Các hãng viễn thông di động đang muốn tạo dựng hình ảnh trẻ trung, sôi động khi chạy đua mời các hotgirl hay hotboy nổi tiếng tham gia các chương trình quáng cáo, tiếp thị. Buổi lễ khai trương dịch vụ của mạng di động Beeline gây ấn tượng mạnh khi hãng mời rapper Kim với hình ảnh nổi loạn, mạnh mẽ. Kim đã thể hiện một ca khúc với phần đọc rap dành riêng cho Beeline trong buổi lễ này. Đại diện truyền thông của hãng cho biết, khách hàng trẻ đặc biệt là tuổi teen sẽ là đối tượng rất quan trọng đối với một mạng mới. Vì vậy, chọn một ca sĩ được nhóm khách hàng này ưa thích sẽ giúp Beeline giành được thiện cảm của khách hàng dễ hơn. Các hãng viễn thông dùng hotgirl để hút khách hàng tuổi teen. Ảnh minh họa: Đ.T MobiFone cũng dự định mời một chàng ca sĩ được rất nhiều teen mến mộ, làm đại sứ chủ chốt trong chiến dịch trẻ hóa hình ảnh. Nguồn tin từ hãng viễn thông này cho biết, bên cạnh các gói dịch vụ dành cho giới trẻ, hình ảnh để quảng bá cho dịch vụ rất cần sự có mặt của các thần tượng tuổi teen. Bên cạnh đó, việc sử dụng hình ảnh các hotgirl, hotboy cũng được hãng này rất chú trọng khi giới thiệu sản phẩm, tiện ích mới. “Đây là cách giúp dịch vụ đến với khách hàng nhanh, thân thiện và tạo dựng hình ảnh trẻ trung cho thương hiệu”, ông này cho biết. VinaPhone – hãng viễn thông vốn bị coi là già cỗi về hình ảnh giờ cũng có những thay đổi mạnh. Trong buổi lễ ra mắt game online nuôi thú ảo trên di động Tinipet, nhà mạng này mời đại diện hình ảnh cho game là các hotgirl nổi tiếng như Tâm Tít, Băng Di. Một đại sứ hình ảnh cho game mới của VinaPhone. Ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng phòng Kinh doanh VinaPhone cho biết, các mạng di động nói chung đều có cùng mục tiêu là chinh phục khách hàng trẻ. Vì thế, việc sử dụng hình ảnh được yêu thích của tuổi teen bao gồm ca sĩ, hotgirl… của các mạng sẽ diễn ra thường xuyên và ngày càng nhiều hơn. Với Vietnamobile, hãng di động này sử dụng hình ảnh trẻ trung, khỏe khoắn của diễn viên Tường Vi (cũng là một hotgirl) và người mẫu Thanh Thức trong clip quảng cáo “Hòa cùng sắc cam” được phát sóng với tần suất dày đặc. “Khách hàng teen sẽ ưa chuộng dịch vụ của hãng viễn thông có hình ảnh trẻ trung hơn nên việc sử dụng người nổi tiếng ở lứa tuổi này là một cách tiếp cận hiệu quả”, nguồn tin từ hãng này cho biết. Hãng viễn thông Viettel cũng đang lên kế hoạch sử dụng các hình ảnh trẻ trung hơn trong các mẫu quảng cáo của mình. Vào thời điểm hiện tại, nhà mạng này chủ yếu sử dụng các hình ảnh đồ họa cho các chương trình khuyến mại, quảng bá. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có những thay đổi”, một lãnh đạo của Viettel Telecom nói. Khánh Linh