ICTnews - Cách giải quyết phổ biến của một số nhà mạng hiện nay là “mặc định” coi lỗi thuộc về khách hàng. Chuyện chiếc SIM điện thoại đang dùng, “lăn quay ra chết” cũng vậy. Ngày 11/5/2009, ICTnews nhận được thông tin từ khách hàng là thuê bao trả trước mạng di động Viettel phản ánh về việc đang dùng điện thoại để liên lạc thì SIM “chết”… bất thình lình. Đó là trường hợp của chị Hà (số điện thoại 098615…, trú tại phố Trương Định, Hà Nội). Chị Hà cho biết: “Tối ngày 10/5/2009, tôi đang dùng điện thoại để thuyết phục khách hàng kí hợp đồng quảng cáo thì đột nhiên không thể liên lạc được. Cột báo sóng “tịt ngóm”, mọi cuộc gọi đến và gọi đi đều không thể thực hiện”. Chị Hà bình tĩnh thử khởi động lại máy nhưng tình trạng vẫn tương tự. Nghĩ điện thoại bị trục trặc không nhận SIM, chị đã mang ra cửa hàng sửa chữa để kiểm tra thì thợ kết luận: Máy vẫn hoạt động tốt, SIM “cháy”! Để khôi phục lại SIM, ngày 11/5/2009 chị Hà đã mang đến trung tâm dịch vụ khách hàng của Viettel trên đường Đại Cồ Việt và thủ tục làm lại SIM được giải quyết nhanh chóng với lệ phí 19.000 đồng. Trao đổi với BĐVN, chị Hà cho biết thêm: Bực mình vì SIM hỏng, cuộc gọi với đối tác bị gián đoạn gây thiệt hại về kinh tế nên tôi đã gặng hỏi nhân viên giao dịch để tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Tuy nhiên họ cũng không lý giải thấu đáo, chỉ nói rằng: “SIM bị lỗi!” rồi đề nghị tôi nhanh chóng nộp tiền để làm thủ tục phục hồi. Đáng chú ý cùng lúc cũng có 4 người mang SIM đến trong tình trạng giống như chị Hà. 19.000 đồng - số tiền đó không lớn, nhưng điều khiến cho dư luận thắc mắc là ở chỗ: SIM “đột tử”, lỗi thuộc về nhà cung cấp Viettel hay khách hàng? Có thể nhận thấy, với những trường hợp SIM “chết” bất thình lình thì cách giải quyết phổ biến của các nhà mạng hiện nay là “mặc định” coi lỗi thuộc về khách hàng, không xét đến quyền lợi của khách hàng và đề nghị thu phí phục hồi. Còn khách hàng, vì “thân cô thế cô” cũng không còn biết trông cậy vào đâu để thắc mắc nên đành “nuốt bực” cho qua chuyện. Hải Tuấn Theo ICT news
trước đây sim vina của mình cũng thường xuyên bị như vậy (kể tư khi bị mất sim rồi đi làm lại ).Theo định kỳ 2tháng một lần,lần gần nhất là ngày 19/2.Nay gẩn 3tháng rồi chưa bị.Ko biết tại sao nhỉ
Sống trong đời sống cần có một tấm lòng! Trước hết mình xin chân thành chia sẻ lỗi buồn với bạn.Cung là một khách hàng dùng cả 3 mạng GSM truyền thống,mình thấy mạng nào cũng xảy ra tình trạng nay,có điều rất ít khi mà thôi!Bạn hãy mở lòng chút nghe! Thực ra theo lẽ thông thường SIM là Linh kiên điện tử khó hỏng hóc tự nhiên,tuy vậy nêu hi hữu xảy ra nhà mạng cũng ít lường đến nên khách hàng XIN HÃY VUI LÒNG KHẮC PHỤC ĐÃ! Về nhà mạng(tất cả chứ không chỉ có Viettel đâu nhé!) nên tình cách hỗ trợ KHÁCH HÀNG hết lòng và chia sẻ hết khả năng có thể để K H bớt vất vả.Mình biết có những người KHÔNG NHỚ ĐƯỢC số DT đã từng gọi ,nếu họ gặp trường hợp này thì chả nhẽ cùng nhau cãi vã và đổ tội cho nhau sao?(có bài muôn lấy lại SIM CŨ của bạn bên VINA mới viết đó!thậm chí không thể lấy lại được Sim của mình!?). Tuy vậy KH cũng cảm thông cho nhà mạng chút,vấn đề quá khó xác minh lỗi hỏng do ai gây ra nên họ cũng khó tìm cách đền bù thiệt thòi của KH(mình cũng đã từng làm điện tử và có NHÀ VÔ ĐỊCH TÌM HIỂU cái gì cũng có thể bóc ra được...có ông điện 100V cứ máu cắm vào 220V cho khỏe nữa chứ??!!thời điện ĐIÊN NẶNG còn yếu đó). Tuy vậy mình cũng rất trách NHÀ MẠNG CỨ ĐỔ DIỆT CHO KH là làm hỏng SIM,có thể đó là lỗi của nhà sản xuất. Vậy nên chúng ta gắng HỌC LÀM NGƯỜI TỬ TẾ VỚI NHAU chut cho đời dễ thở! Ở ta thậm chí còn không thể đủ luật để bỏ tù được bọn BƠM XĂNG THIẾU,XĂNG ĐỂU.Sách giáo khoa càng sửa ...càng sai?!Đến nạn giải đinh mà chưa STOP được nữa thì tranh luận pháp lý làm sao VỤ RỦI RO điện tử này được,chắc chờ trăm năm nữa!Vậy bạn lấy được SIM để alo cũng là mừng rồi!!He..he ! Tuy vậy mình tin là đã có và còn có người lợi dụng SIM hỏng để dòi bồi thường thiệt hại hợp đồng Triệu USD ấy chứ!?(truyền thống khôn ranh mà!? ),nếu bồi 1/100 thôi cũng vui lòng vì hợp đồng của tôi trị giá được nâng nên 100 triệu USD ngay!Mà loại này thì năng khiếu chày cối bậc cao lắm!!! Thôi hãy làm thế nào cho nhẹ lòng nhau nhất bạn ạ,bất cạp ở ta là vậy.chúc các bạn không rơi vào rủi ro nay!!THÂN ÁI!:bz
đây là chuyện bình thường mà !mạng nào chả bị vậy .mà thấy ictnews thấy toàn ủng hộ mobifone nhỉ ;)).Mình thì chỉ có Vina và Viettel thôi !
Hum trươc vừa đọc đc trên ictnews một khách hàng VT đang dùng trả trước thì bỗng nhiên sim báo không kết nối, đi làm sim lại mới biết sim đã bị một người lạ mặt làm lại - cướp trắng trợn! Điều đáng ngạc nhiên hơn là ngay chiều hôm đó, tin này bị xoá khỏi ictnews một cách bí ẩn??!!