Xin giúp Quảng cáo facebook phù hợp với những mặt hàng nào?

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi ambientaz, 18 Tháng mười hai 2014.

  1. ambientaz Thành viên

    Các công ty quảng cáo facebook hằng ngày luôn đưa ra lời mời chào hấp dẫn với việc làm gia tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên tùy vào từng lĩnh vực và sản phẩm mà bạn hãy quyết định sử dụng facebook làm kênh tiếp cận khách hàng

    Ở bài viết này, Vietimg không nói rằng việc bán hàng trên facebook là không hiệu quả mà chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng không phải thứ gì cũng có thể bán được trên facebook. Tại sao lại như vậy?

    Quảng cáo facebook dựa trên cơ chế tương tác xã hội:

    Từ bài viết hưỡng dẫn quảng cáo trên facebook hiệu quả chúng ta có thể thấy rằng việc quảng cáo trên facebook phụ thuộc rất nhiều vào việc quảng cáo của bạn có được nhiều người quan tâm hay không, liệu bạn có lựa chọn đúng đối tượng để tiếp cận?

    Facebook phân phối quảng cáo của bạn dựa trên quảng cáo đó có ai quan tâm hay không? Nếu bạn cài đặt một chiến dịch quảng cáo được nhiều người quan tâm, bạn sẽ thấy rất hiệu quả, bởi ngoài số số lượng người tiếp cận thông qua quảng cáo, bạn sẽ nhận được những tương tác miễn phí mỗi khi có người like, share hay comment trên chính quảng cáo của bạn.

    [​IMG]

    Ngược lại, nếu mẫu quảng cáo của bạn không có sự thu hút (ở đây vietimg bỏ qua yêu tố mẫu quảng cáo kém thu hút mà chỉ đề cập đến việc quảng cáo của bạn không gây thu hút với lượng người mà bạn tiếp cận) thì tốt nhất bạn nên dừng chiến dịch. Khi quảng cáo của bạn không được người dùng quan tâm, facebook sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn nữa và ưu tiên cho những quảng cáo khác. Nếu như tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng cáo đó, chi phí dành cho quảng cáo của bạn sẽ bị đội lên, đồng thời không thu lại được hiệu quả bởi rất ít người quan tâm đến quảng cáo của bạn.

    Từ cơ chế trên, bạn có thể thấy rằng không sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có thể quảng cáo trên facebook.

    Vậy quảng cáo facebook chỉ phù hợp với những mặt hàng/ dịch vụ nào?

    Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo, điều khó khăn nhất mà các công ty quảng cáo facebook thường gặp phải đó là tìm kiếm đối tượng khách hàng để tiếp cận. Điều này không hề khó đối với những mặt hàng, dịch vụ có nhiều người trong xã hội quan tâm, thậm chí là các lĩnh vực mà khách hàng quan tâm hằng ngày như: thời trang, ẩm thực, địa điểm vui chơi, giải trí,… Tuy nhiên nếu bạn đang kinh doanh một mặt hàng hay lĩnh vực quá kén người thì quảng cáo facebook không phải là ý tưởng tốt.

    Đặt giả sử, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, bán ô tô, máy in, thiết bị chống cháy, thiết bị giáo dục,… thì quảng cáo facebook chỉ phù hợp khi bạn sử dụng làm tiếp thị lại, còn nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook đại trà để tiếp cận khách hàng thì điều đó là không thể bởi bạn sẽ không thể tìm được những nhóm đối tượng có khả năng hoặc đang có ý định mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu có thể thì chi phí cho việc quảng cáo sẽ rất tốn thay vì việc bạn hãy tiếp cận những kênh quảng cáo khác mang lại hiểu quả hơn cho doanh nghiệp mình.

    Kết luận: Hãy thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook khi bạn đang kinh doanh những mặt hàng có được số đông người sử dụng facebook trong xã hội quan tâm. Không nên dùng facebook để quảng cáo những thứ ít người quan tâm, không có khả năng mua hay sử dụng.

    * Bài viết này không đề cập đến vấn đề bạn sử dụng quảng cáo facebook cho mục đích tiếp thị lại hay quảng bá thương hiệu mà chỉ đề cập đến việc sử dụng quảng cáo facebook cho bán hàng trực tiếp
  2. ambientaz

    ambientaz Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Up ................................................................

    Mong anh em ủng hộ