Nghề tư vấn bán các mặt hàng công nghệ không hề đơn giản chút nào.

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi BinhDa, 13 Tháng tám 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Sau khi được người bạn trên Facebook đưa link xem bài viết phản hồi thông tin của một thành viên, đã bức xúc một quản trị viên nào đó về cách tư vấn bán hàng nên đã viết ra những điều tâm sự trình bày trên trang Thế Giới Di Động. Được cộng đồng những người yêu thích công nghệ và đang quan tâm đến sản phẩm đó, ủng hộ LIKE rất nhiệt tình khiến cho bài viết phản hồi thông tin đó được đưa lên vị trí cao nhất mà bất cứ ai cũng có thể đọc nhanh được.

    tu-van-suc-khoe.jpg
    Hình minh họa cho bài viết - Nguồn Internet.

    Đứng ở cương vị là một quản trị viên chuyên mà khi trả lời cho khách hàng mà nội dung chưa phù hợp chính xác, thì có lẽ nhiều người sẽ rất khó chịu và khó tránh khỏi những bức xúc mà phải phản hồi ngay lại những điều chưa đúng ấy. Nhưng theo cá nhân mình nghĩ rằng dù gì đi chăng nữa thì không phải ai cũng toàn diện nắm vững được hết tất cả các kiến thức, có thể mỗi quản trị viên đều được đào tạo một nền tảng công nghệ chung nhất, sau đó sẽ chia theo nhóm để hỗ trợ chuyên sâu vào từng chủ đề công nghệ. Tiếp đến là những người trả lời chính xác nhất thường là những người đã gắn bó với công việc hỗ trợ từ nhiều năm, nên có khả năng những bạn mới làm việc chưa nắm vững nghiệp vụ nhưng do nhiệt tình đã trả lời ngay cho khách hàng cần tư vấn luôn.

    Nghề tư vấn..jpg
    Một thành viên đã phản ứng lại một quản trị viên tư vấn bán hàng.


    Điều cuối cùng và hơi “ngang trái” là ở chỗ nếu quản trị viên mà giỏi đến mức “cái gì cũng biết” thì có lẽ vị trí quản trị viên đó có thể đã nhường lại cho thế hệ trẻ tiếp theo, rồi người quản trị viên đó sẽ được tăng cấp bậc trong công việc lên tầm cao mới. Bởi vì theo thông lệ những người làm việc ngày càng giỏi và thâm niên cùng với sự nhiệt tình, sẽ được nâng từ bậc lương đến chức vụ và điều đó đồng nghĩa với việc là những người như vậy liệu còn thời gian để hỗ trợ hay không?


    BinhDa thỉnh thoảng cũng hay vào trang Thế Giới Di Động để hỗ trợ giúp cho khách hàng, cụ thể như sản phẩm Nokia X2 Dual SIM vừa qua khi mà nó có nhiều “vấn đề nhạy cảm”. Mà mình biết sẽ rất khó cho quản trị viên về việc hỗ trợ sản phẩm này, khi nó là một Android “cá biệt” mà chỉ có những ai cầm sản phẩm trên tay như BinhDa mới mong làm hài lòng người đặt câu hỏi. Bởi vì sản phẩm có rất nhiều điều “khác lạ” như không có dịch vụ Google, rồi đánh giá qua các trò chơi và camera như thế nào… và khi ROOT sẽ có được gì và mất gì và rất nhiều thứ liên quan.

    Bài viết và hình ảnh.
    BinhDa