Xin giúp Phòng tránh rủi ro khi giao dịch ngân hàng điện tử

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi moiden.972, 1 Tháng bảy 2016.

  1. moiden.972 Thành viên

    Các kênh nhà băng hiện đại như Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking giúp ngườ i chung cư xuân phương residence dùng thanh toán, giao thiệp thuận lợi, tằn tiện uổng và thời gian. Tuy nhiên, nhiều khách hàng do dùng dịch vụ không đúng cách đã bị kẻ gian lợi dụng lường đảo, cướp đoạt tiền, gây tâm lý hoang mang, lo sợ.


    [​IMG]


    mánh lới lừa đảo được kẻ gian thực hiện bằng cách móc túi thông báo truy cập dịch du an tasco xuan phuong vụ của khách hàng như tên đăng nhập, mật khẩu truy cập dịch vụ Internet Banking, mật khẩu truy cập e-mail cá nhân, mã xác nhận giao du một lần (OTP)… Sau đó chúng thực hiện việc giao du lấy cắp tiền tài khách hàng dưới nhiều hình thức.

    Việc lừa lấy thông báo thường thực hiện bằng cách thông báo về việc khách hàng đã trúng thưởng hay ngân hàng hoàn tiền và khách hàng cần xác nhận. Hoặc kẻ gian mạo xưng người nhà, bạn bè trên mạng từng lớp để nhờ chuyển tiền, nạp tiền điện tử trên các kênh ngân hàng điện tử vào account hay số điện thoại.

    Theo đại diện Vietcombank, để bảo vệ thông báo và tài sản cá nhân, khách hàng không cung cấp thông tin bảo mật các dịch vụ nhà băng điện tử (mật khẩu truy cập, OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ e-mail cá nhân) cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào (nhắn nhe, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp...). Chỉ báo thông báo cá nhân trừ khi chủ động gọi điện đến hotline (1900545413) để được viện trợ và nhà băng đề nghị phối hợp cung cấp thông tin định danh khách hàng.