Samsung bị tố 'đạo' ý tưởng quảng cáo của Apple

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Littledon, 4 Tháng năm 2015.

  1. Littledon Thành viên

    Samsung vừa tung ra đoạn quảng cáo mới cho chiếc smartphone Galaxy S6 edge của hãng. Sẽ không có gì đáng nói khi nhiều người nhận thấy rằng nội dung quảng cáo của Samsung khá giống với clip quảng cáo cho chiếc đồng hồ Apple Watch trước đó của Apple.


    Samsung vừa tung ra đoạn clip quảng cáo mới nhất dành cho chiếc smartphone màn hình cong Galaxy S6 edge của hãng. Trong clip quảng cáo này, Samsung đề cập đến thiết kế cũng như quá trình chế tác Galaxy S6 edge từ các nguyên liệu cao cấp.

    Samsung cho biết để tạo nên mặt kính cong trên Galaxy S6, kính cường lực Gorilla Glass 4 thế hệ mới nhất phải được nung ở nhiệt độ 800 độ C để tạo kiểu dáng. Khung máy được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp sử dụng trên tàu vũ trụ, nổi tiếng với độ bền và khối lượng nhẹ. Phần khung máy cũng được chạm khắc bằng máy cắt kim cương từ nhôm nguyên khối...

    http://netgsm.vn/data/upload/share/2_netgsm.vn-samsung-bi-to-dao-y-tuong-quang-cao-cua-apple.1.jpg

    Ý tưởng quảng cáo Galaxy S6 edge của Samsung...

    http://netgsm.vn/data/upload/share/2_netgsm.vn-samsung-bi-to-dao-y-tuong-quang-cao-cua-apple.2.jpg

    Được cho là quá giống ý tưởng quảng cáo Apple Watch Edition phiên bản vàng của Apple

    Quảng cáo của Samsung hoàn toàn ổn về nội dung khi muốn nhấn mạnh các tính năng cao cấp trên chiếc smartphone Galaxy S6 edge. Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu như sau khi xem đoạn clip quảng cáo này, nhiều người đã dễ dàng nhận ra những sự tương đồng so với quảng cáo của chiếc đồng hồ thông minh Watch Edition phiên bản vàng của Apple được tung ra trước đó.

    Trong clip quảng cáo của mình, Apple cũng nhấn mạnh đến quá trình thiết kế và sản xuất cho chiếc đồng hồ thông minh cao cấp của hãng, trong đó cũng nhắc đến việc sử dụng các nguyên liệu cao cấp nhất cho sản phẩm, đó là loại vàng 18K có độ cứng gấp đôi so với loại vàng tiêu chuẩn thông thường.

    Bên cạnh đó, cả đoạn clip của Samsung lẫn Apple đều lựa chọn tông màu đen để làm chủ đạo khi giới thiệu về sản phẩm. Một chi tiết đáng chú ý khác đó là trong clip quảng cáo của Samsung, hãng công nghệ Hàn Quốc sử dụng một người dẫn chuyện có giọng nói của người Anh để đọc nội dung, và dĩ nhiên, không quá khó để nhận ra sự tương đồng khi trong clip quảng cáo của Apple được dẫn lời bởi chuyên gia thiết kế Jony Ive, cũng là một người Anh.

    Sau khi đoạn clip của Samsung được đăng tải, nhiều người đã hài hước chế nhạo rằng đoạn clip của Samsung được thực hiện bởi Apple.

    Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị tố “mượn” ý tưởng của Apple. Trước đó Apple cũng đã khởi động cuộc chiến pháp lý với Samsung sau khi khẳng định hãng công nghệ Hàn Quốc sao chép ý tưởng của iPhone và iPad cho các mẫu smartphone và máy tính bảng của Samsung. Cuộc chiến pháp lý này vẫn kéo dài từ năm 2011 cho đến nay mà vẫn chưa có những kết quả cuối cùng.

    Theo Netgsm.vn​