A – Quy trình đăng ký thông tin thuê bao trả trước I - Đối với khách hàng là thuê bao hoà mạng mới: Khách hàng phải trực tiếp đăng ký thông tin tại các điểm giao dịch của Viettel Telecom. 1. Khách hàng là cá nhân Việt Nam: Khách hàng có thể đăng ký tại bất kỳ cửa hàng trực tiếp hoặc đại lý nào của Viettel; Khách hàng mang theo Chứng minh thư (bao gồm CMND, CMT quân đội, CMT công an) còn thời hạn ít nhất 06 tháng tính đến thời điểm đăng ký thông tin. Khách hàng là cá nhân nước ngoài: Khách hàng chỉ được đăng ký tại các điểm giao dịch có kết nối trực tiếp với mạng LAN của Viettel Telecom Khách hàng mang theo hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 06 tháng tính đến thời điểm đăng ký thông tin. [Khách hàng là cơ quan, tổ chức, công ty: Tất cả các giao dịch (đăng ký mới, thay đổi thông tin), khách hàng phải ra cửa hàng trực tiếp của Viettel Telecom để đăng ký thông tin, không thực hiện đăng ký qua tin nhắn hoặc Portal.Khách hàng mang theo chứng minh thư của người đi làm thủ tục, giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức, công ty. II – Đối với khách hàng đang bị chặn 1 chiều hoặc 2 chiều đang trong thời hạn giữ số: -[FONT='Arial','sans-serif']Khách hàng chỉ được đăng ký tại các điểm giao dịch của Viettel Telecom, mang theo Chứng minh thư hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng tính đến thời điểm đăng ký thông tin. [III – Đối với khách hàng cá nhân đang hoạt động hai chiều đăng ký thông tin hoặc khách hàng đã có thông tin muốn thay đổi thông tin: [FONT='Arial','sans-serif']Khách hàng có thể lựa chọn đăng ký thông tin qua 03 hình thức: [/font] 1. Đăng ký tại các điểm giao dịch của Viettel Telecom:[/font][FONT='Arial','sans-serif'] (Thực hiện tương tự như trên) [/font] 2. Đăng ký qua Portal:2.1. Đối với khách hàng chưa đăng ký thành viên của trang Portal: Bước 1: Truy cập trang Portal: http://www.vietteltelecom.vn[/font] Chọn mục “Đăng ký mới” Bước 3: Chọn loại thuê bao “Trả trước” và nhập thông tin vào form “Thông tin đăng ký” Bước 4: Nhập các thông tin cá nhân của khách hàng theo yêu cầu trong form “Thông tin cá nhân”, các ô có đánh dấu * là bắt buộc phải nhập thông tin.[/font] Chú ý[ Với khách hàng là cá nhân người Việt Nam: ·Chọn nhóm khách hàng: Cá nhân người Việt Nam Ngày sinh : Nhập ngày sinh của mình Số CMT/Hộ chiếu: Nhập số chứng minh thư Quốc tịch: Chọn Việt Nam Địa chỉ: nhập theo địa chỉ cư trú[/font] Với khách hàng là cá nhân người nước ngoài: Chọn nhóm khách hàng: Cá nhân người nước ngoài[/font] Người đăng ký: Nhập Họ và tên của cá nhân nước ngoài sử dụng số máy đó.[/font] Ngày sinh : Nhập ngày sinh của cá nhân nước ngoài[/font] Số CMT/Hộ chiếu: Nhập số hộ chiếu [/font] Quốc tịch: Chọn quốc tịch của cá nhân nước ngoài[/font] Địa chỉ: nhập theo địa chỉ đăng ký tạm trú của cá nhân nước ngoài[/font] Bước 5: Nhập các thông tin “Các thông tin bảo mật” và “Sở thích” và kích vào nút “Đăng ký thành viên” để hoàn tất việc nhập thông tin Sau khi thực hiện xong các bước đăng ký thông tin trên, khách hàng hoàn thành việc đăng ký Account, đồng thời hoàn thành việc đăng ký thông tin chủ thuê bao.[/font] Đối với khách hàng đã đăng ký thành viên của trang Portal hoặc đã có thông tin trên hệ thống muốn thay đổi thông tin qua trang Portal Bước 1:Truy cập trang web: http://www.vietteltelecom.vn Bước 2: Nhập “Số ĐT” và “Mật khẩu” vào fom “Thành viên” để đăng nhập. Số điện thoại nhập cả chữ số 0 ở đầu: 097/097/0168xxxxxxx[/font] Bước 3: Sau khi đăng nhập, chọn menu “Đăng ký TB trả trước” trên hệ thống menu bên trái[/font] Bước 4: Nhập các thông tin khách hàng vào Form “Đăng ký thuê bao trả trước” và sau đó nhấn nút “Cập nhật thông tin” để hoàn tất việc nhập thông tin [FONT='Arial','sans-serif']3. Đăng ký qua tin nhắn thông thường (không thu phí tin nhắn): ·Từ máy điện thoại di động, khách hàng soạn tin nhắn thông thường gửi đến số 1414. Tin nhắn đăng ký thông tin bao gồm nội dung sau: Ho ten chu thue bao.ngay sinh.so chung minh thu (ho chieu) : Đăng ký thông tin cho khách hàng Nguyễn Văn A, sinh ngày 01.01.1980, có số Chứng minh thư 12789564, khách hàng soạn tin nhắn có nội dung như sau:[/font] Nguyen Van A.01011980.12789564 Lưu ý -[FONT='Arial','sans-serif']Nội dung tin nhắn có thể viết chữ hoa hoặc chữ thường và viết chữ không dấu. Họ, tên đệm, tên chủ thuê bao phân biệt bằng ký tự trống (dấu cách).[/font] -[FONT='Arial','sans-serif']Các trường trong nội dung tin nhắn phân biệt bằng dấu chấm (.) sau đó viết liền không có dấu cách.[/font] Ngày sinh viết theo định dạng: ddmmyyyy (02 chữ số ngày, 02 chữ số tháng, 4 chữ số năm. Ví dụ: Khách hàng sinh ngày 01011980)[/font] Khách hàng chỉ đăng ký hoặc thay đổi thông tin cho chính số thuê bao đang sử dụng, không thực hiện đăng ký hoặc thay đổi thông tin hộ số thuê bao khác được. Nếu đăng ký hộ số thuê bao khác, hệ thống sẽ báo lỗi[/font][FONT='Arial','sans-serif']:“SIM của Quý khách không thực hiện được chức năng này”[/font] B - Một số quy định chung Đối với trường hợp phải đăng ký tại các điểm giao dịch: Chủ thuê bao phải trực tiếp đến đăng ký thông tin[/font] Khách hàng sử dụng Chứng minh thư nhân dân để đăng ký thông tin. Ngoài ra, sử dụng chứng minh thư quân đội, chứng minh thư công an, hộ chiếu cũng được xem là hợp lệ.[/font] Mỗi khách hàng có thể đứng tên đăng ký nhiều thuê bao trả trước của Viettel Telecom[/font] Thuê bao hoà mạng mới không đăng ký thông tin, không sử dụng được dịch vụ (không thực hiện được cuộc gọi đi, không nhận được cuộc gọi)[/font] Sau ngày 31/12/2009 tất cả thuê bao trả trước không có thông tin trên hệ thống sẽ bị chặn.[/font] C - Chính sách khuyến khích khách hàng đăng ký: [/font] (Chỉ áp dụng cho thuê bao đang hoạt động 2 chiều đăng ký thông tin lần đầu) Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại thời điểm đăng ký thông tin lần đầu trước ngày 31/12/2009 sẽ được tặng 10 tin nhắn trong nước được quy đổi thành 3.500đ và cộng vào tài khoản của khách hàng. Thời gian cộng tiền: trong vòng 01 giờ kể từ thời điểm hệ thống cập nhật đủ thông tin khách hàng đăng ký. VIETTELMOBILE