Paktor Group giữ vững “ngôi đầu” tại thị trường Đông Nam Á với khoản đầu tư mới lên đến $32,5 triệu

Thảo luận trong 'Thông tin báo chí' bắt đầu bởi Chiêu Trúc, 2 Tháng mười một 2016.

  1. Chiêu Trúc Admin Executive

    Paktor Group giữ vững “ngôi đầu” tại thị trường Đông Nam Á với khoản đầu tư mới lên đến $32,5 triệu đô la Mỹ
    161027_Paktor_MediaUse_AppGraphics_Release1_VN-01.png 161027_Paktor_MediaUse_AppGraphics_Release1_VN-05.png 161027_Paktor_MediaUse_AppGraphics_Release1_VN-09.png

    • K2Global cùng MNC trở thành hai nhà đầu tư lớn nhất tại Paktor Group với con số US$32.5 triệu đô la Mỹ
    • Khoản đầu tư mới sẽ được Paktor Group sử dụng để khởi động hướng phát triểu mới trong lĩnh vực giải trí trên mạng xã hội
    • Bên canh đó, Paktor Group lần đầu tiên vượt dự toán doanh thu trong năm 2016, với tốc độ tăng trưởng năm gấp 22 lần so với cùng kỳ.


    Singapore ngày 1 tháng 11 năm 2016
    Ứng dụng khởi nghiệp về hẹn hò và mạng xã hội có trụ sở ở đảo quốc sư tử Singapore, vừa công bố ngày hôm nay khi họ đạt được thoả thuận vòng gọi vốn mới với số tiền kỉ lục lên đến $32,5 triệu đô la Mỹ.

    Vòng gọi vốn mới này chứng kiến sự tham gia của tập đoàn đầu tư có tiếng K2 Global cùng với tập đoàn đầu tư đến từ Indonesia là MNC Media Group. Phải kể thêm, đây là lần thứ ba MNC tham gia vòng gọi vốn sau hai lần trước đây vào tháng 3 và tháng 11. Ngoài ra, còn có những nhà đầu tư trước đây bao gồm Vertex Ventures cùng tham gia.

    Vừa qua, Paktor đã vượt mốc 20 triệu lượt đăng ký, mặc dù con số chưa khẳng định bao nhiêu trong số đó thường xuyên sử dụng. Vào cuối năm 2015, Paktor lần đầu tiên giới thiệu dịch vụ cao cấp dành cho người dùng có trả phí, đã đóng góp cho tốc độ tăng trưởng doanh thu của Paktor đạt đến con số 22 lần so với cùng kì năm trước và lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, start-up trong lĩnh vực hẹn hò này đã có lợi nhuận.

    Joseph Phua, CEO của Paktor, chia sẻ: “Khi chúng tôi bắt đầu có lợi nhuận từ những khoản doanh thu đầu tiên, mọi thứ trở nên tươi sáng hơn. Và khi những khoản đâu tư tài chính đến, chúng tôi không thể vui hơn khi mà lần đầu tiên có cảm giác chúng tôi sẽ không bao giờ thiếu vốn để triển khai những ý tưởng kinh doanh tiếp theo.”

    Thành công của Paktor đã mang đến một bài học quan trọng cho các doanh nghiệp trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á: Hãy thiết kế một nền tảng công nghệ toàn cầu nhưng dùng ứng dụng để địa phương hóa sản phẩm/ dịch vụ của mình. Chiến lược này dường như là yếu tố quan trọng giúp Paktor tạo được nhiều thành tích lớn.

    GIẢI TRÍ XÃ HỘI VÀ HƠN THẾ NỮA

    Paktor sẽ tiếp tục sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng thị trường sang lĩnh vực “giải trí xã hội". Và khi đã có chỗ dựa tài chính vững chắc, các thành viên của công ty sẽ có dịp ngồi lại, nghiên cứu thị trường, và tìm cách sử dụng đồng vốn một cách hợp lý và hiệu quả nhất.
    Phua còn chỉ ra rằng “Hiện nay, đang có một bước chuyển mình trong không gian mạng xã hội và nếu chúng tôi không bước đủ nhanh để theo kịp, chắc chắn chúng tôi sẽ tụt hậu.”
    Thật vây, start-up do Joseph lĩnh xướng vẫn luôn khao khát được định hình là một môt hình doanh nghiệp không chỉ là một ứng dụng hẹn hò.
    “Chúng ta phải công nhận rằng trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, chúng ta sẽ bén duyên với những người khác nhau“ Joseph chia sẻ. “Có thể ở nơi công sở, có thể là la cà bạn bè hoặc xã giao chỉ qua vài cốc bia, và cũng có thể tại những buổi gặp mặt mà chúng ta có dịp được gặp bạn bè của bạn mình. Và khi nghĩ rộng hơn, bạn có thể gặp được rất nhiều người mới trong mỗi bước đi của bạn trên đường đời, đến khi đó bạn sẽ tử hỏi làn cách nào để có thể đưa giao lưu kết nối tất cả họ lại trên cùng một sân chơi.”
    Mặc dù start-up của anh chàng Singapore có rất nhiều ý tưởng để triển khai sắp tới, thế nhưng tất cả vẫn còn trong vòng thai nghén. Tuy nhiên, Joseph cũng không ngần ngại chia sẻ rằng công ty đang hướng tới “Các phương tiện giải trí mới như Instagram hoặc Snap stories, dịch vụ live-stream cũng như dịch vụ tự sáng tác nội dung bán chuyên, tất cả đều hướng đến việc liên kết tất cả mọi người về chung một nền tảng để họ thoải mái trò chuyện, tương tác và sáng tạo" Phua giải thích.
    Tại Đông Nam Á, Paktor có lẽ là ứng dụng hẹn hò được yêu thích hơn cả, cũng như ở khu vực Đông Á như Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc và Nhật Bản. Paktor không ngừng liên kết với các nhãn hàng truyền thông để đưa thông điệp về dịch hẹn hò lan rộng không chỉ ở khu vực Châu Á dưới cái tên Paktor mà còn ở khắp nơi trên nhế giới như tại Mỹ Latinh, Bắc Mỹ và châu Âu. Theo Phua, anh nhấn mạnh rằng kế hoạch kinh doanh sắp tới sẽ vẫn tập trung vào mảng dịch vụ hẹn hò, nhưng đồng thời với doanh thu và vốn kêu gọi đầu tư mới, công ty sẽ hướng đến những thị trường mới mẻ nơi các start-up có thể mở rộng sức ảnh hưởng của mình đến với mọi người.

    Tin từ Paktor Pte Ltd
    https://www.techinasia.com/paktor-funding-round-32-mil
    https://www.techinasia.com/paktor-funding-round-32-mil