Tại sao Apple có logo hình quả táo bị cắn 1 miếng? (Editted by LB)

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi nike07237, 17 Tháng mười hai 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nike07237 Thành viên

  2. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    nike07237, zI. and RedStar like this.
  3. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    • Steve Jobs muốn cái tên công ty mình đứng trước Atari trong sổ điện thoại
    • Một giải thích khác là Jobs là một người ăn chay (không ăn thịt) nên cái tên này muốn nhấn mạnh thêm điều này
    Logo :

    Logo hiện nay khác xa logo xa xưa, các logo đầu tiên quá phức tạp
    [​IMG][​IMG]

    Người thiết kế lại logo sau này là Regis McKenna
    [​IMG]

    Link tui tham khảo.
    nike07237, zI. and RedStar like this.
  4. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    History of Logos - Information Technology (IT) Logos - Design and History

    [​IMG]

    The, now well-known, American company Apple was the first computer firm not to use its name as its corporate identity. The idea of selling a computer under the name and image of a fruit was conceived by Californian Steve Jobs and his colleagues (even the word "Macintosh" is the name of an apple variety). The motif of a multicolored apple with a bite taken out of it is a reference to the Bible story of Adam and Eve, in which the apple represents the fruit of the Tree of Knowledge. For more information about the logos, read this interesting article

    ST.
    nike07237, zI. and RedStar like this.
  5. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Có lẽ Apple là thương hiệu duy nhất không dùng tên trên logo công ty. Tuy vậy, logo Apple là một trong những logo công ty dễ nhận biết nhất trên thế giới. Logo đầu tiên do Steve and Wayne thiết kế năm 1976 vẽ ông Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo và có dòng chữ Apple Computer Co quấn quanh.
    [​IMG]

    Sau đó logo đã được thay đổi bởi nhà thiết kế Rob Janoff với một quả táo màu cầu vồng (vì nó có nhiều màu sắc)[​IMG] và bị cắn một bên phải được cho là để kỷ niệm sự kiện khám phá lực hút trái đất và sự tán sắc ánh sáng của Isaac Newton
    [​IMG]

    Một số cho rằng logo nhiều màu này nhằm mục đích quảng cáo thế hệ máy tính màu Apple II.

    Qua vài năm, logo Apple xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau. Giờ chỉ sử dụng màu trắng hoặc màu crôm bạc.

    Còn vụ cắn thì ý nghĩ ban đầu cũng là một trái táo nguyên vẹn, nhưng Steve Jobs cho là nó sao giống trái cam nên cuối cùng có hình ảnh logo trái táo như ngày nay.

    ST.
    nike07237, zI. and RedStar like this.
  6. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Sự nghiệp Apple và lý do logo apple mất màu !!!


    Sự nghiệp Apple


    Năm qua, Apple cùng với Google là hai trong số những công ty được yêu mến nhất. Ngày 4/1 vừa qua, "Quả táo" kỷ niệm ngày thành lập và tổng kết lại những thắng lợi cũng như thất bại trong suốt 30 năm.

    [​IMG]

    Steve Jobs và Steve Wozniak. (CNet)
    1/4/76: Steve Jobs và Steve Wozniak thành lập Apple
    Ngày thành lập luôn là thời khắc quan trọng nhất đối với một tổ chức. Bộ đôi Steve đã chọn ngày Cá tháng tư cách đây 30 năm để ra mắt công ty mà sau này lừng danh với iPod và iMac.

    1976 – 1977: Ra mắt máy Apple 2
    Apple I là máy tính tự chế đầu tiên của công ty nhưng số lượng tiêu thụ rất thấp. Đến Apple II, với khả năng thiết kế xuất chúng của Steve Wozniak, tài quảng bá thị trường của Steve Jobs và “cái mũi thính” của Mike Markkula, Apple chính thức tham gia vào cuộc cách mạng trong ngành điện toán cá nhân.

    [​IMG]
    Logo Apple từ 1977 - 1998.
    [​IMG]
    Logo Apple hiện nay. (Apple.com)
    Trong một khoảng thời gian nhất định, Apple từng là công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử nước Mỹ. Năm 1977, họ dự tính thu về 500 triệu USD trong vòng 10 năm nhưng đã đạt chỉ tiêu chỉ ngay 5 năm sau đó. Biểu tượng của Apple, một trong những logo thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới, cũng được tạo ra năm 1977 nhưng hiện nay không còn cầu vồng bao quanh quả táo.

    1984: Giới thiệu Macintosh

    [​IMG]

    Máy Macintosh đầu tiên. (ComputerMuseum)
    Khi nhắc đến những sản phẩm của Apple, mọi người hay sử dụng từ "văn hóa". Người ta cũng không lý giải được tầm ảnh hưởng về mặt văn hóa mà Macintosh đã tạo nên từ khi ra đời. Có thể khẳng định rằng Macintosh góp phần thay đổi thế giới vi tính. Nếu Apple không tạo ra hệ điều hành Mac OS và giao diện đồ họa GUI thì một công ty khác sẽ thực hiện. Tuy nhiên, khi đó chẳng mấy ai có thể tưởng tượng được hệ thống máy tính hiện nay sẽ được thiết kế và hoạt động như thế nào.
    1985: Steve Jobs rời Apple

    [​IMG]

    Steve Jobs năm 1985. (Jagshouse)
    Năm 1983, với cương vị Chủ tịch Apple, Steve Jobs "nài nỉ" John Sculley, khi đó là Giám đốc Pepsi tại Mỹ, rằng: "Chả lẽ quý ngài định bán nước ngọt đến hết đời? Hay ngài muốn thay đổi thế giới?". Apple cần Sculley bởi họ muốn áp dụng kỹ năng kinh doanh của ông trên thị trường PC, đặc biệt cho Macintosh. Đến 1985, Sculley đã sa thải Jobs đúng 3 tháng sau khi Steve tổ chức sinh nhật 30 tuổi.
    Apple vẫn nổi tiếng và đạt doanh thu cao ngất ngưởng sau khi Jobs ra đi. Nhưng sự mạo hiểm và đậm tính văn hóa mà người ta vẫn cảm nhận ở Apple dường như không còn. Thiếu hình ảnh của ông, công ty ngày càng tụt dốc trên thị trường máy tính, mờ nhạt trong lòng công chúng và họ bị đẩy dần đến bờ vực thẳm.

    Ngày nay, khi tổng kết quá trình phát triển của Apple, một số người nghĩ rằng đây có khi lại là một điều hay. Apple giờ đang ở đâu nếu Steve Jobs chiến thắng trong cuộc tranh chấp nắm quyền ban quản trị với John Sculley? Quãng thời gian không ở Apple có lẽ cũng khiến Jobs có thêm nhiều kinh nghiệm hơn.

    1994: Trang bị chip PowerPC
    Apple muốn xuất xưởng những hệ thống máy tính nhanh và mạnh hơn nữa. Để đạt được điều đó, họ hình thành một liên minh với Motorola và IBM, gọi là AIM. Chip mới của AIM có khả năng hoạt động ở cả hai chế độ xử lý 16 bit hoặc PowerPC 32 bit, nghĩa là những ứng dụng cũ vẫn chạy trơn tru trên hệ thống mới. Đây là quyết định hợp lý bởi không ai muốn mua toàn bộ các phần mềm mới và phải từ bỏ những chương trình mà họ đã đầu tư trước đó.

    Apple cũng thực hiện giải pháp tương tự khi chuyển sang dùng chip của Intel. Chương trình chuyển đổi mang tên Rosetta sẽ hỗ trợ khách hàng chạy cả ứng dụng PowerPC cũng như những phần mềm hoạt động với thiết bị xử lý mới.
    1997: Sự trở lại của Steve Jobs

    Apple gặp khó khăn bởi ngân sách thâm hụt nặng, trượt dốc trên thị trường máy tính cá nhân và thất bại trong chiến lược kinh doanh. Giới quan sát bắt đầu tính xem "đại gia" nào sẽ mua và tiếp quản Apple. Đối với nhiều nhân viên trong công ty, cầu vồng trên logo "Quả táo" dường như đã biến mất. (Năm 1998, biểu tượng của Apple chỉ còn một màu).
    Câu chuyện Steve Jobs trở về với Apple vẫn thường xuyên được nhắc lại và bị hư cấu đi rất nhiều. Một số quyết định kinh doanh giúp vực dậy Apple đã được hình thành từ trước khi Jobs quay lại, nhưng không ai phản đối rằng sự hiện diện của ông đã thổi một luồng gió mới lèo lái Apple trong suốt 8 năm qua để trở nên thịnh vượng như hôm nay. Không ngại thay đổi và luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, có lẽ chỉ vị giám đốc điều hành này mới có khả năng biến một công ty sắp phá sản trở thành “thánh địa Mecca" của công nghệ và tạo nên "vầng hào quang" iPod.

    1998: Máy iMac ra đời

    [​IMG]

    iMac năm 1998. (Hardware)
    Máy tính “tất cả trong một” không phải là khái niệm mới vào năm 1998. Nhưng với sự ra đời của iMac, PC không còn là chiếc hộp mọi người vẫn giấu dưới gầm bàn. Nó vừa là "công cụ hỗ trợ công việc" vừa là "chứng chỉ của sự sành điệu". iMac không được quảng cáo như một hệ thống mạnh mẽ và hiệu quả, mà là để giải trí.

    Vào thời điểm ra mắt, mọi người cảm thấy khó hiểu bởi Apple thiết kế 2 cổng USB cho iMac trong khi chưa có các thiết bị ngoại vi để kết nối qua nó. Hơn nữa, đối với một số khách hàng, quyết định loại bỏ ổ đĩa mềm cũng thật "ngông cuồng". Tuy nhiên, ngay sau đó, mọi người khó có thể tìm được một máy tính mà không có cổng USB trong khi nhiều công ty cũng từ bỏ việc dùng đĩa mềm.
    Quan trọng hơn, bắt đầu từ iMac, chữ “i” đã trở thành dấu ấn riêng cho sản phẩm của Apple (iPod, iMovie, iPhoto, iLife…)

    2000: Hệ điều hành Mac OS X
    Apple từng cố xây dựng một phiên bản thế hệ mới mang tên Mac OS 8 nhưng thất bại. Khoảng 1996 - 1997, ban quản trị dự định mua một hệ điều hành hiện đại của một công ty khác và biến nó trở thành Mac OS kiểu mới. Apple tỏ ra quan tâm đến sản phẩm của hãng BE, nhưng chi phí chuyển đổi để hệ điều hành BE có thể chạy theo chuẩn kỹ thuật của Apple là quá cao.
    Ngày 13/9/2000, phiên bản thử nghiệm của Mac OS X được phát hành với giá 29,95 USD. Tuy chưa thực sự thuyết phục, nó ẩn chứa những công nghệ mà người sử dụng Mac mong đợi, như bộ nhớ bảo mật, giao diện Aqua...
    2001: iPod trình làng (tui có con này [​IMG] [​IMG] )

    [​IMG]

    iPod 5 năm trước. (Aventure-apple)
    Ra mắt đầu tiên vào tháng 10/2001, Apple chỉ gửi giấy mời đến một số nhà báo nhất định với nội dung mập mờ rằng họ chuẩn bị giới thiệu một sản phẩm mới kèm ghi chú: “Gợi ý: Đây không phải máy Mac”. Hầu hết mọi người khi đó cũng chỉ tặc lưỡi: ờ thì…
    iPod đầu tiên có ổ cứng 5 GB cùng lời quảng cáo “1.000 ca khúc trong túi”. Nó khá bắt mắt nhưng giá lại quá cao (399 USD), chỉ hoạt động với Mac và dịch vụ nhạc iTunes. Sự kiện này diễn ra một năm sau khi Napster, ứng dụng chia sẻ file ngang hàng miễn phí qua mạng, sụp đổ. Napster đã đưa MP3 trở thành định dạng thịnh hành nhất của nhạc số và cả thế giới đang mong chờ ngày xuất hiện những thiết bị di động có khả năng lưu hàng trăm bài hát.
    iPod thế hệ đầu không đáp ứng được điều đó nhưng nó đang được phát triển đúng hướng. Khi Apple trang bị USB 2.0 và khả năng tương thích với Windows, máy nghe nhạc này mới thực sự bùng nổ. Các chuyên gia bên thứ ba liên tục giới thiệu thiết bị ngoại vi và phụ kiện cho iPod như dây đeo, loa, bộ truyền tín hiệu FM… Nhiều nhà phân tích hiện nay tin rằng không phải Mac mà iPod mới chính là tương lai của Apple và họ sẽ chuyển dịch từ một công ty máy tính sang hãng chuyên về thiết bị nghe nhạc.

    2006: Thành công cùng Intel?
    Sẽ là quá sớm để nói về những tác động lâu dài của quyết định bắt tay với Intel trong việc xây dựng nền tảng Macintosh. Thay đổi thiết bị xử lý là một bước đi quan trọng và ẩn chức nhiều nguy cơ.
    Intel hiện là hãng sản xuất chip số một thế giới, máy Mac đang bán chạy hơn nhờ “hiệu ứng iPod” và Apple đã cho tăng thêm khả năng tương thích Office/Windows cho hệ OS X. Trong khi đó, Windows đánh mất dần niềm tin của người tiêu dùng về khả năng bảo mật còn Vista thì phải cuối năm mới chính thức ra đời. Bên cạnh đó, Apple đang có uy tín trong lĩnh vực nghe nhìn, thiết kế và đồ họa. Vấn đề về tốc độ hoạt động và giá thành đã được gỡ bỏ khi chuyển sang dùng chip của Intel. Tất cả những điều này có thể sẽ là chất xúc tác giúp Apple đạt được tham vọng về doanh thu và thị phần trong thời gian tới.

    ( Theo VnExpress và Digg)


    nike07237, zI. and RedStar like this.
  7. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Apple Doin' the Logo-Motion

    Leander Kahney

    For the first time in several years, Apple looks poised to refresh its famous logo.
    One of the world's most recognizable corporate symbols -- the Apple logo -- is about to get a silvery chrome finish.
    The logo's shape remains unchanged -- an apple with a bite taken out of the right side.
    The effect is a lot like the chrome female robots of Hajime Sorayama. At least, that's the best guess of Apple watchers, who spotted the new logo in the latest test version of Apple's OS X operating system.
    It is not clear whether Apple will adopt the new silver logo for product design, as well as marketing and packaging, or simply restrict it to the new software.
    Whatever Apple decides to do, the new logo got a hearty endorsement from Rob Janoff, the graphic designer who created Apple's original, rainbow-striped logo.
    "It freshens it up," Janoff said of the new color scheme. "It's great to take an image and keep revising it and making it better. I'm totally into it."
    Janoff acknowledged an outcry might be heard from Apple purists. He noted there were complaints in 1998 when Apple's CEO Steve Jobs ordered Janoff's rainbow-striped logo to be replaced with a monochrome version on the PowerBook G3, the first Mac to get the new logo.
    "I'd rather they updated it than dumped it," he said.
    Janoff said when he first presented the Apple logo to Steve Jobs in 1976, he showed a range of alternative monochrome designs. One of them was metallic silver and bore a striking resemblance to the new chrome logo.
    "It's like I already designed it -- in 1976," said Janoff, laughing. He now runs his own agency, Newtrix, out of his home in the Chicago suburbs.
    The new Apple logo appears throughout the latest build of the operating system, code-named Panther, which is expected to be released to the public in the next few weeks. The latest test version of the software was made available to software developers and beta testers over the weekend.
    The logo first appears on the boot-up splash screen, then the login dialog box. It is also present in the About this Mac dialog box, replacing the big blue X used currently.
    "It's notable that they've dropped the big X for the operating system and have reverted back to pushing the fruit logo," said Owen Linzmayer, a longtime Apple watcher and author of Apple Confidential. "With or without stripes, it's a much stronger iconic image than the capital letter X, which carries with it subtle negative connotations."
    For the last few years, the Apple logo has appeared in various fruity colors -- a scheme that matched Apple's line of brightly colored iMacs. But now that Apple has discontinued the fruity machines, instead opting for white and raw-aluminum color schemes -- the polished chrome logo is more fitting.
    Panther is getting a brushed aluminum makeover, as well as a new logo. Instead of the current aqua color scheme, which makes use of bright colors and subtle pinstripes in much of the interface, of Panther has a lot of the metallic sheen previously restricted to individual applications, like iTunes or QuickTime.
    "(The new logo) is completely consistent with their design scheme," said Kasper Jade, editor in chief of AppleInsider, which was one of the first to spot the new silver logo.
    "Apple gets onto these kicks, and right now it's aluminum," Jade added. "It's a lot to do with Steve Jobs. He loves that aluminum."
    Not everyone is happy with the move toward brushed metal, which Apple is previewing on its Panther webpage.
    A petition to Apple to cut the new look had attracted more than 200 signatories by Friday morning.
    It reads, "Please do not add the ugly look of brushed metal to the Finder, OR, if you must do so, please give us an easy way to turn off this monstrosity."




    ST.
    nike07237, zI., RedStar1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.