Thánh vật ở sông TÔ LỊCH _ Mới được kiểm chứng của

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi thinhbeo2001, 16 Tháng tư 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. giangnt1987

    giangnt1987 Thành viên

    Bài viết:
    236
    Được Like:
    27
    Cho mình hỏi nhờ 1 tí các bạn có để í ngày bài báo đăng ko vậy đó là ngày 31-3 mà đến tận ngày 15-16 hầu như mới được biết tới bài báo này mà đồng loạt như gia đình tôi chẳng hạn cả bố mẹ và tôi cùng được biết tới bài báo này nhưng theo các con đường khác nhau và kèm theo nó là 1 trang báo khác (cả 2 trang báo pháp luật này ghim liền nhau) hình như người photo tờ báo này tung đi khắp mọi nơi có ý j khác chăng .Mà thật sự theo suy nghĩ chủ wuan của tôi ko hề thích tờ báo này 1 chút nào (Tờ báo đăng toàn tin tức giết người cướp của rất có thể làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của giới trẻ ) Mà nếu ko vì có tờ photo đó thì tôi cũng chẳng biết đến tờ báo đó nữa
    P/S ko hiểu tôi có nói lạc đề ko nữa
    hiveman thích bài này.
  2. thinhbeo2001

    thinhbeo2001 Thành viên

    Bài viết:
    251
    Được Like:
    117
    Các bạn thân mến, đay là bài đăng tiếp theo về vụ sông TÔ LỊCH ( nhưng quả thực làm tôi thất vọng ít nhiều)
    KỲ 4: Chuyện lạ về đền quán ĐÔI
    Vào năm 1986 tôi là một thanh niên trẻ của làng An Phú bên sông TÔ LỊCH. Làng An Phú lúc đó thuộc thị trấn Nghĩa Đô huyện Từ Liêm. Ở ngay bên bờ sông có miếu Đôi Cô nay là đền Quán Đôi, đối diện khu đất sau này đội thi công số 12 thuộc công ty VIC đào phải trận đồ trấn yểm, gây ra bao chuyện kỳ lạ cũng như bất hạnh cho nhiều người. Những chuyện tôi kể dưới đây là chuyện tôi đã trải qua cũng rất kỳ lạ. Tuy nhiên, do liên quan đến nhiều người còn sống nên cho tôi được giấu tên thật của họ.
    Vào năm đó ( 1986 ) tôi được làm dân phòng, một loịa nhân viên an ninh tự nguyện để phối hợp với công an bảo vệ trật tự xóm làng. Vào lúc đó, miếu Đôi Cô chỉ là một miếu nhỏ gồm một gian nhà xấy, lợp ngói một mái. Trước cửa miếu có cây đa khá xanh tốt, trong miếu, trên bệ thờ chỉ có mấy tượng thờ nhỏ ( hình như là tượng Cô ) và mấy bát hương cũng rất nhỏ, nhưng lại có đông người đến lễ vào những này sóc vọng ( mồng một, ngày rằm ). Ở đó thường có một ông thầy Tứ Phủ từ thôn vòng ( Dịch Vọng Hậu ) đến chủ trì lễ bái, gội hồn, ốp đồng. Chính quyền thị trấn lúc đó do bà Nguyễn Thị Sang làm chủ tịch UBND, Ông N.L làm phó chủ tịch UBND, Ông M.G làm Bí thư Đảng ủy xã. Trong phong trào chống mê tín dị đoan, bảo vệ trật tự an ninh cơ sở, miếu Đôi Cô được UBND và Công an thị trấn coi là một điểm đen cần được giải tỏa. Công an thị trấn Nghĩa Đô và dân phòng thôn An Phú quyết tâm bắt quả tang một vụ hầu đồng để giải tỏa cả Miếu Đôi Cô này. Và cơ hội đã tới. Nge cơ sở báo tối ngày rằm 10/1986 sẽ có một vụ lên đồng tại miếu Đôi Cô, anh Chung, công an khu vực thôn An Phú, cùng ông N.L chủ tịch UBND thị trấn, dẫn các dân phòng phục sẵn gần miếu. Nghe thấy lầm rầm có tiếng " lạy cô, lạy cô", từ bốn phía anh em ập vào. Quả tang hơn mười bà cùng ông thầy tứ phủ đang lên đồng, chúng tôi thu hết lễ vật, đưa toàn bộ các bà và thầy tứ phủ lên trụ sở UBND. Ông N.L còn ra lệnh thu hết các đồ thờ cúng mang lên trụ sở UBND. Chúng tôi liền thu hết bát hương, tượng thờ, rắn thờ, nón thờ ... mang lên để một góc phòng UBND. Theo đúng lệ luật, thầy tứ phủ và các bà tham gia lên đồng bị phạt hành chính rồi gần sáng công an thả hết về nhà. Còn lại một đống lễ vật và cả áo mũ để lên đồng, tôi còn nhớ có cả miếng khăn phủ diện màu đỏ, chất ở góc phòng không biết xử lý ra sao.
  3. June23

    June23 Thành viên

    Bài viết:
    119
    Được Like:
    44
    theo tôi thế giới tâm linh trong đây dc đề cạp chỉ là ý niệm về một cái j đó của con người,khi học triết học đã giải thích về vấn đề tâm linh,mỗi một dân tộc có một ý thức tâm linh khác nhau,chẳng thế mà đạo thiên chúa thì vị thánh của họ là chúa còn theo đạo phật thì lại là một thế lực thần linh siêu phàm khác,"thánh" của con người là một con người còn "thánh" của con bò thì là một con bò thôi.cho nên đừng để những vấn đề này làm ảnh hưởng quá nhiều,nó chỉ là một phần của cuộc sống,làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn mà thôi như:gieo gió gặt bão,ở hiền gặp lành...
    txmobile thích bài này.
  4. dungtamlinh

    dungtamlinh Guest

    re. bài viết của Thịnhbeos về việc trấn yểm của Cao Biền

    Từ lâu mình rất quan tâm đến vấn đề thế giới huyền bí này mặc dù được đọc không nhiều và cũng chưa gặp các thầy cao thủ bao giờ nhưng rất thích nghiên cứu về vấn đề này. Mình thấy bài của bác Thịnh Béo rất hiểu biết. Tuy nhiên, mình rất thắc mắc về vấn đề: Theo bài viết và các bài viết trên các diến đàn khác có đưa ra lý thuyết tương đối mâu thuẫn nhau:
    1- Việc trấn yểm từ núi Tản viên đến sông Tô Lịch là do Cao Biền muốn triệt nguyên khí của nước Nam, không cho người tài được sinh ra.
    2- Việc trấn yểm sông Tô Lịch là do khi xây thành Đại La luôn bị lở đất, không xây được nên trấn yểm để cho đất rắn hơn.
    Như vậy hai mục đích có mâu thuẫn nhau và dẫn đến kết luận về phá trận đồ yểm có tác động như thế nào:
    - Nếu mục đích trấn yểm là 1, thì theo lo gic việc phá trận đồ phải chăng là tốt chứ. Hơn nữa, Nếu còn 18 điểm khác trấn yểm trên sông Tô Lịch, thì việc phá vỡ 1 trận đồ này có ý nghĩa gì và tác hại gì nếu các điểm trấn yểm khác không bị phá vỡ.
    - Nếu mục đích trấn yểm là 2- thì phá vớ trận đồ thì sẽ làm ảnh hưởng đến địa chất của Hà Nội không?.

    Bác thường được học hỏi các bậc thầy bác thử truyền đạt lại lên đây cho mọi người học hỏi nhé.
    thinhbeo2001 thích bài này.
  5. anhhuymobile

    anhhuymobile Thành viên

    Bài viết:
    262
    Được Like:
    182
    Sáng nay Báo Pháp Luật có đăng bài nói về vấn đề này đó bà con mua báo đọc nhe ..
  6. conoine

    conoine Guest

    Đề nghị bác thinhbeo lên tiếng!
  7. Phuc_Le

    Phuc_Le Guest

    Tôi thấy mọi người tranh luận với nhau khá nhiều về đề tài có hay không có thế giới tâm linh..... Tôi là một người học nông hiểu cạn, ko dám múa rìu qua mắt thợ, nhưng theo những gì tôi biết, tôi có thể khẳng định một điều : Vạn vật trên thế gian này luôn luôn biến đổi theo các quy luật nhất định. Có thể là tương sinh cũng có thể là tương khắc. Tôi xét thấy, trong Ngũ Hành, trong sinh có tiềm ẩn của khắc, và trong khắc lại có tiềm ẩn của sinh.
    Quay lại vấn đề về tâm linh, một số người tin theo duy vật biện chứng, một số khác thì chủ nghĩa duy tâm. Thiết nghĩ, đó không phải cùng là một dạng tồn tại hay sao ? .... Nếu trên thế giới này, ai cũng theo duy vật biện chứng hết thì còn gì đền đài, chùa chiền, thờ tự ??.... mà ngược lại, nếu trên thế giới này ai cũng theo duy tâm hết thì làm gì có các viện nghiên cứu khoa học, các viện thiên văn địa lý khí tượng ?..
    Vì vậy, tôi thấy không nên tranh cãi nhiều về đề tài này. Có mâu thuẫn, có đối kháng thì mới có phát triển. Đó là quy luật chung của vũ trụ.
    Trong kinh doanh cũng giống như vậy thôi. Mọi người có để ý thấy điều đó ko ?
    Phần này dành riêng cho anh Thinhbeo. Anh Thinhbeo ơi, em có một số vấn đề về Dịch Lý Ngũ Hành muốn trao đổi riêng với anh, anh có thể cho em biết nick YM của anh ko ?... Rất vui vì được biết anh.
  8. Hiệp khách

    Hiệp khách Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    2
    Có sự việc có mâu thuẫn thì phải tranh cãi âu cũng là quy luật tất yếu .Mỗi người có một chính kiến riêng để bảo vệ lời mình nói là đúng thì phải đưa ra chưng cứ, biện luận,. .....chưng cứ cụ thể ,xác thực , biện luận chặt chẽ thì tất cả đề phải tin ....Hoặc chính mình gặp phải sự việc lạ không thể giả thích thì cũng chỉ mình biết hoặc những người đồng cảnh sẽ thông cảm với nhau .......Tui không biết về Phong thủy , cũng không biết về y thuật , còn lịch sử thì mù mờ Nhưng nghe bàn luận nên tui có chút ý kiến tham gia nếu không đúng thì mong mọi người bỏ qua ...tui mong được quen biết .....
    Theo tui nghĩ sự việc Bác thinhbeo2001 đưa ra ...<tui không có bình luận gì >
    Nếu theo trường phái duy vật thì nên coi đó là câu chuyện nóng hổi bây giờ và cùng bàn, luận ,..cùng đưa ra nhưng tin mới nhất , những tin mình biết ngoài luồn , nhưng tin mình tìm hiểu được để anh em trong diễn đàn cùng biết ,.....nhưng nên nói một cách khách quan ..
    Còn theo trường phái duy tâm thì mình cùng đưa ra theo trường phái mình ....nhưng vậy thì theo tui ...âu cũng là cái duyên cái số , cái mênh dã định rồi ....Người tính trời định ....
  9. suzuro

    suzuro Guest

    theo mình vấn đề này trở nên nóng sốt vì sự trùng hợp của nhiều yếu tố khách quan và chủ quan thui mấybạn.Trước hết về bài báo thì quả thật mình không thấy có gì phàn nàn báo chí vẫn hay viết như vậy nhưng để anh em bình luận 1 cách nghiêm túc mình thấy bài báo có 1 số vấn đề :làm sao giấc mơ của 1 anh công nhân nào đó có thể được coi là chính xác mà đưa lên báo,thứ 2 mình chưa thấy tên họ rõ ràng cùng nguyên nhân qua đời của những người công nhân đã mất cũng như họ hàng của những người công nhân trong bài báo này,thứ 3 thông tin nêu trong bài báo là từ 1 người người trong cuộc kể lại.Về 2 người đã mất được nêu trong bài báo thì 1 người đã có bệnh lâu nay và cũng đã già nên nguyên nhân ko thể nêu cảm tính như người viết nói được.Mình không thấy vướng mắt nào trong số những chuyên báo nêu cả :cần cẩu thì có thể sập đổ nhào xuống sông,chuyện đó bình thường khi cần cẩu không cân bằng.Anh công nhân công nhân cùng họ hàng chưa thấy nêu tên,nguyên nhân mất phàichăng là họ ko thể mất lúc này hay sao?chết phải để già mới chết ah.Về chuyện Phong thuỷ,tôi tin ở phong thuỷ nhưng trong chuyện này cũng không có kinh nghiệm có hiểu biết về phong thuỷ nói đâu ngoài các bạn?Nếu nói yểm bùa yêm thế jì tôi cũng tôn trọng ý kiến đó nhưng mai đây nhà nước kéo 1 đoàn trang thiết bị xuống khu vực này cùng khoản 1 đám số công nhân nữa hì hục làm ngày làm đêm thử coi,các bạn có nghĩ cả đám người này lại ra lăn ra chít nữa không? nếu có hãy nói thì lúc đó tui cũng tin nơi đây bị yểm thế theo phong thuỷ jì lắm.Còn nói có 1 anh công nhân nữa tai nạn mà mất tui coi là chuyện tai nạn lao động liệu có thoã đáng ko phải chăng chính vì Phong Thuỷ được chấp nhận nên dư luận đồn ầm lên,nếu nói do 1 nhân vật nào ngày xưa bị mất ở khúc sông đó liệu có ai tin ko,chắc ko,vì lúc đó gọi là mê tín mất rùi,Phong thuỷ được chấp nhận là đúng nhưng nhìu người đôi lúc vẫn còn tự kỉ ám thị mình quá mức cứ như 10 năm nay có bít jì về PThuỷ đâu vẫn giàu giờ tự nhiên làm ăn thất bát xong có người nói do xây nhà xây cửa chưa hợp hướng hợp tuổi là tin liền,mà quên đi do mình tính sai trong làm ăn thì sạt nghiệp là chuyện thường. Chuyện người kể câu chuyện này và chuyện gia đình của ông,tôi xin chia buồn cùng ông ta nhưng tôi thấy kinh doanh lỗ lã lúc lên lúc xuống cũng ko có jì lạ,mà ông ta làm ăn thua lỗ do đâu,do công trình này phâi ko?nếu vậy ông ta cũng có lý do để đổ lỗi lắm chứ.Mình ko tin công trình này là ko thể hoàn thành.Cứ kéo cả binh đoàn công nhân máy móc xuống xới tung lên hết làm cho dứt điểm coi.Lúc đó để coi ai còn đồn đại thánh vật ma quỷ jì nữa ko?
    thinhbeo2001 thích bài này.
  10. suzuro

    suzuro Guest

    Xin lỗi!Cho mình sữa lại câu này để tránh hiểu nhầm nha các bạn.

    "Về chuyện Phong thuỷ,tôi tin ở phong thuỷ nhưng trong chuyện này cũng không có kinh nghiệm có hiểu biết về phong thuỷ nói đâu ngoài các bạn?"
    =====>>>>
    "Về chuyện Phong thuỷ,tôi tin ở phong thuỷ nhưng trong chuyện này cũng không thấy ai có kinh nghiệm có hiểu biết về phong thuỷ được công nhận đứng ra nói về chuyện này đâu ngoài các bạn?"
    thinhbeo2001 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.