Mình xài gói MIU được mấy tháng nay. Nói chung là bình thường không có vấn đề gì hết. Nhưng tự dưng mấy ngày hôm nay xảy ra chuyện như sau: - Cách đây 3 bữa thì tự dưng không vào mạng được. Mình thử đủ cách cũng không được. (Gói MIU của mình tới hôm nay - 28/7 mới hết hạn và hiện tại đã được gia hạn mới). Gọi điện lên tổng đài hỗ trợ nó bảo reset rùi nhắn tin hủy GPRS sau đó kích hoạt lại GPRS để vào mạng nhưng vẫn không được. Mình gọi điện lần thứ 3 thì có nhân viên bảo mình xóa APN cũ đi và cài đặt lại theo tin nhắn GPRS gửi 994. Sau khi cấu hình lại và reset máy thì vào lại bình thường. Nhưng một điều lạ xảy ra chỉ khi nào cấu hình APN có Proxy là: 203.162.21.107 và Port: 80 hoặc 8080 thì mới vào mạng được. Khi vào mạng được thì không thể upload được dữ liệu - Tức là gửi mail có đính kèm tập tin hay upload ảnh lên facebook hoàn toàn không được. Mình test bằng speed test cho điện thoại thì chỉ nhận được tín hiệu download chứ không có tín hiệu upload. Mình tưởng điện thoại mình có vấn đề gì. - Gọi điện lên tổng đài thì nhân viên toàn nói chung chung. Rồi báo reset tùm lum. Nhưng tình trạng như vậy vẫn xảy ra. Ban đầu mình cứ nghĩ điện thoại mình có vấn đề thế là chạy ra tiệm mua cái sim Mobifone khác gắn vào máy. Lạ thay download và upload dữ liệu hoàn toàn bình thường chứng tỏ điện thoại mình hoàn toàn không bị lỗi gì. Trong khi đó nhân viên cứ bảo là gói MIU của mình bị bóp băng thông nên xảy ra tình trạng đó. Mà vô lý một chỗ là bóp băng thông chứ có phải khóa chiều upload đâu mà như vậy. Nếu khóa như vậy thì người dùng bị thiệt thòi à?? - Cuối cùng hôm nay mình gia hạn 40k cho tháng tiếp theo nhưng tình trạng vẫn như thế. Không biết ai đã gặp trường hợp lỗi như mình chưa?? Nhờ mọi người ở đây tư vấn giúp mình xem cách khắc phục như thế nào. Chứ mấy ngày hôm nay không có gửi mail làm việc được. Mất rất nhiều thời gian gọi cho nhân viên hỗ trợ (5-6 người lần nào cũng có nhiêu đó câu hỏi đi hỏi lại - hình như nhân viên tư vấn không am hiểu kỹ thuật cho lắm toàn nói mình là nên reset lại máy rồi bên em kiểm tra lại - nghe muốn nản luôn) - Sẵn tiện mình cũng gửi thông số cấu hình APN của mình như sau: APN Name: Mobi-gprs APN: m-wap Proxy: 203.162.21.107 (Nếu để trống thì sim của mình không vào được - Trong khi sim mới mua để trống thì vào bình thường) Port: 80 hoặc 8080 hoặc để trống cũng được User: mms Password: mms MCC: 452 Câu hỏi thêm: Phải chăng Mobifone phân biệt đối xử với những người xài trọn gói và những người xài bao nhiêu trả bấy nhiêu ....
Mình có ghi chú rồi Với lại proxy thực chất là một IP mà bạn. Cái này là khi mình gửi tin nhắn GPRS đến 994 nó tự cấu hình có sẵn proxy như vậy.
Bạn thử với SIM mobi khác trên máy này oki rồi thì khả năng do SIM kia. Bạn có thể thử thêm với trường hợp lắp SIM gặp lỗi vào một máy khác up thử xem thế nào. Và khi gặp lỗi thì bạn cứ báo về TĐ và yêu cầu ghi nhận lỗi để bộ phận TLKH chuyển trường hợp của bạn về bộ phận kỹ thuật kiểm tra hỗ trợ tiếp. Kết quả thế nào share lại để AE có thêm thông tin nha 8-x