Sự thật không như tuyên bố của ngành....

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 18 Tháng hai 2004.

  1. nxc Ex-SMod

    [​IMG]

    Năm 2003 được Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) và Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đánh giá là năm có bước “đột phá” trong việc hạ giá cước các loại hình dịch vụ viễn thông, đặc biệt cước điện thoại di động giảm từ 20-50%.


    Phân tích kỹ về việc VNPT vẫn quảng bá một cách rầm rộ: “Cước liên lạc giảm cao nhất là hơn 50%, giá cước tại Việt Nam đã ngang bằng và thấp hơn so với các nước trong khu vực”, Giáo sư Nguyễn Quang A, Chủ nhiệm Tạp chí Tin học và Đời sống cho biết : Thủ thuật quảng bá về giảm cước của VNPT có thể được hiểu qua hình ảnh sau: giả sử tất cả chúng ta đều đi ăn hiệu (ăn tiệm) và có mỗi một hiệu ăn rất sang trọng, giá cắt cổ và người ta quảng cáo là mức giá giảm nhiều nhất lên đến 50%. Nhưng khi mọi người ăn xong mới vỡ lẽ ra rằng, chỉ có giá khăn lạnh giảm 34% và giá một món mà không mấy ai dùng giảm 10%, còn tất cả giá các món khác vẫn y như cũ.

    Một điểm đáng chú ý là dù tuyên truyền rất mạnh về giá cước viễn thông của Việt Nam đã ở mức trung bình và thấp hơn một số nước trong khu vực nhưng cả Bộ BCVT và VNPT không bao giờ nêu tên một quốc gia cụ thể nào giá cao hơn Việt Nam và phân tích cụ thể cao hơn ra sao.Vì vậy mà tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2004 của Bộ BCVT, Thủ tướng Phan Văn Khải đã chỉ rõ : "Giá cước viễn thông của Việt Nam còn rất cao so với các nước trong khu vực và còn cần phải tiếp tục giảm hơn nữa”.

    Theo SaiGonNet