Nghe được trả tiền: Bất ngờ mang tên Viettel Mobile

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 16 Tháng sáu 2007.

  1. Lightblue Amie

    Nghe được trả tiền: Bất ngờ mang tên Viettel Mobile

    Có thể nói, kể từ khi Viettel Mobile tham gia thị trường viễn thông, nhiều vấn đề về giá cả, dịch vụ, hậu mãi… của dịch vụ viễn thông được o bế lâu do cơ chế bao cấp, độc quyền đã được hé lộ theo chiều hướng tích cực, có lợi cho người tiêu dùng. Và đến khi Viettel Mobile tuyên bố sẻ chia một phần lợi nhuận cho khách hàng đã thật sự tạo nên sự bùng nổ.

    Đem bất ngờ đến cho khách hàng

    Kể từ ngày 21/5/2007, khi mà thông tin Viettel tặng tiền cho tất cả các khách hàng được Viettel Mobile nhắn tin gửi đi khắp nơi, các thượng đế bắt đầu chột dạ bán tín bán nghi không biết thực hư ra sao. Đến khi báo chí đăng tải khẳng định lại chính sách này là có thật thì niềm vui thật sự vỡ òa. Chưa có nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nào lại có chính sách vì khách hàng lớn, hấp dẫn đến như vậy.

    Thông thường, các nhà cung cấp chỉ tập trung tặng quà cho các thuê bao mới nhằm phục vụ nhu cầu tăng lượng thuê bao, hoặc cho người gọi nhằm gia tăng lưu lượng, còn đối tượng người nghe thì bị lãng quên. Tuy nhiên các chính sách tặng quà, khuyến mại này chỉ mang tính nhất thời, ngắn hạn và dành cho số ít trong đa số khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Do vậy khi Viettel tuyên bố tặng tiền cho người nghe khiến cho khách hàng thấy mình thật sự được trân trọng. Theo thông tin từ Viettel, mặc dù chính sách này mới diễn ra được hơn 10 ngày nhưng có khách hàng đã nhận được tới hơn 200 nghìn tiền… nghe. Cứ theo đà này, nhiều khách hàng sẽ nhận được tới 500 – 600 nghìn đồng trong một tháng, một tài khoản rất có ý nghĩa đối với người sử dụng di động. Điều này cho thấy, chính sách mới của Viettel mang lại cho khách hàng những lợi ích thiết thực, đồng thời thể hiện Viettel không nói suông. Họ đã thật sự biết lắng nghe và biết thấu hiểu những gì khách hàng muốn, qua đó tạo điều kiện để cho khách hàng nói theo cách của mình.

    Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Mobile bật mí: người nghe là một phần không thể thiếu để tạo nên một cuộc đàm thoại. Sự lắng nghe của họ có ý nghĩa quyết định đến việc duy trì kết nối giữa hai người. Nhiều người cho rằng, khách hàng nhận cuộc gọi không làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp, nhưng trên thực tế các doanh nghiệp viễn thông vẫn được chia sẻ doanh thu kết nối từ doanh nghiệp chiều đi. Thực chất đây là sự chia sẻ lợi nhuận của doanh nghiệp với khách hàng.

    [​IMG]

    Luôn sáng tạo tìm lối đi mới

    Chính sách tặng tiền nhận cuộc gọi của Viettel ngoài những gì Giám đốc Viettel Mobile đã nói, nó còn thể hiện chính sách "độc đáo, khác biệt" mà Viettel luôn theo đuổi. Kể từ khi tham gia hoạt động viễn thông, Viettel luôn tiên phong đưa ra các chính sách về giá cước, dịch vụ đột phá, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng như: chính sách về tính cước theo block 6 giây + 6, rồi block 6 giây + 1; dịch vụ thanh toán cước trả sau bằng thẻ cào; dịch vụ nạp tiền trả trước qua tin nhắn… Và việc tặng tiền này là một bước tiếp nối đầy ngoạn mục. Tiềm ẩn trong nó vẫn là những bật mí đầy hấp dẫn mà khách hàng mong muốn ở nhà cung cấp: đó là tiếp tục giảm giá cước. Điều này sẽ là trở ngại cho những doanh nghiệp vẫn muốn o bế thông tin, bắt chẹt người tiêu dùng nhưng sẽ là cơ hội để khách hàng lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất.

    Trước đó, Viettel cũng đã có những hoạt động để chăm sóc đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu gọi ít, nghe nhiều. Đó là gói cước Tomato. Với hình ảnh quả cà chua gần gũi với đại bộ phận người dân Việt Nam, gói cước Tomato cho phép chi phí bằng không mà vẫn giữ được liên lạc. Viettel hy vọng Tomato sẽ đưa sóng của Vietel phủ trên toàn quốc, đến mọi miền: vùng sâu, vùng xa, hải đảo… quyết tâm xóa thị trường trắng mà các công ty viễn thông khác từ chối. Hành động này là một nghĩa cử đền ơn đáp nghĩa nhiều hơn là kinh doanh của một doanh nghiệp.

    Hiện nay, Viettel đã đạt con số hơn 12 triệu thuê bao. Con số này chính là sự gửi gắm niềm tin của khách hàng đối với Viettel cũng như ghi nhận những thành quả đóng góp mà Viettel đã làm được cho cộng đồng, xã hội. Hy vọng trong thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục là doanh nghiệp tiên phong trong việc làm cho thị trường trở nên hấp dẫn và sôi động hơn.

    (24H.COM.VN)