cấp.

    Theo Viettel, ngay trong hợp đồng sử dụng gói cước iPhone, anh Minh cũng đăng ký sử dụng dịch vụ Roaming với hạn mức trên 4 triệu đồng. Khi anh Minh sử dụng nhiều, Viettel cũng đã nhắn tin cảnh báo.

    Tuy nhiên, anh Minh vẫn khẳng định không hề dùng bất cứ dịch vụ nào khi ra nước ngoài. Và anh cũng khẳng định mình chỉ đăng ký sử dụng hạn mức tối đa 4 triệu đồng (chứ không phải trên 4 triệu như nhà mạng nói). Do vậy, anh tuyên bố nếu có phải thanh toán mức tối đa chỉ là 4 triệu đồng. Còn lại, anh không chi trả bất cứ khoản tiền nào phát sinh thêm.

    Viettel cho biết, do số tiền phát sinh khá nhiều nên hãng sẽ cân nhắc phương án chia sẻ trách nhiệm đối với trường hợp của anh Minh. Việc anh phải trả bao nhiêu tiền cho hóa đơn điện thoại dưới 30 triệu đồng sẽ được giải quyết vào tuần sau.

    Hãng viễn thông này cũng lưu ý với khách hàng sử dụng iPhone khi sử dụng dịch vụ Roaming tại nước ngoài. Thuê bao điện thoại rất có thể sẽ kích hoạt dịch vụ GPRS mà đôi khi vô tình, khách hàng có thể mất tiền oan.


    Hồng Anh


    Mã:
    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/05/3BA1C17B/
  2. MC_LCB

    MC_LCB Thành viên

    Bài viết:
    22
    Được Like:
    8
    với các khiếu nại liên quan đến nhà mạng hình như 99% là khách hàng thiệt thòi. Nhà mạng luôn có " các lý do kỹ thuật" rất thuyết phục mà chỉ nhà mạng hiểu. Lúc nào cũng với câu tại quý khách này , tại quý khách nọ hoặc là chúng tôi đã kiểm tra và thấy hoàn toàn chính xác...
    Xài thuê bao thì tiện và rẻ thật nhưng loay hoay cũng về trả trước cho lành. Vừa có nhiều chương trình KM , vừa không sợ cảnh vô tình bị mất tiền oan ức.
    Kinh nghiệm 1 lần nhớ đời là trong thông báo cước cuộc gọi của mình có 1 cuộc gọi phát sinh hơn 1 tiếng , mà số đó chính là số của chủ thuê bao... vẫn phải đóng tiền , làm đơn khiếu nại và gần 2 tháng sau trừ vào gói cước phát sinh...