TAG Heuer sắp ra mắt smartwatch cạnh tranh với Apple Watch

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi mayback99s, 19 Tháng ba 2015.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    Tag Heuer có kế hoạch trình làng chiếc smartwatch cao cấp mang đậm chất đồng hồ Thụy Sĩ nhằm cạnh tranh với Apple Watch, theo tin tức của Reuters ngày 19/3.

    Theo Bloomberg, hãng đồng hồ TAG Heuer thuộc tập đoàn chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng cao cấp LVMH cho biết vào ngày mai (19/3, theo giờ địa phương) sẽ công bố sự hợp tác với Intel và Google để sản xuất phiên bản 'điện tử' cho một mẫu đồng hồ bán chạy của hãng này là chiếc Carrera trong khuôn khổ Basel World - một trong những triển lãm đồng hồ lớn trên thế giới - đang diễn ra ở Thụy Sĩ.

    Trang tin công nghệ PC World dẫn lời đại diện LVMH cho biết "phần cứng và phần mềm của chiếc smartwatch này sẽ đến từ thung lũng công nghệ cao Silicon Valley", trong khi đó vỏ ngoài, mặt đồng hồ và nút vặn sẽ vẫn được sản xuất thủ công và mang phong cách truyền thống của đồng hồ Thụy Sĩ.

    [​IMG]
    Đại diện TAG Heuer cũng cho biết thêm rằng mẫu smartwatch mà hãng sắp ra mắt sẽ được trang bị những tính năng tương tự trên Apple Watch.

    Giám đốc điều hành TAG Heuer Jean-Claude Biver nói với hãng tin Reuters tại triển lãm Basel World rằng người dùng sẽ cảm thấy ấn tượng hơn khi đeo trên tay một chiếc đồng hồ kiểu dáng thông thường và ông hoàn toàn đồng tình với tuyên bố trước đó của Giám đốc điều hành Swatch Group Nick Hayek là smartwatch sẽ tạo ra một "chiếc bánh" mới cho thị trường đồng hồ toàn cầu.

    Tuy nhiên, ông Jean-Claude Biver cũng đưa ra nhận định rằng smartwatch của Apple sẽ thu hút được nhóm khách hàng trẻ tuổi vốn thường đeo đồng hồ, nhưng sau đó những khách hàng này sẽ muốn mua cho chình mình một chiếc đồng hồ thực thụ.

    Theo Reuters, nhiều nhà phân tích dự báo rằng Apple Watch với mức giá 349-17.000 USD sẽ khiến doanh thu của vài nhãn đồng hồ của hãng Swatch Group như Tissot và Omega sụt giảm.

    Cụ thể, công ty nghiên cứu thị trường JPMorgan đưa ra dự báo lợi nhuận của Swatch Group sẽ giảm 33% trước sự xuất hiện của Apple Watch.
    Trước đây, Swatch Group từng nói với các nhà phân tích rằng hãng sẽ tích hợp công nghệ NFC vào vài nhãn hiệu đồng hồ, đầu tiên là Swatch, sau đó là đến Tissot và Omega.

    Tính đến thời điểm hiện tại, giới công nghệ kỳ vọng các mẫu smartwatch sắp ra mắt trong tương lai sẽ có thời gian sử dụng pin cao hơn, thay vì chỉ là 18 giờ như trên Apple Watch.

    Theo PCWorld